0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài góc có mài bê tông được không? Cách chọn máy mài góc mài bê tông

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 534 lượt xem

    Ngoài chức năng chính là mài, làm nhẵn kim loại thì máy mài góc còn có khả năng cắt, đánh bóng, chà nhám,... Chính vì vậy, nhiều người thường thắc mắc máy mài góc có mài bê tông được không? Để giải đáp vấn đề này, mời các bạn đến với bài viết dưới đây.

    Máy mài góc có mài bê tông được không?

    Công dụng mài góc, đánh bóng hay cắt vật liệu của máy mài góc cầm tay thì chắc hẳn rằng ai cũng đã từng nghe đến. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng thiết bị này chỉ có thể phát huy công dụng trên vật liệu kim loại hay gỗ. Ít ai biết rằng, máy mài góc còn có thể hoạt động tốt trên cả bề mặt bê tông khi sử dụng kết hợp với một loại đĩa mài chuyên dụng.

    Máy mài góc có thể mài bê tông
    Máy mài góc có thể mài bê tông

    Như vậy, trả lời cho câu hỏi “Máy mài góc có mài bê tông được không?”, đáp án chính là Có.

    Nếu bạn muốn sử dụng máy mài góc mài bê tông thì cần phải sử dụng loại đĩa mài chuyên dụng là đĩa mài kim cương. Sự kết hợp này sẽ giúp cho máy có khả năng làm việc hiệu quả trên các bề mặt cứng, gồ ghề như bê tông. Còn nếu chỉ sử dụng đá mài thông thường cho sắt thép thì việc mài trên bê tông sẽ trở nên khó khăn hơn, thậm chí là không thực hiện được.

    Có sự khác biệt như vậy là do các loại đá mài chuyên để mài sàn/tường bê tông thường được cấu tạo nguyên bản từ các hạt mài cao cấp, có chất lượng tốt, mang lại sức công phá cực lớn nên sẽ giúp việc tạo độ phẳng cho bề mặt bê tông trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Xem thêm: Hướng dẫn chọn đường kính máy mài góc phù hợp cho từng ứng dụng

    Hướng dẫn chọn máy mài góc mài bê tông tốt nhất

    Công suất làm việc của máy mài góc

    Công suất lý tưởng cho một chiếc máy mài góc cầm tay dùng để mài bê tông là từ 700W - 900W. Ở mức công suất này, máy sẽ hoàn thành công việc mài nhanh và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Cách chọn máy mài góc mài bê tông tốt nhất
    Cách chọn máy mài góc mài bê tông tốt nhất

    Trên thực tế, nếu bạn sử dụng một chiếc máy mài có công suất quá thấp thì sẽ không cung cấp đủ công năng cho thiết bị làm việc, khiến thời gian thi công kéo dài hơn. Còn nếu sử dụng một chiếc máy mài góc có công suất quá lớn thì khi làm việc, bề mặt sẽ dễ bị cháy, đồng thời có thể gây ra những rủi ro ngoài ý muốn trong quá trình thực thi.

    Tốc độ không tải

    Đây là thông số kỹ thuật luôn được đi kèm với công suất để thể hiện tốc độ làm việc của máy mài. Để mài bê tông tốt thì tốc độ không tải tối thiểu của máy cần đạt là 11.000 vòng/phút.

    Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, nâng cao tối đa hiệu suất lao động. Mặc dù các dòng máy mài góc cầm tay có tốc độ không tải thấp hơn mức trên vẫn có thể mài được bê tông nhưng sẽ làm tốn nhiều thời gian và công sức của người lao động hơn.

    Đường kính đá mài

    Thông thường, bề mặt sàn, tường bê tông sẽ có diện tích khá lớn nên sử dụng đĩa mài có đường kính lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc hơn. Tuy nhiên, đĩa mài quá lớn thì cũng sẽ khiến cho việc thao tác tại các góc cạnh trở nên khó khăn hơn. Do đó, nên lựa chọn đĩa mài bê tông đường kính 125mm và 150mm là thích hợp nhất.

    3 máy mài góc có khả năng mài bê tông tốt nhất bạn có thể tham khảo

    Máy mài góc cầm tay Bosch GWS 900-125 S

    GIÁ THAM KHẢO: 1.470.000Đ

    Máy mài góc Bosch GWS 900-125S sử dụng đĩa mài đường kính 125mm, công suất làm việc 900W và tốc độ không tải tối đa là 11.000 rpm, rất lý tưởng cho các hoạt động mài, đánh bóng sàn bê tông.

    Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt cùng khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ do thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp của Bosch. Nhờ vậy mà máy mài Bosch này có thể làm việc tốt trong mọi môi trường, tại những vị trí khác nhau dễ dàng.

    Đặc biệt hơn, sản phẩm này còn được trang bị tới 6 cấp độ điện tử cho phép người dùng lựa chọn tốc độ làm việc phù hợp với yêu cầu công việc và vật liệu thi công. Điều này giúp máy có thể gia công tối ưu trên nhiều bề mặt như gạch, thép, sắt, gỗ, bê tông,... đảm bảo chất lượng thành phẩm sau khi hoàn thành có mức độ hoàn thiện cao nhất.

    Máy mài góc Bosch GWS 7-125

    GIÁ THAM KHẢO: 1.190.000Đ

    Máy mài Bosch GWS 7-125 là thuộc dòng Heavy Duty dành cho thợ chuyên nghiệp được sản xuất trên dây chuyền hiện đại hàng đầu của Đức.

    Máy mài góc Bosch GWS 7-125
    Máy mài góc Bosch GWS 7-125

    Máy có công suất làm việc ổn định ở mức 720W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút kết hợp cùng đường kính đĩa mài 125mm nên rất phù hợp để mài bê tông.

    Với sự trợ giúp của sản phẩm này, các yêu cầu mài, cắt, chà, khắc,... của thợ cơ khí, thợ xây dựng, sửa chữa sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Thiết bị giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, từ đó tiết kiệm thời gian và sức lực đáng kể cho người sử dụng.

    Máy mài góc Makita 9558HN

    GIÁ THAM KHẢO: 1.354.000Đ

    Makita 9558HN là máy mài góc cầm tay giá rẻ được nhiều người dùng lựa chọn. Sản phẩm cho phép người dùng đánh mài nhanh chóng trên nhiều vật liệu khác nhau mà không gây ra tình trạng ba via.

    Máy mài góc Makita 9558HN
    Máy mài góc Makita 9558HN

    Đặc biệt, với sự kết hợp hoàn hảo giữa công suất 840W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút và đường kính mài 125mm, đây chính là máy mài có thể mài bê tông lý tưởng mà những người thợ xây dựng đang cần tìm kiếm.

    Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp giúp bạn thắc mắc máy mài góc có mài bê tông được không và cách chọn máy mài góc mài bê tông. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được một công cụ mài bê tông phù hợp cho công việc của. Chúc bạn may mắn!

    534 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn