0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan và đục bê tông loại nào phá bê tông tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 494 lượt xem

    Máy khoan và đục bê tông là hai dòng máy chuyên dùng để thi công trên các vật liệu có độ cứng cao như tường, khối nề, bê tông,... Vậy khi so sánh khả năng phá bê tông của hai dòng thiết bị này thì loại nào sẽ cho hiệu quả ưu việt hơn? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

    Cơ chế hoạt động của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

    Máy khoan và đục bê tông được sử dụng phổ biến tại các công trường xây dựng lớn nhỏ, công nghiệp nặng, khu vực thi công cầu đường,... Đây là hai dòng máy sở hữu công suất làm việc lớn, hiệu năng vượt trội, hỗ trợ tối ưu cho người dùng trong quá trình khoan phá bê tông, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức lao động hơn. Tuy nhiên, cơ chế làm việc của hai dòng sản phẩm này là khác nhau:

    Cơ chế hoạt động của máy khoan bê tông và máy đục bê tông
    Cơ chế hoạt động của máy khoan bê tông và máy đục bê tông
    • Máy khoan bê tông là dòng máy chuyên dụng được sản xuất nhằm phục vụ cho các yêu cầu khoan trên vật liệu cứng, dày như bê tông, khối đá, tường gạch,... dễ dàng hơn. Thiết bị này vừa có thể thực hiện chức năng khoan thông thường lại vừa tạo ra lực đập mạnh nhờ tác động của một piston bên trong để tăng sức công phá lên vật liệu giúp thao tác khoan trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

    • Máy đục bê tông là dòng máy chuyên nghiệp có khả năng đục phá vượt trội. Máy sở hữu lực đập cực mạnh cùng vận tốc thi công lớn nên có thể dễ dàng xuyên qua những bức tường gạch hay những tấm bê tông dày cứng dễ dàng mà không bị giới hạn hay phụ thuộc vào sức lực của người lao động.

    Xem thêm: Máy khoan bê tông và máy đục bê tông có gì giống và khác nhau?

    So sánh khả năng làm việc của máy khoan và đục bê tông

    Đánh giá khả năng làm việc của máy khoan bê tông

    Máy khoan bê tông (hay máy khoan búa) được sử dụng khá rộng rãi tại các công trình dân dụng, gia dụng, hỗ trợ tốt cho người dùng trong nhiều công việc hàng ngày khác nhau. Thiết bị cung cấp cơ chế vận hành mạnh mẽ, khả năng khoan phá lớn, rất thích hợp dùng để khoan lỗ trên các bề mặt có độ cứng cao, kết cấu chắc chắn nhờ vào thiết kế vành hãm quay nhanh, mang lại hiệu quả cao.

    Khả năng làm việc của máy khoan bê tông
    Khả năng làm việc của máy khoan bê tông

    So với các dòng máy khoan cầm tay thông thường thì vận tốc khoan và công suất đục phá của máy khoan búa cao hơn đến 50% nhờ sở hữu công suất và tốc độ không tải lớn.

    Tuy nhiên, để khoan phá trên bê tông tối ưu hơn, người dùng nên sử dụng loại máy khoan bê tông 3 chức năng (khoan thường, khoan búa và đục). Chức năng đục ở dòng máy này có cơ chế vận hành tương tự như máy đục bê tông nên sẽ cung cấp khả năng phá bê tông vượt trội hơn so với các dòng máy khoan búa không có chế độ này.

    Một số dòng máy khoan bê tông nổi bật bạn có thể tham khảo:

    Với máy khoan búa, người dùng sẽ không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc mua mũi khoan bởi máy chỉ cần dùng mũi khoan thông thường thì vẫn có thể hoàn thành xuất sắc công việc khoan trên bê tông. Mặc dù vậy, đối với những công việc đòi hỏi kỹ thuật cao thì bạn có thể trang bị thêm các loại mũi khoan chuyên dụng để cho hiệu quả tốt nhất.

    Các loại mũi khoan chuyên dụng cho khoan búa thường có phần đầu mũi có tỉ lệ chất cacbua lớn hơn so với mũi khoan thường nên sẽ cứng cáp, chắc chắn hơn, đảm bảo có thể xuyên qua bê tông dễ dàng, làm giảm tình trạng gãy mũi thường gặp khi khoan mạnh.

    Đánh giá khả năng phá bê tông của máy đục bê tông

    Máy đục bê tông cũng được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng. Dòng máy này có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn và kích thước lớn, được sử dụng để phá vỡ kết cấu bề mặt bê tông, các vật liệu dày cứng, giúp công việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

    Khả năng phá bê tông của máy đục bê tông
    Khả năng phá bê tông của máy đục bê tông

    Do đặc trưng công việc cần thường xuyên đục phá những mảnh bê tông lớn và dày nên máy đục bê tông thường có công suất rất lớn. Tùy thuộc vào yêu cầu công việc cũng như quy mô công trình mà người dùng có thể cân nhắc để chọn mức công suất phù hợp nhất.

    Với những công trình có quy mô nhỏ, vật liệu cần thi công là bê tông mác thấp hay các tường gạch thông thường thì một chiếc máy đục loại nhỏ, công suất dưới 1.000W là đã có thể đáp ứng được yêu cầu công việc của bạn. Không nên chọn máy có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí.

    Với những công trình lớn cần khoan đục bê tông đá, bê tông mác cao thì nên chọn dòng máy có kích thước lớn và công suất trên 1.000W để đảm bảo hiệu quả công việc như mong muốn.

    Một số dòng máy đục bê tông nổi bật bạn có thể tham khảo:

    Để tiện dụng nhất cho người dùng khi sử dụng, máy búa đục thường được trang bị thêm hệ thống chống rung hiện đại được cải tiến ở mức hoàn thiện nhất. Ngoài ra, máy cũng chỉ sử dụng loại mũi đục chuyên dụng để cho hiệu quả thi công tốt nhất. Mũi đục mà công cụ này sử dụng thường có đường kính từ 35mm trở lên nên có thể xuyên thủng và phá vỡ được cả những khu vực lân cận dễ dàng mà không cần tốn sức.

    Máy khoan búa hay máy đục bê tông phá bê tông tốt hơn?

    Mặc dù nói cả máy khoan bê tông và máy đục bê tông đều cho khả năng khoan phá bê tông vượt trội. Song đánh giá một cách toàn diện thì máy đục bê tông sẽ có ưu thế hơn ở khía cạnh này.

    Máy đục bê tông phá bê tông tốt hơn máy khoan búa
    Máy đục bê tông phá bê tông tốt hơn máy khoan búa

    Nguyên nhân là bởi máy đục bê tông chuyên về khả năng đục phá do cơ chế làm việc và cấu tạo mũi đục chuyên dụng để đục, phá vỡ các mảng tường lớn bằng bê tông.

    Trong khi đó máy khoan búa mặc dù được trang bị thêm chức năng đục bê tông những máy chủ yếu được thiết kế để khoan tạo lỗ trên bê tông chứ không chuyên về phá dỡ bê tông như máy đục. Chính vì vậy nên khả năng phá bê tông sẽ không tối ưu bằng.

    Việc lựa chọn giữ máy khoan và đục bê tông sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng và yêu cầu công việc nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng.

    Hy vọng sau những chia sẻ ở trên các bạn đã biết khả năng phá bê tông của máy khoan và đục bê tông từ đó chọn được loại máy phù hợp nhất cho công việc của mình. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

    494 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn