0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt rung là gì? Ưu điểm và ứng dụng của máy cắt rung đa năng

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 682 lượt xem

    Máy cắt rung là một công cụ thông dụng thường thấy trong ngành mộc, gia công cơ khí và thi công xây dựng. Để giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, bài viết dưới đây, THB Việt Nam sẽ chia sẻ khái niệm máy cắt rung là gì, ưu điểm và công dụng của máy cắt rung cầm tay, đồng thời giới thiệu một vài dòng máy thông dụng hiện đang bán chạy hiện nay để bạn tham khảo!

    Máy cắt rung là gì?

    Máy cắt rung là dòng máy cắt cầm tay nhỏ gọn được sử dụng cho hàng loạt các ứng dụng gia công như: cắt, mài, chà nhám, đánh bóng,... trong ngành sản xuất đồ gỗ, cơ khí, xây dựng,...

    Máy cắt rung
    Máy cắt rung

    Thiết bị này có cơ chế hoạt động khá đơn giản, khi làm việc, lưỡi cắt của máy sẽ chuyển động rung qua rung lại để tạo ra tác động lên bề mặt vật liệu. Độ rung sinh ra ở lưỡi cắt rất nhỏ nên khi người dùng vặn chặt lưỡi máy cắt rung thì sẽ gần như không thấy sự dịch chuyển.

    Máy cắt rung cầm tay thường có kiểu dáng gọn nhẹ, khả năng xử lý vật liệu đa năng do có thể tích hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau như lưỡi cắt, lưỡi cưa, đĩa chà nhám, đĩa đánh bóng, dao cạo,... đem đến sự nhanh gọn và tiện lợi nhất cho người sử dụng, đồng thời đáp ứng thiết thực nhiều yêu cầu gia công khác nhau trong công việc hàng ngày.

    Xem thêm: Phân biệt máy cắt rung, máy cắt dạng đột, máy cắt lưỡi tròn

    Ưu điểm của máy cắt rung đa năng

    Tính tiện dụng và độ linh động cao

    Máy cắt rung có cả loại dùng điện và dùng pin. Tuy nhiên, điểm chung của cả hai dòng này là chúng đều có thiết kế gọn nhẹ và tính linh động rất cao, khác với dùng máy cắt sắt để bàn chỉ có thể đặt tại một vị trí cố định.

    Máy cắt rung có tính linh động cao
    Máy cắt rung có tính linh động cao

    Với công cụ này, bạn có thể sử dụng để cắt khối sắt lớn (sắt chữ L, sắt ống, cắt sắt miếng,...) hoặc cắt chi tiết trên bất kỳ bề mặt/vật dụng nào đều được. Đây chính là điểm nổi bật của dòng máy cắt rung đa năng mà không phải thiết bị nào cũng có thể làm được.

    Tuy nhiên, dòng máy này cũng có một nhược điểm là tốc độ và khả năng cắt trên các bề mặt sắt dày vẫn còn hạn chế, không bằng các dòng máy cắt để bàn.

    Công suất làm việc mạnh mẽ

    Là dòng máy cắt sắt chuyên nghiệp nên khi bạn sử dụng máy cắt rung cắt sắt thì hiệu quả mang lại cũng không thua kém bất kỳ sản phẩm cắt sắt nào.

    Công suất làm việc của máy thường ở mức vừa phải, không quá lớn, nhưng bù lại nó lại sở hữu tốc độ quay lớn, đi kèm với đó là khả năng điều chỉnh các mức tốc độ làm việc khác nhau linh hoạt. Nhờ đó, máy cắt rung cầm tay có thể đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu công việc và xử lý các bề mặt vật liệu khác nhau hiệu quả hơn.

    Máy cắt rung có công suất làm việc mạnh mẽ
    Máy cắt rung có công suất làm việc mạnh mẽ

    Việc thay thế phụ kiện lưỡi cắt ở dòng máy này cũng rất đơn giản. Đặc biệt, với một số dòng máy cắt Bosch được trang bị công nghệ StarlockPlus, thì thời gian để thay thế phụ kiện chỉ mất khoảng 3 giây.

    Khả năng điều chỉnh góc cắt linh hoạt

    Thông thường, máy cắt sắt bàn có thể điều chỉnh được góc cắt ở góc 45 độ và 90 độ còn đối với máy cắt rung thì không có sẵn chức năng chọn góc cắt cố định mà người dùng cần phải điều chỉnh tư thế cầm máy để thực hiện những góc cắt khác nhau. Tuy nhiên, cũng chính nhờ vậy mà người sử dụng có thể linh hoạt điều chỉnh mọi góc cắt khác nhau như ý muốn hoặc cắt theo khuôn mẫu dễ dàng hơn.

    Đây cũng chính là lý do mà những người thợ cắt sắt thủ công hay những người làm việc liên quan đến cơ khí kỹ thuật và chế tạo thường sử dụng thiết bị này cho công việc. Trong đó, các dòng máy cắt rung của Bosch, Makita, Total,... là được lựa chọn nhiều nhất.

    Tương thích được với nhiều loại phụ kiện

    Như đã chia sẻ, máy cắt rung có thể sử dụng kết hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau ngoài lưỡi cắt. Một số phụ kiện khác cũng tương thích với máy cắt rung là: đĩa chà nhám, đĩa mài, đĩa đánh bóng,... 

    Máy cắt rung đa năng có thể kết hợp với nhiều loại phụ kiện
    Máy cắt rung đa năng có thể kết hợp với nhiều loại phụ kiện

    Với sự kết hợp này, máy cắt rung cầm tay được đánh giá là một chiếc máy đa năng khi có thể biến hóa linh hoạt thành máy chà nhám, máy đánh bóng hay máy cắt vật liệu,... tùy theo nhu cầu sử dụng, hỗ trợ người dùng trong nhiều công việc khác nhau.

    Ứng dụng của máy cắt rung cầm tay

    Máy cắt rung đa năng cầm tay ngày càng trở nên gần gũi hơn trong hoạt động sản xuất và đời sống bởi tính hữu dụng và tiện lợi của nó. Một số công việc thường sử dụng máy cắt rung có thể kể đến như:

    Nhãn
    • Cắt gạch, cắt các rãnh nối và góc tường

    • Xử lý các silicone, cao su, nhựa trên cửa

    • Cạo lớp vôi vữa hoặc keo dán gạch thừa

    • Khoét lỗ trên trần, tường, đồ nội thất

    • Cắt các loại vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, nhựa, thạch cao,...

    • Sử dụng để cắt ống nhựa

    • Có thể cắt ngang: đinh, ống đồng, hoặc trần thạch cao.

    • Đánh bay các điểm hoen gỉ trên sắt và bụi gỗ.

    • Chà nhám các bề mặt kim loại, gỗ, đá và gương kính.

    • Xóa các vết xước và dơ trên bề mặt vật liệu.

    Top 3 máy cắt rung bán chạy hiện nay

    Máy cắt đa năng Bosch GOP 30-28

    GIÁ THAM KHẢO: 3.655.000Đ

    GOP 30-28 là máy cắt rung giá rẻ đến từ thương hiệu dụng cụ điện cầm tay hàng đầu của Đức - Bosch. Sản phẩm này được đánh giá rất cao nhờ sở hữu thiết kế gọn nhẹ, độ bền cao và khả năng ứng dụng đa năng trong nhiều công việc khác nhau như: đánh bóng vật liệu, cắt tạo hình theo đường thẳng hay khuôn mẫu, chà nhám bề mặt gỗ và nhiều yêu cầu khác nữa.

    Máy cắt rung đa năng Bosch GOP 30-28
    Máy cắt rung đa năng Bosch GOP 30-28

    Nếu yêu thích các sản phẩm của Bosch và mong muốn sở hữu một chiếc máy cắt chất lượng đến từ thương hiệu uy tín, có giá thành rẻ thì Bosch GOP 30-28 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

    Máy cắt rung đa năng dùng pin Bosch GOP 12V-28 (SOLO)

    GIÁ THAM KHẢO: 5.130.000Đ

    Bosch GOP 12V-28 là máy cắt rung pin sở hữu chu vi kẹp nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Thiết kế nhỏ gọn, không dây cho phép chiếc máy này có thể dễ dàng tiếp cận những khu vực làm việc khó và đem theo đến mọi nơi.

    Máy cắt đa năng Bosch GOP 12V-28 (SOLO)
    Máy cắt đa năng Bosch GOP 12V-28 (SOLO)

    Thiết bị thuộc dòng Heavy Duty, sử dụng động cơ không chổi than cho độ bền vượt trội và khả năng thi công mạnh mẽ. GOP 12V-28 SOLO có thể hoàn thành các công việc các yêu cầu cắt sâu, cưa phẳng, mài nhẵn, chà nhám, cạo, và loại bỏ vữa,... 

    Máy cắt rung đa năng Makita TM3010CX14

    GIÁ THAM KHẢO: 3.157.000Đ

    Makita TM3010CX14 là máy cắt sắt đa năng đến từ thương hiệu hàng đầu của Nhật. Sở hữu công suất hoạt động lên đến 320W và tốc độ làm việc cao, chiếc máy này có thể xử lý được nhiều loại vật liệu khác nhau như kim loại, gạch, gỗ, bông dày, vải thảm,...

    Máy cắt rung cầm tay Makita TM3010CX14
    Máy cắt rung cầm tay Makita TM3010CX14

    Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến máy cắt rung. Hy vọng sau những chia sẻ này của Maykhoanbosch.net, các bạn đã hiểu máy cắt rung là gì, ưu điểm của dòng sản phẩm này và những ứng dụng xoay quanh nó.

    682 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn