0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài góc là gì? Phân loại, ứng dụng và top máy mài góc giá rẻ nên mua

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 460 lượt xem

    Bạn đang tìm hiểu về máy mài góc, ứng dụng và các loại máy mài góc phổ biến hiện nay? Vậy thì nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Maykhoanbosch.net sẽ tổng hợp đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan đến dòng sản phẩm này để giải đáp các thắc mắc của bạn.

    Máy mài góc là gì?

    Máy mài góc (hay máy cắt con chuột, máy mài con chuột) là dụng cụ dùng trong lĩnh vực xây dựng và sửa chữa dùng để mài, cắt, đánh bóng bề mặt sản phẩm.

    Máy mài góc
    Máy mài góc

    Thông thường, đường kính đĩa mài của máy mài góc cầm tay sẽ dao động từ khoảng 100mm - 180mm. Đặc biệt, máy thường có thiết kế nhỏ gọn, tối ưu về trọng lượng giúp người dùng có thể thao tác sử dụng liên tục trong thời gian dài mà không gây đau mỏi.

    Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy mài con chuột với kiểu dáng, mẫu mã, chức năng khác nhau, song về cơ bản, cấu tạo của những sản phẩm này đều có điểm chung. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo của máy mài góc, bạn có thể tham khảo ảnh minh họa dưới đây:

    Cấu tạo máy mài góc dùng điện và dùng pin
    Cấu tạo máy mài góc dùng điện và dùng pin

    Ứng dụng của máy mài góc cầm tay

    Máy mài góc cầm tay là một dòng máy đa năng, dễ sử dụng, thường được dùng với mục đích mài, cắt, đánh gỉ, đánh bóng,... Sản phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng, từ cá nhân trong gia đình cho đến thợ cơ khí sửa chữa, công nhân, kỹ sư,…. 

    Ngoài ra, thiết bị cũng được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau:

    • Gia đình: hỗ trợ cho các công việc xây dựng và sửa chữa dân dụng như cắt đinh sắt, ống nhựa, tường bê tông,...

    • Nhà máy (đặc biệt là các nhà máy gia công cơ khí): hỗ trợ trong các công đoạn cơ khí chế tạo hoặc cơ khí sửa chữa, người sử dụng đa phần là các công nhân, thợ lành nghề.

    • Nhà máy sản xuất chế biến gỗ, lâm sản: đánh nhám bàn ghế, kệ tủ, giường,...

    • Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô, xe máy

    • Sửa chữa điện, điện lạnh

    Phân loại máy mài góc

    Dựa vào đường kính đĩa mài, máy mài góc được phân thành 2 loại chính là:

    • Máy mài góc cỡ nhỏ: Dòng máy mài cầm tay sở hữu đường kính đĩa mài từ 100mm đến 125mm. 

    • Máy mài góc cỡ lớn: Là những máy mài góc có đường kính đĩa mài lớn hơn với kích thước từ 150mm, 180mm và 230mm.

    Xem thêm: Top 5 máy mài cầm tay loại lớn ĐỈNH nhất của Bosch

    Máy mài góc cỡ nhỏ và cỡ lớn
    Máy mài góc cỡ nhỏ và cỡ lớn

    Ngoài ra, bạn còn có thể phân loại máy mài góc dựa vào nguồn năng lượng mà máy sử dụng. Thông qua yếu tố này, thiết bị có thể được chia thành 2 loại chính là:

    Máy mài góc dùng điện

    Đây là dòng máy mài phổ biến nhất hiện nay, sử dụng nguồn điện 220V, đa dạng các công suất khác nhau cho bạn lựa chọn. Dòng máy này có thiết kế khá đơn giản, thân thiện với người dùng nên không hạn chế đối tượng sử dụng, từ cá nhân gia đình, công nhân hay thợ lành nghề đều có thể sử dụng được sản phẩm.

    Máy mài góc dùng điện
    Máy mài góc dùng điện

    Ưu điểm:

    • Thông dụng, phổ biến, dễ tìm mua

    • Thiết kế đơn giản, dễ thao tác

    • Có nhiều mức công suất cho khách hàng dễ dàng lựa chọn, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau

    • Có thể làm liên tục trong thời gian dài, phù hợp với các công việc đòi hỏi cường độ làm việc cao

    • Giá thành rẻ

    Nhược điểm: 

    • Do phải kết nối với nguồn điện nên chỉ có thể làm ở 1 khu cố định, không linh động trong công việc 

    • Không phù hợp với các công việc đòi hỏi di chuyển nhiều 

    • Là dòng máy dùng chổi than nên khi dùng sẽ tạo ra các tia lửa điện gây mất an toàn trong môi  trường dễ cháy nổ, dùng 1 thời gian phải thay chổi than

    Máy mài góc dùng pin

    Hoạt động nhờ vào năng lượng được cung cấp từ pin. Máy thường sử dụng điện thế 18V hoặc 21V, 36V (dùng 2 Pin 18V) hoặc 40V. Hiện nay máy mài góc dùng pin Bosch là đa dạng mẫu mã nhất. Máy có tính linh động cao, thích hợp cho các công việc yêu cầu phải di chuyển nhiều hoặc leo trèo trên cao.

    Máy mài góc dùng pin
    Máy mài góc dùng pin

    Ưu điểm:

    • Thiết kế gọn gàng, dễ mang đi

    • Thường được trang bị nút điều chỉnh tốc độ để người dùng chủ động trong công việc hơn

    • Có nhiều mức điện áp cho khách hàng lựa chọn

    • Độ bền cao

    Nhược điểm:

    • Nếu máy hết pin, cần phải chờ pin sạc đầy để dùng tiếp nên có thể gây gián đoạn công việc

    • Tốc độ và công suất làm việc không cao bằng máy mài góc dùng điện

    • Giá thành khá cao

    Top máy mài góc giá rẻ nên mua

    Máy mài góc cầm tay Bosch GWS 060

    GIÁ THAM KHẢO: 870.000Đ

    Bosch GWS 060 là máy mài góc cầm tay giá rẻ có xuất xứ từ thương hiệu hàng đầu của Đức và hiện đang được rất nhiều người dùng gia đình, thợ cơ khí, gia công, chế tạo vật liệu, khuôn mẫu,... từ phổ thông đến chuyên nghiệp lựa chọn.

    Sản phẩm có thiết kế đơn giản, khả năng chống va đập tốt, độ bền cao nhờ được được trang bị màng chống bụi hiện đại. Ngoài ra, máy cũng được thiết kế các chức năng an toàn như: khóa trục đĩa mài cứng cáp, vành chắn tia lửa điện, hệ thống chống rung giúp bảo vệ người dùng trong quá trình sử dụng.

    Thiết bị làm việc với công suất 670W, tốc độ không tải 12.000 vòng/phút giúp hoàn thành các tác vụ mài, cắt, đánh bóng, làm nhẵn cạnh/mối hàn trên sắt, thép, nhôm, gạch, gỗ,... nhanh chóng, chính xác.

    Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

    GIÁ THAM KHẢO: 1.480.000Đ

    Bosch GWS 900-100S là máy mài góc cỡ nhỏ sở hữu công suất làm việc lớn và mô-men xoắn cao giúp người dùng thực hiện mài ba via, làm nhẵn, đánh bóng hay cắt ống/nhựa/dây cáp,... đơn giản, hiệu quả hơn.

    Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, thiết bị trang bị tới 6 cấp độ điện tử, cho phép người dùng chọn trước tốc độ làm việc phù hợp với yêu cầu và vật liệu thi công, từ đó nâng cao chất lượng công việc hơn. 

    Hiện, GWS 900-100 S đang được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng gia công cơ khí, chế tạo vật liệu, sản xuất công nghiệp,...

    Máy mài góc dùng pin Makita GA011GZ

    GIÁ THAM KHẢO: 3.889.000Đ

    Makita GA011GZ là máy mài góc dùng pin đến từ nhà sản xuất hàng đầu của Nhật Bản. Thiết bị sử dụng pin 40V áp dụng công nghệ XGT độc quyền của Makita cho khả năng ngăn bụi, chống nước và chống va đập vượt trội.

    Máy mài góc dùng pin Makita GA011GZ
    Máy mài góc dùng pin Makita GA011GZ

    Hoạt động với tốc độ không tải 8.500 vòng/phút kết hợp với đường kính đĩa mài 100mm, máy mài góc pin Makita GA011GZ có thể mài, cắt hiệu quả, mạnh mẽ trên nhiều vật liệu. Đặc biệt, máy còn được tích hợp chế độ hãm phanh, giúp người dùng kiểm soát tốc độ tốt hơn.

    Máy cắt mài góc Bosch GWS 750-100

    GIÁ THAM KHẢO: 1.050.000Đ

    Bosch GWS 750-100 được khá nhiều thợ gia công kim loại và xây dựng sử dụng hiện nay. Máy có công suất định mức lên đến 750W, tốc độ không tải 11000 vòng/phút kết hợp cùng đường kính bánh mài 100mm cho phép người dùng thực hiện mài, chà, đánh bóng nhanh, cắt sâu hiệu quả, nhanh chóng.

    Thiết bị phù hợp cho các công việc gia công sản phẩm đã qua quá trình xử lý thô: các chi tiết máy móc mới ra lò, các mối hàn mới được thực hiện, hay các bề mặt gồ ghề cần làm nhẵn,… Giá máy cắt con chuột này khá rẻ nên các đối tượng từ người dùng gia đình cho đến thợ chuyên nghiệp đều có thể đầu tư được.

    Địa chỉ bán máy mài góc uy tín, chất lượng

    Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ bán máy mài góc chính hãng, giá tốt thì có thể tham khảo THB Việt Nam. Tất cả các sản phẩm máy mài tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy chính hãng, áp dụng các công nghệ hiện đại nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn cao nhất của thị trường Mỹ, châu Âu) có đầy đủ giấy tờ xác minh nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

    Khi mua dụng cụ điện cầm tay nói chung hay máy mài góc cầm tay nói riêng tại THB Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được nhiều quyền lợi như:

    • Mua hàng chất lượng, chính hãng với giá tốt nhất

    • Hỗ trợ bảo hành theo đúng quy định của nhà phân phối

    • Hỗ trợ tư vấn từ đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sản phẩm

    • Được hướng dẫn tận tình về cách sử dụng và bảo quản sản phẩm

    • Giao hàng trên toàn quốc

    Để mua hàng, bạn vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

    Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến máy mài góc. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã giải đáp được những thắc mắc của mình và chọn mua được sản phẩm phù hợp, chính hãng hỗ trợ cho công việc.

    460 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn