0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài pin là gì? Phân loại máy mài pin

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 621 lượt xem

    Máy mài pin ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi tính linh hoạt cao, dễ sử dụng cùng khả năng làm việc bền bỉ. Để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Maykhoanbosch.net.

    Máy mài pin là gì?

    Máy mài pin (hay máy mài dùng pin) là dòng máy mài sử dụng nguồn năng lượng từ các cục pin để hoạt động, khi pin hết sẽ được sạc bằng pin tương ứng. Thông thường, các dòng máy mài bằng pin sẽ cần nguồn điện lớn nên không dùng được pin 12V mà chủ yếu sử dụng dung lượng pin 18V, 36V (dùng 2 pin 18V) hay 40V.

    Máy mài pin có tính linh động cao
    Máy mài pin có tính linh động cao

    Do không bị hạn chế bởi việc kết nối với nguồn điện nên máy mài pin có tính linh động cao, thường được sử dụng cho các công việc đòi hỏi linh động mang vác nhẹ nhàng hay cần phải leo trèo lên cao, cường độ làm việc ít, ko liên tục.

    Về mặt cấu tạo, nhìn chung, máy mài xài pin sẽ có những bộ phận chính sau:

    • Trục mài

    • Vành chắn tia lửa điện

    • Vị trí lắp tay cầm phụ

    • Khe thông gió

    • Công tắc on/off

    • Tay cầm

    • Pin

    Cấu tạo máy mài pin
    Cấu tạo máy mài pin

    Tùy thuộc vào dòng sản phẩm, thương hiệu mà vị trí của một số bộ phận có thể thay đổi, tuy nhiên về thành phần cấu tạo thì sẽ tương đối giống nhau.

    Máy mài dùng pin có mấy loại?

    Máy mài tay pin có hai loại chính là máy pin có động cơ dùng than và máy pin động cơ không than:

    • Máy mài pin chổi than: Đây là dòng máy có chi phí đầu tư khá rẻ, vận hành mạnh mẽ, ổn định, đảm bảo hiệu suất công việc cho người sử dụng. Than máy mài có thể thay thế dễ dàng khi hết. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là người dùng cần phải thay chổi than mới định kỳ. Nếu để chổi than bị mòn và gần cạn mà không kịp thời thay thế thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như độ bền của thiết bị.

    • Máy mài pin không chổi than: Dòng máy mài này thường được sử dụng trong môi trường phòng chống cháy nổ, yêu cầu về độ an toàn cao. Thiết bị có khả năng làm việc bền bỉ, vận hành trơn tru, ít tiếng ồn và có tuổi thọ cao hơn dòng máy mài dùng pin sử dụng chổi than. Khi sử dụng máy mài thuộc dòng này, người dùng sẽ không cần phải thay than hay bảo trì định kỳ nên sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, máy cũng tiêu tốn ít năng lượng tiêu thụ nên tiết kiệm pin tốt hơn. Nhược điểm của dòng máy này là giá thành khá cao nên sẽ thích hợp với đối tượng người dùng chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: Có nên mua máy mài không chổi than hay không?

    Ưu nhược điểm của máy mài pin

    Ưu điểm của máy mài dùng pin

    • Thiết kế máy gọn gàng, tiện lợi cho người dùng khi mang đi, đặc biệt là khi làm việc tại các vị trí nhỏ hẹp hoặc trên cao.

    • Thường dòng máy pin đều có nút điều chỉnh tốc độ cắt và mài để phục vụ cho các ứng dụng công việc khác nhau của người sử dụng

    • Máy thường được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, hữu ích cho công việc và góp phần nâng cao độ bền cho sản phẩm

    Máy mài pin tiện lợi khi mang đi và làm việc ở nhiều khu vực khác nhau
    Máy mài pin tiện lợi khi mang đi và làm việc ở nhiều khu vực khác nhau

    Nhược điểm của máy mài bằng pin

    • Do là máy mài xài pin nên mỗi chu kỳ sạc chỉ sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định, khi hết pin phải cắm sạc, nếu không có pin sơ cua phải chờ sạc Pin mới dùng được nên có thể làm giảm năng suất lao động nếu người dùng không chú ý

    • Máy pin thường có tốc độ và công suất không cao bằng máy mài dùng điện

    • Giá thành cao hơn máy điện, sửa chữa khó hơn

    Top 5 máy mài pin giá rẻ tốt nhất hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy mài dùng pin đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: máy mài pin Bosch, Dewalt, Makita, Stanley, Milwaukee, Total,... Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc máy mài pin giá rẻ, chất lượng tốt thì có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC (SOLO)

    GIÁ THAM KHẢO: 7.430.000Đ

    Bosch GWS 18V-15 SC Solo là dòng máy mài sử dụng pin chuyên nghiệp đến từ nhà sản xuất dụng cụ điện cầm tay hàng đầu của Đức. Sản phẩm tích hợp công nghệ BITURBO Brushless hiện đại cho độ bền cao cùng khả năng làm việc vượt trội hơn hẳn các dòng máy mài cầm tay thông thường.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC

    Thiết bị có thể loại bỏ kim loại tốt hơn và cắt nhanh hơn 50% so với các dòng máy mài pin trước đây của hãng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể thực hiện được nhiều yêu cầu công việc khác nhau như: mài, cắt, đánh bóng, làm nhẵn trên đa dạng vật liệu (inox, sắt, gang, thép, thép hộp, gỗ,...) giúp nâng cao tối ưu hiệu suất làm việc cho người lao động.

    Ngoài công nghệ BITURBO, GWS 18V-15 SC còn được trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt khác như: hệ thống điều chỉnh tốc độ làm việc, hệ thống kiểm soát an toàn (chức năng chống lực giật ngược, kiểm soát rơi thiết bị, chống tự khởi động, giảm rung và phanh động cơ), cụm hiển thị chức năng thông minh, tính năng kết nối Bluetooth,...

    * Giá sản phẩm chưa bao gồm pin sạc

    Máy mài khuôn dùng pin đa năng Bosch GRO 12V-35 (SOLO)

    GIÁ THAM KHẢO: 1.650.000Đ

    Bosch GRO 12V-35 Solo là máy mài pin mini có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, rất thích hợp để gia công các chi tiết nhỏ yêu cầu tính tỉ mỉ và kỹ thuật cao hoặc sử dụng cho các vị trí nhỏ hẹp, khó tiếp cận.

    Máy mài khuôn dùng pin đa năng Bosch GRO 12V-35
    Máy mài khuôn dùng pin đa năng Bosch GRO 12V-35

    Máy được trang bị đèn led giúp nâng cao độ chính xác của người dùng khi thi công, đặc biệt là khi làm việc ở không gian tối, thiếu sáng.

    Do thuộc dòng Heavy Duty nên Bosch GRO 12V-35 có hiệu suất, độ bền và sức mạnh làm việc vượt trội hơn hẳn các dòng máy thông thường trên thị trường. Cơ chế vận hành thông minh giúp người dùng kiểm soát máy dễ dàng trong lòng bàn tay khi thực hiện các tác vụ mài, cắt, chà nhám, phay, đánh bóng,... đảm bảo thành phẩm hoàn thiện có sự động đều và hoàn mỹ nhất.

    * Giá sản phẩm chưa bao gồm pin sạc

    Máy mài góc dùng pin Makita GA029GZ

    GIÁ THAM KHẢO: 4.962.000Đ

    Makita GA029GZ có xuất xứ từ Nhật Bản, là dòng máy mài góc thông minh có thể điều chỉnh 5 tốc độ làm việc. Sản phẩm được trang bị điện thế pin cao nhất là 40V, sử dụng mô tơ không chổi than hiện đại cùng công nghệ pin XGT (chỉ dành cho dòng pin 40V) nên cho khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ, bền bỉ, trơn tru và có độ bền cực cao.

    Máy mài góc dùng pin Makita GA029GZ
    Máy mài góc dùng pin Makita GA029GZ

    Ngoài những ưu điểm kể trên,  thiết bị này còn được trang bị rất nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, tiêu biểu có thể kể đến như: chức năng bảo vệ thiết bị khỏi bụi và chống thấm nước, chức năng tự ngắt khi kẹt đĩa mài, tính năng hãm tốc độ bằng điện, thiết bị có thể kết nối với máy hút bụi đảm bảo khu vực làm việc luôn sạch sẽ,...

    * Giá sản phẩm chưa bao gồm pin sạc

    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405N-KR (solo)

    GIÁ THAM KHẢO: 2.680.000Đ

    Dewalt DCG405-KR không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại mà còn cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405N-KR
    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405N-KR

    Thiết bị sử dụng nguồn pin 18V cao cấp với tuổi thọ tăng gấp 4 lần pin thường, trọng lượng nhẹ giúp máy làm việc linh hoạt hơn ở nhiều khu vực khác nhau.

    Đặc biệt, ngoài chức năng mài, mài ba via, làm nhẵn mối hàn, cạnh sắc, máy có thể hoàn thành tốt nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người dùng như: đánh bóng chi tiết phẳng, đánh bóng trong và ngoài ống, đánh bóng các góc hẹp khi kết hợp với phụ kiện phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả công việc cho người sử dụng.

    * Giá sản phẩm chưa bao gồm pin sạc

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    GIÁ THAM KHẢO: 8.290.000Đ

    Bosch GWS 18V-10 thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp cho khả năng làm việc vượt trội và độ bền dài lâu hơn các sản phẩm khác.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    Sở hữu điện áp làm việc 18V, thiết bị này có thể làm việc tương đương với máy mài góc công suất 1000W. Với tốc độ không tải 9.000 vòng / phút, máy có thể hoàn thành nhanh chóng nhiều công việc mài, cắt khác nhau trên kim loại, gỗ, nhựa, gạch, đá,… đảm bảo khả năng chịu tải tốt, đáp ứng yêu cầu của người dùng làm việc trong ngành: cơ khí, chế tạo, xây dựng, thi công điện nước, ngành mộc,...

    Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp chi tiết các kiến thức liên quan đến máy mài pin. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu thêm về dòng sản phẩm này và sẽ chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với công việc.

    621 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn