0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita loại nào hơn?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 967 lượt xem

    Là hai thương hiệu máy khoan hàng đầu hiện nay, nếu đem so sánh khoan pin không chổi than Bosch và Makita thì loại nào sẽ chiếm ưu thế hơn? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

    Tổng quan về máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita

    Máy khoan pin không chổi than là dòng máy khoan pin hiện đại rất được ưa chuộng của Bosch và Makita. Nhờ sử dụng động cơ không chổi than nên dòng máy khoan này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn dòng máy sử dụng chổi than, có thể kể đến như:

    Tổng quan về máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita
    Máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita có độ bền cao
    • Độ bền cao, không bị đánh lửa khi vận hành

    • Hiệu suất làm việc của động cơ lên tới 85 - 90%

    • Động cơ vận hành êm ái, không gây tiếng ồn lớn khi làm việc

    • Không cần phải bảo dường hãy thay chổi than định kỳ

    Máy khoan pin không chổi than của cả hai hãng đều hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, thường xuyên phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt với cường độ công việc lớn.

    Thông thường, máy khoan Bosch và Makita sử dụng động cơ không chổi than, trong mã sản phẩm sẽ được đi kèm chữ EC hoặc BL để người dùng dễ dàng phân biệt với các dòng máy khoan khác.

    Một số dòng máy khoan pin không chổi than nổi bật của Bosch và Makita có thể kể đến như: Bosch GSR 12V-30, Bosch GSB 36-VE-2-LI, Makita HP331DSYE 12V, Makita HP001GM201 (BL),...

    So sánh giá thành của máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita

    Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định nên mua máy khoan pin không chổi than Bosch hay Makita chính là giá thành. 

    So sánh giá thành của máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita
    Giá thành của Bosch và Makita gần tương đương nhau

    Do đây là dòng máy khoan hiện đại, chất lượng cao nên giá thành của tương đối cao so với các loại máy khoan thông thường sử dụng động cơ chổi than truyền thống. Chính bởi vậy, khi mua máy, nhiều người khá chú trọng đến yếu tố này.

    Trên thực tế thì giá thành của máy khoan pin Bosch không chổi than và máy khoan pin Makita gần như là tương đương với nhau, bởi nó cùng nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp. 

    Thông thường, máy khoan thuộc dòng này với đầy đủ phụ kiện đi kèm có giá dao động từ trên 3 triệu đồng trở lên tùy loại. Với những máy có nguồn điện áp cao có thể có giá lên tới chục triệu đồng.

    Tuy nhiên, chất lượng và khả năng làm việc của máy khoan pin không chổi than lại vượt trội hơn hẳn nên giá thành như vậy cũng không tính là quá cao. Ngoài ra, tại một số thời điểm trong năm, hãng Bosch và Makita cũng sẽ tổ chức một vài chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn nên bạn có thể tham khảo để chọn được sản phẩm phù hợp với giá thành tốt nhất.

    So sánh số lượng mẫu mã của máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita

    Hãng Makita khá chú trọng về các dòng máy khoan pin, nên nếu để so sánh về số lượng máy khoan pin không chổi than giữa 2 thương hiệu thì Makita có nhiều sản phẩm hơn.

    So sánh số lượng mẫu mã của máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita
    Số lượng máy khoan pin không chổi than Makita nhiều hơn

    Khoan pin không chổi than của Bosch tương đối hạn chế. Trước đây chỉ khoảng dưới 5 mã, chủ yếu là ở dòng máy khoan vặn vít dùng pin (GSR). Mãi cho đến đầu năm 2020, hãng mới cho ra mắt thêm một số sản phẩm khác thuộc dòng máy khoan động lực dùng pin (GSB), máy khoan bê tông dùng pin (GBH) và khoan pin vặn vít (GSR).

    Trong khi đó, máy khoan pin không chổi than Makita lại khá đa dạng về mẫu mã, số lượng, chủ yếu ở dòng khoan bê tông dùng pin và khoan pin có búa. Máy khoan pin Makita không chổi than thường sử dụng nguồn điện áp 12V, 18V nên khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ, trơn tru mà ít máy khoan nào có thể so sánh được.

    So sánh khả năng làm việc, thiết kế của hai thương hiệu

    Bosch và Makita đều là những thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm máy khoan chất lượng, khả năng làm việc vượt trội. 

    So sánh khả năng làm việc, thiết kế của hai thương hiệu
    Khả năng làm việc của máy khoan Bosch và Makita đều rất mạnh mẽ

    Để so sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita về khả năng làm việc thì có thể nói là cả hai dòng sản phẩm đều là một chín một mười. Chúng làm việc đa năng, vận hành êm ái, được trang bị đầy đủ các chức năng làm việc như đảo chiều khoan bắt vít, chọn trước chế độ làm việc, điều chỉnh tốc độ điện tử,... cung cấp khả năng thực hiện công việc dễ dàng và chuẩn yêu cầu kỹ thuật hơn.

    Tuy nhiên, nếu xét về mặt thiết kế thì Bosch lại được đánh giá là nhỉnh hơn. Các dòng sản phẩm của Bosch có thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, kích thước cũng nhỏ hơn so với máy khoan pin Makita, thuận tiện cho người dùng khi thao tác.

    Từ so sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita ở trên, có thể thấy rằng dù là máy của Bosch hay Makita thì đều là những sản phẩm chất lượng, có những lợi thế riêng. Tùy thuộc vào mong muốn và yêu cầu sử dụng mà bạn có thể xem xét nên mua máy khoan pin không chổi than Bosch hay Makita, miễn sao là nó đáp ứng được những yêu cầu mà bạn đặt ra.

    967 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn