0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Có thể sử dụng máy cắt sắt để cắt gỗ được không?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 537 lượt xem

    Máy cắt sắt là thiết bị có tính ứng dụng cao nên việc nhiều người cho rằng máy cắt sắt có thể cắt gỗ và nhiều vật liệu khác là điều dễ hiểu. Vậy thực tế máy cắt sắt có cắt được gỗ không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây!

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

    Máy cắt sắt được sử dụng phổ biến trong các xưởng cơ khí, sản xuất kim loại, công trình xây dựng,... và được đánh giá cao bởi khả năng cưa cắt kim loại tối ưu, hỗ trợ người dùng trong nhiều công việc khác nhau.

    Máy cắt sắt và máy cắt gỗ là hai loại khác nhau
    Máy cắt sắt và máy cắt gỗ là hai loại khác nhau

    Cũng chính bởi điều này nên nhiều người dùng thường cho rằng máy cắt sắt có thể cắt được gỗ, bởi theo suy luận của họ thì kết cấu của kim loại cứng hơn gỗ nên một chiếc máy có thể cắt được sắt thì cũng có thể cắt tốt trên vật liệu gỗ.

    Tuy nhiên, thực tế thì việc sử dụng máy cắt sắt để cắt gỗ là hoàn toàn không nên. Ngay cả khi bạn sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và có công suất lớn như máy cắt sắt Bosch, Makita hay Dewalt thì việc dùng máy cắt sắt cắt gỗ là cũng là điều không khả thi và rất dễ gây ra nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Rất nhiều trường hợp người dùng sử dụng máy cắt sắt bàn để cắt gỗ gây ra tình trạng kẹt, gãy đĩa cắt hoặc vật phẩm sau khi hoàn thành không có tính thẩm mỹ cao.

    Lý giải cho vấn đề này thì bạn có thể hiểu là lưỡi cắt mà máy cắt sắt và máy cắt gỗ sử dụng là hai loại hoàn toàn khác nhau:

    Lưỡi cắt sắt và lưỡi cắt gỗ
    Lưỡi cắt sắt và lưỡi cắt gỗ
    • Lưỡi cắt sắt chuyên dụng thường được chế tạo từ hợp kim thép không gỉ, không có răng cưa, cho khả năng cưa cắt trên các vật liệu bằng kim loại một cách trơn tru và dễ dàng, hạn chế gây ra các vết hư xước không đáng có trên bề mặt vật liệu.

    • Lưỡi cắt gỗ được làm từ kim loại/sắt, có răng cưa, là loại lưỡi cắt chuyên dùng để cưa nên có thể cắt được những tấm gỗ dù lớn hay nhỏ rất dễ dàng. 

    Kể cả khi bạn có ý định lắp đĩa cắt gỗ vào máy cắt sắt thì kích thước của chúng cũng không tương thích bởi đĩa cắt của máy cắt gỗ thường nhỏ hơn nhiều so với đá cắt của máy cắt sắt.

    Như vậy, trả lời cho câu hỏi “Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?” thì đáp án là “Không”.

    Sử dụng máy cắt sắt cắt gỗ không đem lại hiệu quả và có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Do đó, để đảm bảo chất lượng công việc thì với từng nhu cầu cụ thể bạn nên sử dụng loại máy chuyên dụng phù hợp.

    Dưới đây là một số dòng máy cắt sắt và máy cắt gỗ nổi bật đang được nhiều người dùng lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

    Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ

    Trong quá trình cắt sắt, các tia lửa điện hoặc mạt sắt, mảnh vụn kim loại nóng có thể bắn vào cơ thể gây xước, bỏng hoặc thương tích cho người dùng. Đặc biệt, nếu bị bắn vào có bộ phận nhạy cảm như mắt thì còn có thể gây ảnh hưởng đến thị lực của người sử dụng.

    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt
    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

    Để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra thì người lao động khi sử dụng máy cắt sắt cần phải được trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cơ bản như: quần áo bảo hộ, kính chắn, găng tay, mũ bảo vệ,...

    Ngắt nguồn điện khi không sử dụng

    Tương tự như các thiết bị, dụng cụ điện khác, khi không sử dụng thì bạn nên tắt động cơ máy và ngắt toàn bộ nguồn điện kết nối liên quan đến thiết bị để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, đồng thời tránh những rủi ro cháy nổ cũng như tiết kiệm được một phần chi phí vận hành đáng kể cho bản thân.

    Xem thêm: Máy mài góc có mài bê tông được không? Cách chọn máy mài góc mài bê tông

    Chắc hẳn rằng sau bài viết này bạn đã biết máy cắt sắt có cắt được gỗ không và nguyên do phía sau đó. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ hữu ích và giúp bạn sử dụng thiết bị này hiệu quả, chính xác nhất, góp phần nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo an toàn cho bản thân.

    537 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn