0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt nhôm là gì? Có những loại nào? Kinh nghiệm chọn mua!

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 618 lượt xem

    Máy cắt nhôm được sử dụng phổ biến trong xây dựng, cơ khí, chế tạo,... Nó có những đặc điểm riêng khác với máy cắt sắt và cắt kim loại thông thường. Tuy nhiên, nếu không được trang bị những kiến thức, bạn có thể nhầm lẫn giữa các dòng máy, sử dụng không hiệu quả hoặc không biết nên sử dụng loại nào để phù hợp với công việc. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về máy cắt nhôm, các dòng cắt nhôm phổ biến và tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp nhất cho bạn.

    Máy cắt nhôm là gì?

    Máy cắt nhôm là dòng máy cắt chuyên dụng được sử dụng để cắt nhôm kính trong các dây chuyền sản xuất cửa nhôm hay chế biến kim loại. Thiết bị này sẽ giúp bạn thực hiện những đường cắt có tính chính xác cao, nhỏ mịn, nét cắt đẹp, từ đó nâng cao tính thẩm mỹ của thành phẩm.

    Máy cắt nhôm
    Máy cắt nhôm

    Ngoài ra, thiết bị này còn được gọi là máy cắt nhôm đa năng, máy cắt nhôm gỗ bởi nó có thể cắt được cả các vật liệu khác như đồng, sắt, gỗ,... nhanh chóng, chính xác.

    Với sự trợ giúp của thiết bị này, người dùng có thể tiết kiệm tối đa thời gian và công sức lao động. Do đó, nó đã trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu, trợ thủ đắc lực giúp những người thợ chuyên nghiệp nâng cao tối đa năng suất làm việc của mình.

    Các loại máy cắt nhôm phổ biến hiện nay

    Máy cắt nhôm trên thị trường hiện nay được chia thành 3 loại chính là: máy cắt nhôm mini, máy cắt nhôm một đầu và máy cắt nhôm hai đầu. Mỗi dòng đều có những đặc điểm, ứng dụng khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp:

    Máy cắt nhôm mini

    Máy cắt nhôm mini (hay máy cắt nhôm bàn, máy cắt nhôm trượt, máy cắt nhôm bàn trượt, máy cắt nhôm cầm tay, máy cắt alu cầm tay) đều là những tên gọi chung để chỉ dòng máy cắt kim loại để bàn có thiết kế nhỏ gọn, được trang bị tay cầm chắc chắn ở phía trên giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn.

    Máy cắt nhôm bàn
    Máy cắt nhôm bàn

    Dòng máy này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ xây dựng cho đến sản xuất. Sản phẩm phù hợp dùng trong các công trình xây dựng, hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ. Đối với các công việc cần phải di chuyển nhiều như thi công tại công trường xây dựng, các công trình phụ (ban công, cầu thang, cửa sổ,...), sửa chữa,... thì đây cũng là một công cụ lý tưởng không thể bỏ qua.

    Máy cắt nhôm một đầu

    Máy cắt nhôm 1 đầu là dòng máy cắt nhôm có kích thước lớn dùng trong công nghiệp, thường được sử dụng để cắt các tấm/thanh nhôm bản rộng, dày, có chiều dài lớn, yêu cầu độ chính xác cao như nhôm hệ Xingfa, nhôm hệ Việt Pháp,...

    Máy cắt nhôm một đầu
    Máy cắt nhôm một đầu

    Dòng máy này thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ. Máy được trang bị 1 motor điện và 1 lưỡi cắt, hỗ trợ cắt một số góc cố định như 90, 45, 30, 135 độ,... Sau khi cắt xong một đầu, người dùng cần phải đảo ngược lại tấm nhôm để cắt nốt đầu còn lại.

    Máy cắt nhôm hai đầu

    Máy cắt nhôm 2 đầu được sử dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất, đặc biệt là các xưởng sản xuất có quy mô lớn. Với thiết kế hai đầu cắt hoạt động song song, thiết bị này có thể cắt hai đầu của thanh nhôm dễ dàng, nhanh chóng, chính xác mà không cần mất quá nhiều thời gian. Điều này giúp nâng cao hiệu suất làm việc tối đa cho nhà xưởng.

    Máy cắt nhôm hai đầu
    Máy cắt nhôm hai đầu

    Hiện nay, so với máy máy cắt nhôm trượt hay máy cắt nhôm một đầu thì máy cắt nhôm hai đầu có giá thành cao hơn khá nhiều nên thông thường chỉ các xưởng lớn mới lựa chọn.

    Xem thêm: So sánh máy cắt nhôm 2 đầu và máy cắt nhôm 1 đầu

    Kinh nghiệm lựa chọn máy cắt nhôm tốt nhất

    Để lựa chọn được một chiếc máy cắt nhôm hội tụ đầy đủ các yếu tố về độ bền, chất lượng, khả năng cắt và mức độ phù hợp với công việc thì bạn cần phải quan tâm đến các tiêu chí chủ chốt dưới đây:

    Nguồn gốc xuất xứ của máy cắt nhôm

    Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng thì khi lựa chọn máy cắt nhôm bạn cần phải quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của nó. 

    Máy cắt nhôm Bosch có chất lượng tốt
    Máy cắt nhôm Bosch có chất lượng tốt

    Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn mua máy ở những cơ sở bán dụng cụ điện uy tín hoặc các đại lý phân phối chính hãng để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành. Thông thường, thiết bị được phân phối tại các cửa hàng này sẽ có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận/tem chống giả để khách hàng kiểm tra dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, hãy lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng như: máy cắt Bosch, Makita, Stanley, Dewalt,... đây đều là những hãng sản xuất dụng cụ điện lớn được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng nên bạn có thể yên tâm hơn khi chọn mua.

    Tính chính xác khi cắt

    Đối với bất kỳ loại máy cắt nào, kể cả máy cắt nhôm thì độ chính xác luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu cần phải quan tâm. Độ chính xác tuyệt đối là khi cắt góc 45 độ ghép với nhau phải kín và tuyệt đối không xuất hiện các khe hở.

    Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của sản phẩm khi hoàn thiện. Trong trường hợp máy cắt nhôm không chính xác thì khi ghép các thanh nhôm lại sẽ nhìn thấy khe hở lớn rất xấu.

    Tính chính xác khi cắt là tiêu chí quan trọng
    Tính chính xác khi cắt là tiêu chí quan trọng

    Mục đích sử dụng

    Trước khi mua máy cắt nhôm và sắt, bạn cần phải suy nghĩ trước về nhu cầu công việc để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Tính chất công việc khác nhau thì lựa chọn của bạn về máy cắt nhôm cũng sẽ khác.

    Chẳng hạn, với các xưởng sản xuất có quy mô vừa và nhỏ thì những chiếc máy cắt nhôm đa năng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể cắt được nhiều loại nhôm khác nhau từ nhôm dày đến nhôm mỏng hiệu quả. Mặt khác, giá bán máy cắt nhôm cầm tay cũng khá rẻ nên sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

    Mục đích sử dụng máy cắt nhôm
    Mục đích sử dụng máy cắt nhôm

    Hiện nay, máy cắt nhôm trên thị trường có rất nhiều loại và khá đa dạng về chức năng. Có những dòng máy chuyên dụng chỉ dùng cho việc cắt ngang hoặc cắt góc, một số loại chỉ chuyên để cắt góc, tuy nhiên cũng có những máy có thể cắt được hầu hết các loại nhôm khác nhau.

    Top 3 máy cắt nhôm chất lượng cao bạn nên mua

    Máy cắt nhôm đa năng Bosch GCM 12 SDE

    Bosch GCM 12 SDE là dòng máy cắt chuyên nghiệp có thể thực hiện đa dạng nhiều yêu cầu cưa cắt trên các vật liệu khác nhau như gỗ, sắt, thép, nhôm, các loại chất dẻo,... đồng thời cho phép cắt ở nhiều góc độ khác nhau giúp đa dạng hóa công việc mà người dùng có thể thực hiện được, từ đó nâng cao tối đa năng suất và hiệu quả làm việc.

    Thiết bị thuộc dòng Heavy Duty, sở hữu sức mạnh thi công và độ bền vượt trội với công suất lên tới 1800W và tốc độ vòng quay tối đa 13.000 vòng/phút. Với công cụ này, người dùng có thể cắt sâu, cắt vát dễ dàng, chính xác cho đường cắt gọn đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ của vật liệu thi công.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Công suất 1.800 W
    Tốc độ không tải 3.100 – 4.000 vòng/phút
    Lỗ đĩa cắt 30 mm
    Đường kính lưỡi cắt 305 mm
    Khả năng cắt góc 0° 85 x 370 mm
    Khả năng cắt góc 45° vát cạnh 90 x 250 mm
    Khả năng cắt góc xiên 45° 38 x 370 mm
    Khả năng cắt ở 0° với bộ đệm (ngang) 70 x 400 mm
    Khả năng cắt ở 0° với bộ đệm (dọc) 120 x 200 mm

    Máy cưa cắt đa năng Bosch GCM 10 MX

    Bosch GCM 10 MX là một trong những máy cắt nhôm nổi bật, bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu dụng cụ điện hàng đầu của Đức - Bosch.

    Sản phẩm có thiết kế hiện đại, kết cấu cứng cáp và an toàn với người dùng. Bên cạnh đó, khả năng làm việc của máy cũng là một điểm cộng lớn. Thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp nên GCM 10 MX có thể cắt được nhiều loại nhôm khác nhau và các vật liệu khác như gỗ, sắt, thép,... dễ dàng. Bên cạnh đó, máy cũng có thể điều chỉnh góc cắt linh hoạt để có thể thực hiện các đường cắt sâu cực “ngọt” và cắt vát ở các góc độ khác nhau với tốc độ cao.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

     

    Công suất 1.700 W
    Tốc độ không tải 4.800 vòng/phút
    Đường kính trục lưỡi cưa 25,4 mm
    Đường kính lưỡi cắt 255 mm
    Khả năng cắt góc 0° 89 x 89 mm
    Khả năng cắt góc 45° vát cạnh 62 x 130 mm
    Khả năng cắt góc xiên 45° 86 x 67 mm
    Điều chỉnh góc xiên 45 ° L

    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL

    Makita LS0815FL có xuất xứ từ Nhật Bản, quốc gia có những yêu cầu vô cùng khắt khe về độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm.

    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL
    Máy cắt góc đa năng Makita LS0815FL

    Thiết bị này là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy cắt nhôm, máy cắt góc và máy cắt sắt để bàn nên cho phép người dùng có thể cắt hiệu quả trên mọi vật liệu và thực hiện được nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng.

    Đặc biệt, LS0815FL còn được tích hợp thêm đèn chiếu sáng và tia laser cắt chính xác giúp người dùng điều chỉnh máy đi đúng hướng và thực hiện các đường cắt chính xác hơn mà không cần phải sử dụng thước đo hay kẻ vạch như các dòng máy khác.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Công suất 1.400 W
    Tốc độ không tải 5000 vòng/phút
    Chiều rộng cắt 305 mm
    Đường kính lưỡi cắt 216 mm
    Độ ồn 110 Db
    Độ rung 1.5m/s²

    Địa chỉ mua máy cắt nhôm rẻ, chính hãng

    THB Việt Nam là đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm dụng cụ điện nói chung và máy cắt nhôm nói riêng chính hãng đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới như: Bosch, Makita, Dewalt, Total,... 

    Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp các thiết bị chất lượng cao được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được hỗ trợ bởi được ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

    Ngoài ra, THB Việt Nam cũng hỗ trợ các chính sách về bảo hành và ưu đãi về giá tốt nhất, giúp người dùng yên tâm mua các sản phẩm có chất lượng tốt với giá thành phải chăng.

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt nhôm rẻ, hãy liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để đặt hàng trong thời gian sớm nhất!

    Trên đây là những kiến thức liên quan đến máy cắt nhôm mà có thể bạn chưa biết hết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm nào, đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua hotline ở trên hoặc để lại lời nhắn dưới phần bình luận nhé!

    618 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn