0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cắt nhôm 2 đầu và máy cắt nhôm 1 đầu

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 508 lượt xem

    Đối với các đơn vị sản xuất theo dây chuyền lớn như nhà máy sản xuất cửa nhôm, nhà máy chế tạo máy móc, xưởng cơ khí lớn,... thì việc cân nhắc nên lựa chọn máy cắt nhôm 2 đầu hay máy cắt nhôm 1 đầu là điều mà khiến khá nhiều người cảm thấy phân vân. Để giúp bạn quyết định đúng nên mua loại máy nào, bài viết dưới đây, Maykhoanbosch.net sẽ đánh giá và so sánh chi tiết hai dòng sản phẩm này. Cùng theo dõi nhé!

    Máy cắt nhôm 2 đầu là gì?

    Máy cắt nhôm 2 đầu là dòng máy cắt nhôm công nghiệp được sử dụng phổ biến trong hệ thống dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp tại các cơ sở sản xuất và gia công cửa nhôm, máy móc quy mô lớn.

    Máy cắt nhôm 2 đầu
    Máy cắt nhôm 2 đầu

    Dòng máy này được trang bị hai đầu cắt cho phép thiết bị có thể cắt hai đầu của thanh nhôm nhanh chóng, chính xác chỉ trong một lần cắt duy nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc tối đa cho đơn vị sản xuất.

    Vì là dòng máy cắt công nghiệp có công suất lớn nên hầu hết các sản phẩm máy cắt nhôm hai đầu hiện nay đều sử dụng nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm sử dụng điện 1 pha, chúng được gọi là máy cắt nhôm 2 đầu 1 pha. Những dòng máy này sẽ có công suất nhỏ hơn nên phù hợp với các cơ sở sản xuất có quy mô nhỏ, chưa lắp đặt hệ thống điện 3 pha.

    Thông thường, các dòng máy cắt nhôm 2 đầu sẽ được trang bị máy chụp để bảo vệ an toàn cho người dùng khi sử dụng. Một số sản phẩm còn có chức năng cắt ke, đảm bảo việc sản xuất diễn ra thuận tiện hơn.

    Xem thêm: Có thể dùng máy cắt nhôm cắt sắt, cắt gỗ được không?

    Máy cắt nhôm 1 đầu là gì?

    Máy cắt nhôm 1 đầu cũng là dòng máy cắt dùng trong công nghiệp, cung cấp khả năng cắt nhôm các tấm nhôm bản rộng, dài và độ dày lớn như nhôm hệ Xingfa, cắt nhôm hệ Việt Pháp,… đảm bảo tính chính xác cao, nhanh chóng giúp các đơn vị sản xuất tiết kiệm tối đa thời gian và nâng cao hiệu suất.

    Máy cắt nhôm 1 đầu
    Máy cắt nhôm 1 đầu

    Sản phẩm này thường được thiết kế để cắt nhôm với các góc cố định 90, 60, 45, 30, 22.5, 135 độ giúp cho công việc cắt vật liệu trở nên đơn giản hơn, người dùng không cần phải tốn thời gian tùy chỉnh lại các góc. Tuy nhiên, nếu muốn tùy chỉnh lại góc cắt khác, bạn vẫn có thể điều chỉnh lại bằng tay dễ dàng thông qua bộ hiệu chỉnh có sẵn trên máy.

    Máy cắt nhôm một đầu được trang bị 1 mô tơ điện, 1 lưỡi cắt đi từ dưới lên nên thanh/tấm nhôm sau khi cắt xong một đầu cần phải đảo ngược lại để cắt tiếp phần còn lại.

    Đa số có dòng máy cắt nhôm 1 đầu hiện nay đều được trang bị thêm tấm định vị kích thước để khi cắt vật liệu trở nên đơn giản và chính xác hơn. Máy có công suất làm việc lớn nên đem lại hiệu năng làm việc cao, là một sản phẩm không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất công nghiệp.

    Xem thêm:

    So sánh máy cắt nhôm hai đầu và một đầu

    Nhận xét về thiết kế giữa hai dòng máy

    Máy cắt nhôm 1 đầu sẽ có kích thước nhỏ hơn so với loại máy cắt hai đầu. Máy thường chỉ dài khoảng 3m nên tiết kiệm được diện tích, không gian làm việc hơn. Các đơn vị có thể dễ dàng bố trí máy tại bất kỳ góc nhỏ nào trong xưởng sản xuất tùy theo thiết kế nhà xưởng.

    Trong khi đó, chiều dài của hầu hết các dòng máy cắt nhôm có 2 đầu hiện nay đều vào khoảng 5m nên sẽ to và nặng hơn. Các cơ sở sản xuất cần phải chuẩn bị một không gian đủ rộng để đạt máy, đảm bảo khi làm việc không bị cản trở.

    So sánh máy cắt nhôm hai đầu và một đầu
    So sánh máy cắt nhôm hai đầu và một đầu

    So sánh công dụng của máy cắt nhôm một đầu và hai đầu

    Từ tên gọi của hai dòng sản phẩm chúng ta cũng đã thấy được phần nào công dụng của nó:

    • Máy cắt nhôm một đầu sẽ chỉ làm việc với một đầu và một lưỡi cắt

    • Máy cắt nhôm hai đầu sẽ sử dụng hai đầu máy với hai lưỡi cắt riêng biệt

    Với thiết kế khác biệt nên mặc dù đều có khả năng cắt các tấm kim loại khổ lớn, dài, dày nhưng máy cắt nhôm sở hữu hai đầu làm việc song song sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian thi công hơn so với loại máy chỉ làm việc được với một đầu duy nhất. Nếu sử dụng máy cắt nhôm một đầu thì người dùng cần phải đảo lại thanh nhôm để cắt tiếp đầu còn lại nên sẽ phải thêm một công đoạn nữa, làm mất nhiều thời gian thao tác hơn.

    Mặt khác, so với máy cắt nhôm một đầu thì máy cắt nhôm hai đầu còn sở hữu tốc độ gia công cao gấp đôi. Chính vì vậy nên đa số các đơn vị sản xuất cửa nhôm chuyên nghiệp hiện nay đều lựa chọn đầu tư máy cắt nhôm 2 đầu hoặc có ý định nâng cấp lên loại này để nâng cao năng suất.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ giữa tình hình kinh doanh của đơn vị, khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng, quy mô sản xuất để đầu tư loại phù hợp vì giá thành của máy cắt hai đầu chắc chắn sẽ cao hơn so với giá máy cắt nhôm 1 đầu.

    Trên đây là những đặc điểm của hai dòng máy cắt nhôm 2 đầu và máy cắt nhôm 1 đầu. Hy vọng thông qua những thông tin trên, các bạn đã có được quyết định nên mua máy cắt nào để đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc cho công xưởng của mình!

    508 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn