0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan động lực là gì? Các chức năng làm việc

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1751 lượt xem

    Máy khoan động lực là gì hẳn là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng khi mới mua máy khoan lần đầu. Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về dòng máy khoan này trong bài viết dưới đây.

    Máy khoan động lực là gì?

    Máy khoan động lực hay còn gọi là máy khoan đa năng. Đây là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Bosch, có khả năng làm việc đa năng trên nhiều vật liệu như sắt, thép, inox, nhôm, gỗ, nhựa, khoan tường, gạch, bê tông mỏng,... và thường được sử dụng trong gia đình, sửa chữa, lắp ráp chuyên dụng.

    Máy khoan động lực là gì?
    Máy khoan động lực làm việc được trên nhiều vật liệu

    Máy có lực đập lớn, tốc độ va đập nhanh, ngoài ra có thể bắt vặn vít nhờ tính năng đảo chiều khoan nên có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu công việc khác nhau của người dùng.

    Máy khoan động lực vận hành dựa trên sự va đập piston được điều khiển theo một xi lanh để tạo ra áp suất không khí và đẩy mũi khoan về phía trước. Mặc dù lực đập của máy khoan động lực là lớn hơn máy khoan búa nhưng do tốc độ không tải lớn hơn nên lực sinh ra cũng yếu hơn.

    Các chức năng làm việc của khoan động lực

    Khoan động lực vận hành với 2 chức năng chính là khoan thường và khoan có búa. 

    Chức năng khoan thường

    Khoan thường (khoan xoay) là chức năng làm việc cơ bản có ở hầu hết các dòng máy khoan. Chức năng khoan thường cho phép máy tạo ra áp lực để đẩy mũi khoan ra bên ngoài.

    Lực khoan dạng xoắn giúp người dùng dễ dàng khoan trên các loại vật liệu khác nhau như kim loại (nhôm, sắt,..), gỗ,…

    Các chức năng làm việc của khoan động lực
    Khoan động lực có thể khoan thường, khoan búa, vặn vít

    Chức năng khoan búa

    Khi hoạt động ở chức năng này, máy khoan sẽ được bổ trợ thêm lực đập của búa để tạo ra  lực đập mạnh và liên tục lên bề mặt vật liệu. Thông thường, chức năng này được sử dụng phổ biến khi làm việc trên các bề mặt cứng như tường hay bê tông mỏng.

    Ngoài hai chức năng kể trên, máy khoan động lực còn có thể sử dụng để tháo vặn vít thay thế cho máy bắt vít chuyên dụng nhờ tính năng đảo chiều khoan. Nhờ đó, người dùng sẽ không còn phải mỏi tay ngồi tháo, vặn vít bằng các công cụ truyền thống nữa.

    Máy khoan động lực phù hợp với đối tượng nào?

    Như đã chia sẻ ở trên, máy khoan động lực còn được biết đến là máy khoan đa năng do nó có thể làm việc được trên hầu hết các loại vật liệu. 

    Máy có thể khoan tốt trên các vật liệu cơ bản như gỗ, kim loại; khoan các chi tiết nhỏ trong gia đình để lắp kệ tivi, lắp đặt giường, tủ, treo tranh ảnh, bắn vít trên gỗ, lên tường,… Thậm chí, máy khoan động lực còn có thể khoan được trên khối bê tông mỏng có đường kính từ 16mm.

    Xem thêm: Top 7 bộ máy khoan đa năng dành cho gia đình bán chạy nhất

    Máy khoan động lực phù hợp với đối tượng nào?
    Máy khoan động lực phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

    Bên cạnh đó, khả năng làm việc và sức đập của dòng máy khoan này cũng sẽ mạnh nhẹ tùy thuộc vào công suất và tốc độ không tải của sản phẩm. Máy khoan động lực có công suất càng lớn thì hoạt động càng mạnh mẽ, tốc độ đập cũng lớn hơn, đáp ứng được nhiều yêu cầu sử dụng và làm việc hơn.
    Từ những yếu tố này, chúng ta có thể thấy rằng mà phạm vi sử dụng của dòng máy này rất rộng, từ người dùng bán chuyên trong gia đình đến thợ chuyên nghiệp đều có thể dùng được, đáp ứng tốt các công việc sửa chữa xây dựng, sửa chữa đường điện nước hoặc sửa điện, lắp đặt nội thất gia đình,...

    Tiêu chí lựa chọn máy khoan động lực phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Bên cạnh thắc mắc liên quan đến khoan động lực là gì thì việc làm sao để chọn được chiếc máy khoan động lực tốt, phù hợp với công việc nhất cũng là vấn đề của nhiều người khi mua máy khoan.

    Tiêu chí lựa chọn máy khoan động lực phù hợp với nhu cầu sử dụng
    Tiêu chí lựa chọn máy khoan động

    Dưới đây là một số tiêu chí khi lựa chọn máy khoan động lực mà các bạn có thể tham khảo:

    • Mũi khoan: mũi khoan cho máy khoan động lực nên lựa chọn loại có rãnh thân trên, đảm bảo an toàn khi hoạt động.

    • Lực đập: lực đập là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Công suất càng lớn thì hiệu suất hoạt động của máy càng cao. Để lựa chọn máy khoan đa năng phù hợp, các bạn nên chọn loại có mức công suất phù hợp với yêu cầu công việc

    • Giá thành: Tùy thuộc và điều kiện kinh tế và tần suất sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp với ngân sách dự tính. Thông thường, máy khoan động lực thường có giá từ 1 - 2 triệu đồng (rẻ hơn so với nhiều dòng máy khoan khác).

    Nên mua máy khoan động lực dùng điện hay dùng pin?

    Tương tự như nhiều dòng máy khoan khác, dựa vào năng lượng mà máy sử dụng, người ta chia máy khoan động lực ra làm hai loại chính là máy khoan động lực dùng điện và máy khoan động lực dùng pin.

    Máy khoan động lực dùng điện hoạt động bằng cách sử dụng nguồn điện trực tiếp thông qua dây dẫn kết nối với ổ cắm. Loại này có công suất làm việc mạnh mẽ, ổn định hơn so với dòng máy chạy bằng pin. Tuy nhiên máy khoan động lực dùng pin lại mang đến sự linh hoạt và tính tiện dụng cao hơn.

    Nên mua máy khoan động lực dùng điện hay dùng pin?
    Máy khoan động lực dùng điện và dùng pin

    Nếu xét về chức năng và hiệu suất làm việc thì cả hai loại máy đều có thể đáp ứng tốt nhiều yêu cầu khác nhau. Chính vì vậy, việc lựa chọn dòng máy nào còn phụ thuộc vào nhu cầu công việc cụ thể của người dùng.

    Khoan động lực dùng điện sẽ thích hợp với các công việc cường độ cao, làm việc trong những không gian cố định. Trong khi đó, máy khoan động lực pin lại thích hợp với những môi trường làm việc đòi hỏi sự linh động, thường xuyên phải di chuyển nhiều, cho phép người dùng thao tác được ở nhiều không gian khác nhau.

    Ngoài ra, một vấn đề khác mà có thể nhiều người dùng chưa biết, đó là máy khoan động lực dùng điện thường có giá thành rẻ hơn so với loại dùng pin. Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua máy để sử dụng cho gia đình hoặc tần suất sử dụng máy khoan không cao thì nên lựa chọn loại này để tiết kiệm chi phí hơn.

    Máy khoan búa và máy khoan động lực loại nào khoan bê tông tốt hơn?

    Từ những phân tích ở trên, có thể thấy rằng máy khoan động lực có khả năng làm việc mạnh mẽ và có thể xử lý đa năng nhiều loại vật liệu khác nhau dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người lại đặt ra câu hỏi là nếu đem máy khoan búa và máy khoan động lực ra so sánh thì loại nào sẽ khoan tốt hơn trên vật liệu cứng như bê tông.

    Máy khoan động lực phù hợp khoan tường, bê tông mỏng

    Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu thêm về cơ chế hoạt động của máy khoan bê tông. Dòng máy này hoạt động bằng cách tạo một áp lực tác dụng thẳng lên đầu máy khoan nhờ tác động của một piston bên trong. Khi ấy, máy khoan búa vừa thực hiện chức năng khoan, vừa tạo ra lực gõ để tăng thêm lực cho máy, giúp thao tác khoan mạnh mẽ và nhanh hơn dù trên những vật liệu cứng như bê tông, tường gạch.

    Nếu so sánh với nguyên lý hoạt động của máy khoan động lực thì mặc dù có lực đập mạnh hơn so với máy khoan búa nhưng tốc độ va đập của máy lại nhanh hơn nên khiến cho lực đập giảm đi. Mặc dù cũng có thể khoan tốt trên vật liệu cứng nhưng lại không mạnh mẽ bằng máy khoan bê tông. Thông thường chỉ nên dùng máy khoan động lực để làm việc trên tường hay bê tông mỏng.

    Xem thêm: So sánh máy khoan búa và máy khoan động lực: nên mua loại nào?

    Top 3 máy khoan động lực bán chạy của Bosch

    Nhắc đến các thương hiệu máy khoan nổi tiếng đang được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Bosch. Các dòng máy khoan của Bosch, trong đó có máy khoan động lực luôn được đánh giá cao bởi khả năng làm việc bền bỉ, độ chính xác cao; thiết kế hiện đại; chất lượng tốt;...

    Ngoài ra, Bosch cũng là hãng sở hữu rất nhiều dòng máy khoan động lực đang được bán chạy trên thị trường hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về 3 sản phẩm máy khoan động lực Bosch hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường dụng cụ điện trong phần dưới đây, để xem chúng có gì đặc biệt nhé!

    Máy khoan động lực Bosch GSB 550

    Bosch GSB 550 là một trong những máy khoan đa năng đang được nhiều người dùng lựa chọn nhất hiện nay. Nó sở hữu đầy đủ những ưu điểm nổi bật thường thấy ở một sản phẩm khoan động lực của Bosch như: thiết kế nhỏ gọn hiện đại, chất lượng và độ bền, khả năng làm việc đa chức năng.

    Đầu tiên, khi nhắc đến sản phẩm này, người ta nghĩ ngay đến khả năng thi công linh hoạt trên nhiều vật liệu khác nhau như: kim loại, khoan sắt, thép, inox, nhôm gỗ, nhựa, đá hoa cương, tường,... nhờ sở hữu hai chế độ khoan là khoan thường và khoan động lực. Ngoài ra, máy còn có thể bắt vít đơn giản nhờ được trang bị tính năng đảo chiều quay.

    Bên cạnh những ưu điểm trong khả năng làm việc thì GSB 550 còn được đánh giá cao về độ bền và thiết kế do được sản xuất, lắp đặt tỉ mỉ trên dây chuyền hiện đại của Đức.

    Thông tin kỹ thuật của khoan động lực Bosch GSB 550:

    Công suất 550W
    Đầu kẹp 1,5 – 13 mm
    Tốc độ đập 0 – 41600 lần/phút
    Tốc độ không tải 0 – 2700 vòng/phút
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 10 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 13 mm
    Kích thước 262mm x 253mm (Dài x rộng)
    Trọng lượng 1.8 kg

    Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

    Bosch GSB 16RE là một sản phẩm phù hợp với thợ xây dựng, thợ sửa chữa, lắp đặt điện nước,... Nhờ sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ 750W kết hợp cùng tốc độ không tải cao, thiết bị này có thể thực hiện các yêu cầu thi công khác nhau linh hoạt trên các bề mặt như gỗ, kim loại, nhựa, bê tông, tường,... nhanh chóng, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian xử lý công việc hơn.

    Đặc biệt, do được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nên máy khoan động lực này cũng có độ bền cực cao, có khả năng cách điện, chống va đập tốt hơn hẳn các dòng máy khoan thông thường. GSB 16 RE có thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng chỉ 1.6kg nên khi cầm làm việc sẽ hạn chế tối đa tình trạng đau mỏi tay ở người dùng khi làm việc lâu.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSB 16RE:

    Công suất 750W
    Đầu kẹp 1,5 – 13 mm
    Tốc độ đập 0 – 48000 vòng/phút
    Tốc độ không tải 0 – 3250 vòng/phút
    Mô-men xoắn định mức 2,1 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 12 mm
    Ren nối trục chính máy khoan 1/2"-20UNF
    Kích thước 270 mm x 70 mm x 190 mm (dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 1.6 kg

    Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 120-LI GEN II

    Bosch GSB 120-LI GEN II là dòng máy khoan động lực chạy pin đang được bán rất chạy của Bosch. Máy có thiết kế không dây nhỏ gọn cho phép người dùng có thể cầm làm việc thoải mái, dễ dàng ở mọi không gian, vị trí mà không bị giới hạn.

    Sản phẩm có 3 chế độ làm việc là khoan xoay, khoan búa, bắt vặn ốc vít, cho phép người dùng có thể hoàn thành nhiều yêu cầu công việc hơn. Thêm vào đó, Bosch GSB 120-LI còn được trang bị bộ truyền động cải tiến cho năng suất và lực xoắn cao hơn.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSB 120-LI GEN II:

    Điện áp pin 12V
    Đầu kẹp 0,3 – 10 mm
    Tốc độ không tải 1300 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập tối đa 22000 lần/phút
    Mô-men xoắn, tối đa (cứng/mềm) 28 / 11 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 19 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 6 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 8 mm
    Đường kính vít tối đa 7 mm
    Kích thước 188mm x 46mm x 195mm (Dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 1.1 kg

    Địa chỉ bán máy khoan đa năng chính hãng

    Maykhoanbosch.net là đại lý phân phối cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch - thương hiệu máy khoan cầm tay hàng đầu tại Đức đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

    Chúng tôi chuyên phân phối các sản phẩm máy khoan chính hãng Bosch như: máy khoan động lực, máy khoan bê tông, máy khoan pin, máy khoan bắt vít,... đa dạng, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. 

    Tất cả máy khoan tại đây đều được đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy có công nghệ hiện đại nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn cao nhất của thị trường Mỹ, châu Âu) và được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng. Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    Địa chỉ bán máy khoan đa năng chính hãng
    Maykhoanbosch.net là địa chỉ bán máy khoan uy tín

    Bên cạnh đó, khách hàng khi đến với Maykhoanbosch.net cũng sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

    • Sản phẩm chính hãng, mẫu mã đa dạng, đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng

    • Được đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong ngành, am hiểu sâu về sản phẩm tư vấn chọn mua máy loại máy phù hợp

    • Được hướng dẫn tận tình về cách sử dụng, quy trình bảo quản, bảo vệ và thay thế linh kiện.

    • Đảm bảo quy trình bảo hành chính hãng theo quy định của nhà cung cấp

    • Hỗ trợ giao hàng và thanh toán nhanh chóng, an toàn cho người dùng bằng nhiều hình thức khác nhau 

    • Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá và mua hàng với giá ưu đãi.

    Nếu các bạn đang quan tâm đến máy khoan nào hoặc cần hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi theo một trong 3 cách dưới đây:

    • Gọi điện tới hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335

    • Đặt hàng ngay tại website maykhoanbosch.net

    • Đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi tại Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy hoặc TP.HCM: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Đội ngũ tư vấn viên và kinh doanh của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/7.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến máy khoan động lực là gì và cách chọn mua máy khoan động lực tốt nhất. Hy vọng sau bài viết này có bạn đã có thể tự tin lựa chọn một chiếc máy khoan phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    1751 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn