0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt sắt và những điều không phải ai cũng biết

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 411 lượt xem

    Để sử dụng máy cắt sắt đúng kỹ thuật, sửa chữa đúng cách hay chọn mua máy phù hợp nhất với công việc thì trước tiên bạn cần phải hiểu rõ về công cụ đó. Những kiến thức dưới đây về máy cắt sắt thép nói chung sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm này, từ đó nâng cao tối đa hiệu quả công việc.

    Cấu tạo của máy cắt sắt

    Máy cắt sắt thép (hay máy cắt kim loại) là dòng máy chuyên dụng được dùng để cắt các vật liệu bằng kim loại như: tôn, sắt, nhôm, thép, inox,... thành các kích thước, hình dạng khác nhau theo yêu cầu của người dùng, cho hiệu quả cắt tốt nhất, đường cắt đẹp, không bị ba via.

    Máy được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng và nhà xưởng, có khả năng làm việc bền bỉ, đảm bảo nâng cao tối ưu năng suất làm việc cho người sử dụng. Đây cũng chính là lý do mà sản phẩm này này càng được sử dụng phổ biến hơn.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt sắt hợp kim đến từ các thương hiệu khác nhau như: Bosch, Makita, Stanley,... Tuy nhiên, về cơ bản thì cấu tạo của những sản phẩm này đều bao gồm những bộ phận chính sau:

    Cấu tạo của máy cắt sắt
    Cấu tạo của máy cắt sắt
    • Động cơ máy: là bộ phận quan trọng nhất của máy cắt sắt đa năng. Để đảm bảo động cơ máy luôn hoạt động tốt, độ bền cao thì trong quá trình sử dụng người dùng cần phải thường xuyên bảo dưỡng bộ phần này.

    • Khung bảo vệ: là thành phần bao quanh nửa phía trên của lưỡi cắt, có chức năng bảo vệ lưỡi cắt, đồng thời làm giảm độ rung của thiết bị khi hoạt động và giảm tiếng ồn do máy gây ra (thường chỉ có ở dòng máy cắt sắt bàn).

    • Chân đỡ (đối với dòng máy để bàn): được thiết kế bằng cao su đặt ở phía dưới dưới máy, có tác dụng giảm rung và chống trơn trượt cho máy khi đang hoạt động.

    • Bộ phận kẹp vật liệu: chức năng chính là giữ cố định vật liệu cần cắt để chúng không bị xô lệch trong quá trình làm việc, giúp tạo ra những đường cắt chính xác, đẹp mắt nhất.

    • Lò xo: thường được thiết kế phía dưới khung hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác cắt hoặc dừng theo ý muốn dễ dàng hơn.

    Các loại máy cắt sắt phổ biến hiện nay

    Các dòng máy cắt sắt hiện nay rất nhiều loại, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng trong các công việc khác nhau. Trong đó, các dòng máy cắt sắt chính hiện nay gồm có: máy cắt sắt cầm tay, máy cắt sắt bàn, máy cắt sắt mini, máy cắt thủy lực, laser,... Tuy nhiên, máy cắt sắt cầm tay và để bàn vẫn là hai dòng thông dụng, được sử dụng nhiều nhất.

    Máy cắt sắt cầm tay

    Đây là dòng máy cắt có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế tay cầm tiện lợi giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng, linh hoạt ở nhiều khu vực khác nhau (đặc biệt là các khu vực nhỏ hẹp hoặc vị trí trên cao), đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm làm việc trong thời gian dài.

    Máy cắt sắt cầm tay
    Máy cắt sắt cầm tay

    Hiện nay, máy cắt sắt tay trên thị trường có cả máy cắt sắt bằng điện và dùng pin cho người dùng dễ dàng lựa chọn và thay thế.

    Máy cắt sắt để bàn

    Là dòng máy cắt sắt chuyên nghiệp có độ chính xác cao, đảm bảo cho đường cắt chuẩn và nhanh hơn so với dòng máy cắt sắt cầm tay. 

    Máy cắt sắt để bàn
    Máy cắt sắt để bàn

    Dòng máy cắt sắt này thường được dùng khá phổ biến trong lĩnh vực xây dựng nên nhiều người dùng còn gọi là máy cắt sắt xây dựng. Máy có kết cấu cứng cáp, chắc chắn, được đặt cố định tại một vị trí, cho phép người dùng cắt được cả những thanh sắt dày, có độ cứng cao dễ dàng.

    Máy cắt sắt tốt cần đáp ứng những tiêu chí nào?

    Để nhận biết một chiếc máy cắt sắt thép có tốt hay không thì bạn cần phải dựa vào 3 yếu tố cơ bản dưới đây:

    Khả năng cắt

    Công năng làm việc là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sức mạnh cũng như khả năng cắt của máy cắt sắt lưỡi hợp kim. Trên thực tế, một chiếc máy cắt sắt cầm tay hay để bàn tốt sẽ có hiệu quả cắt nhanh, chính xác, đảm bảo cho ra thành phẩm cắt đạt chuẩn về kích thước, hình dạng và đầu cắt cũng đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng.

    Công năng của máy cắt sắt là tiêu chí quan trọng
    Công năng của máy cắt sắt là tiêu chí quan trọng

    Vỏ máy

    Những chiếc máy cắt sắt chất lượng cao sẽ có phần vỏ chắc chắn, có thể làm việc tốt trong nhiều môi trường khác nhau.

    Như chúng ta đã biết, máy cắt sắt hợp kim được dùng cho các ứng dụng cưa cắt vật liệu, kim loại cứng nên phần vỏ phải cứng cáp, có khả năng chịu lực, cách điện (bởi khi làm việc, máy tạo ra các tia lửa), chống lại các tác động xấu từ môi trường tốt thì mới đảm bảo được độ bền tốt nhất cho thiết bị và an toàn cho người sử dụng.

    Lưỡi cắt

    Nên chọn những lưỡi cắt được làm từ hợp kim cao cấp, có độ cứng cao và không bị han gỉ, tương thích với máy và vật liệu cần gia công để đảm bảo cho hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách chọn mua máy cắt sắt tốt nhất hiện nay

    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt đa năng

    Trong quá trình sử dụng máy cắt kim loại, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho bản thân:

    Trang bị đồ bảo hộ khi làm việc với máy cắt sắt thép
    Trang bị đồ bảo hộ khi làm việc với máy cắt sắt thép
    • Không sử dụng máy cắt sắt trong những môi trường có vật liệu dễ cháy nổ bởi khi làm việc với các vật liệu kim loại, máy sẽ tạo ra những tia lửa điện rất dễ bắt lửa.

    • Trang bị đồ bảo hộ cá nhân như kính bảo hộ, găng tay, khẩu trang khi làm việc

    • Với dòng máy cắt sắt dùng điện, khi không sử dụng máy hoặc khi cần di chuyển máy đến khu vực làm việc khác, bạn cần phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện

    • Khi làm việc trong thời gian dài, không nên để máy làm việc liên tục mà cứ một khoảng thời gian lại cho máy nghỉ để tránh thiết bị làm việc quá sức, làm ảnh hưởng đến độ bền

    Các thao tác chuẩn khi sử dụng máy cắt sắt:

    • Điều chỉnh góc muốn cắt theo mong muốn

    • Cố định vật gia công sao cho phù hợp với kích thước của vật

    • Cầm tay nắm của máy cắt sắt rồi từ từ kéo xuống

    • Cắt vật gia công với lực gia tải đồng đều

    • Tắt máy và đợi đến khi đĩa cắt dừng lại hoàn toàn mới được di chuyển máy.

    Máy cắt sắt thương hiệu nào tốt?

    Máy cắt sắt thương hiệu Bosch

    Máy cắt Bosch nói chung và máy cắt sắt thương hiệu Bosch nói riêng là sự lựa chọn của nhiều đơn vị thi công xây dựng và xưởng cơ khí chuyên nghiệp. Các sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu của Đức này luôn được đánh giá cao bởi thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn, khả năng thi công vượt trội, độ bền ổn định, mẫu mã đa dạng và an toàn với người sử dụng.

    Máy cắt sắt thương hiệu Bosch
    Máy cắt sắt thương hiệu Bosch

    Đặc biêt, các sản phẩm của hãng này còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp nâng cao chất lượng thi công cho người dùng, đảm bảo đường cắt khi hoàn thiện có tính chính xác và mức độ thẩm mỹ cao. Một số dòng máy cắt sắt Bosch được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: Bosch GSC 2.8, Bosch GCO 14-24, Bosch GCD 12 JL, Bosch GSC 12V-13,...

    Máy cắt sắt hãng Makita

    Makita là một thương hiệu dụng cụ điện nổi tiếng của Nhật Bản và chỉ xếp sau Bosch về mức độ phổ biến tại thị trường Việt Nam.

    Máy cắt sắt hãng Makita
    Máy cắt sắt hãng Makita

    Thiết bị của thương hiệu này được đánh giá rất cao về độ bền bỉ cũng như khả năng hoàn thành công việc. Các sản phẩm của Makita thường có kiểu dáng và thiết kế khá đơn giản hướng đến sự thân thiện với người sử dụng nên được khá nhiều người dùng lựa chọn.

    Máy cắt sắt Total

    Là một trong những thương hiệu máy cắt sắt giá rẻ được nhiều người dùng đánh giá cao hiện nay. Sản phẩm của hãng có kết cấu chắc chắn, khả năng làm việc ổn định và có thể hoàn thành tốt nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng, đảm bảo hiệu suất làm việc tối ưu.

    Với mức giá thuộc phân khúc thấp - tầm trung, các sản phẩm máy cắt sắt của Total hiện đang được nhiều đối tượng lựa chọn và sử dụng.

    Máy cắt sắt Total
    Máy cắt sắt Total

    Mua máy cắt sắt ở đâu uy tín, chính hãng?

    Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ bán máy cắt sắt chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thì có thể tham khảo THB Việt Nam, đại lý chuyên cung cấp các dòng máy cắt sắt đến từ những hãng nổi tiếng thế giới như Bosch, Makita, Total,...

    Các sản phẩm ở đây đều được nhập nguyên chiếc từ các nhà máy chính hãng và được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng, có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Ngoài ra, THB Việt Nam cũng là đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch, nên khi mua máy cắt sắt của thương hiệu này tại đây, khách hàng sẽ còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi lớn và chế độ bảo hành tốt nhất.

    Bạn cần biết giá máy cắt sắt hoặc cần đặt mua hàng, bạn có thể truy cập vào một trong hai website là maykhoanbosch.netmaydochuyendung.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn, báo giá máy cắt sắt chi tiết.

    Trên đây là những chia sẻ về dòng máy cắt sắt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này và có thể lựa chọn cũng như sử dụng thiết bị đúng cách, hiệu quả nhất, đảm bảo chất lượng công việc.

    411 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn