0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài không chổi than loại nào tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1438 lượt xem

    Khi mua máy mài, thường bạn sẽ được nghe giới thiệu về các sản phẩm máy mài không chổi than với những ưu điểm như vận hành êm ái, độ bền cao, ít hỏng hóc,... Vậy có những loại máy mài không chổi than nào? Loại nào chất lượng tốt? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

    Máy mài không chổi than có những loại nào?

    Máy mài không chổi than là một cải tiến mới của các nhà sản xuất dụng cụ điện trong thời đại công nghệ hiện đại. Thiết bị không dùng động cơ chổi than mà dùng động cơ điện nên không mất thời gian thay chổi than định kỳ. Ngoài ra, máy mài không chổi than còn cho khả năng hoạt động mạnh mẽ, độ an toàn cao. Giá thành máy mài không chổi than cũng cao hơn hẳn dòng máy mài có chổi than. Vậy máy mài không chổi than có những loại nào?

    Không có máy mài điện không chổi than
    Không có máy mài điện không chổi than

    Trên thị trường chỉ có dòng máy mài pin không chổi than. Nhà sản xuất không tạo ra dòng máy mài điện không chổi than. Do đó, cũng không có máy mài không chổi than 220V. Tại sao động cơ không chổi than lại chỉ được áp dụng cho dòng máy mài pin còn máy mài điện thì lại không có. Trong khi đó, nếu máy mài điện được tích hợp động cơ không chổi than thì giá thành sẽ rẻ hơn đáng kể so với máy mài dùng pin.

    Vì động cơ không chổi than sử dụng từ trường vĩnh cửu nên nếu để hoạt động ở nguồn điện quá cao sẽ dễ gây cháy nổ. Mà tại Việt Nam, nguồn điện sử dụng lại là nguồn 220V khá lớn. Nếu sử dụng cho máy mài không chổi than thì sẽ không đảm bảo an toàn. Còn đối với động cơ chổi than, dù có hoạt động với nguồn điện quá cao thì cũng không gây ra vấn đề gì.

    Máy mài góc không chổi than Bosch
    Máy mài góc không chổi than Bosch

    Chính bởi điều này nên trên thị trường hiện nay không có máy mài điện không chổi than. Ngay đến các thương hiệu lớn như máy mài Bosch, máy mài Makita, Dewalt,... cũng chỉ sản xuất những dòng máy mài dùng pin không chổi than mà thôi.

    Bên cạnh yếu tố an toàn, giá thành cũng là một nguyên nhân khiến cho động cơ không chổi than chỉ được áp dụng cho dòng máy mài pin. Trên thực tế, giá của các linh kiện mô tơ chổi than khá rẻ. Do vậy, để giảm bớt chi phí sản xuất, các hãng đều lựa chọn loại mô tơ này để làm linh kiện cho máy mài điện. Nhờ đó mà dòng máy mài này được sản xuất đại trà với mức giá rẻ hơn, cho phép người dùng dễ dàng mua và sở hữu máy mài cho riêng mình mà không cần quá băn khoăn về vấn đề tài chính.

    Máy mài không chổi than phù hợp với những ai?

    Có thể thấy rằng máy mài góc không chổi than có độ bền rất cao, khả năng vận hành liên tục với tần suất cao tốt. Do đó, thiết bị có thể đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu cắt, mài của người dùng. Tuy nhiên, nó cũng có những hạn chế về giá thành. Do đó, việc có nên mua máy mài không chổi than hay không thì còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của người dùng.

    Máy mài không chổi than phù hợp với các công trình, công xưởng chuyên nghiệp
    Máy mài không chổi than phù hợp với các công trình, công xưởng chuyên nghiệp

    Máy mài không chổi than phù hợp với những ai? Nếu bạn làm việc tại các công xưởng, công trình xây dựng, dự án lớn,.. phải thường xuyên di chuyển đến các địa điểm làm việc khác nhau. Đồng thời, tần suất sử dụng lớn thì nên đầu tư mua một chiếc máy mài không chổi than để nâng cao hiệu quả công việc. Nó sẽ giúp bạn an tâm hơn vì thiết bị sẽ không bị hao tổn về chất lượng hay xuất hiện tình trạng quá tải, vận hành linh hoạt, êm ái và độ ồn, độ rung cũng thấp.

    Còn với các công việc trong gia đình hay tại các công xưởng vừa và nhỏ, tính chất công việc không yêu cầu di chuyển nhiều. Người dùng không cần thiết phải mua máy mài không chổi than vì nó khá tốn chi phí. Thay vào đó, một chiếc máy mài sử dụng động cơ chổi than vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mọi công việc của bạn mà vẫn đảm bảo các tiêu chí về giá cả.

    Xem thêm: 5 máy mài góc Bosch có điều chỉnh tốc độ được bán chạy nhất hiện nay

    Top 6 máy máy mài không chổi than nên mua hiện nay

    1. Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 180-LI SOLO

    Giá tham khảo: 2.670.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GWS 180-LImáy mài góc Bosch sử dụng động cơ không chổi than (mô tơ từ) đem lại hiệu suất làm việc cực cao. Máy có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều giờ, đồng thời xử lý nhanh gọn các bề mặt thi công khác nhau như sắt, thép, nhôm, gỗ, bê tông,...

    Bên cạnh việc sử dụng mô tơ không chổi than hiện đại thì Bosch GWS 180-LI SOLO còn được tích hợp cơ chế ngăn bụi giúp nâng cao tuổi thọ của động cơ và cụm truyền động bền bỉ, gọn nhẹ nhờ được chế tạo từ những vật liệu chất lượng cao, từ đó tăng khả năng chịu tải cho thiết bị. Với sự trợ giúp của GWS 180-LI Professional, việc mài nhẵn các mối hàn, làm phẳng bề mặt gồ ghề, đánh bóng vật liệu,... sẽ dễ dàng, đơn giản hơn bao giờ hết.

    Thông tin kỹ thuật Bosch GWS 180-LI SOLO:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 10.000 vòng/phút
    Ren trục bánh mài M10
    Đường kính đĩa 100 mm
    Trọng lượng 2,1kg

    2. Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405N-KR (solo)

    Giá tham khảo: 2.680.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405N-KR (solo) sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng. Thân máy nặng khoảng 1.75kg, tổng chiều dài 310mm cho phép bạn dễ dàng cầm nắm và điều khiển. Vỏ ngoài cứng cáp làm từ vật liệu cao cấp rất bền bỉ, chắc chắn. 

    Máy mài góc Dewalt DCG405-KR
    Máy mài góc Dewalt DCG405-KR 

    Máy dùng pin 18V của hãng Dewalt cho tuổi thọ tăng gấp 4 lần pin thường, giúp người dùng an tâm hơn khi làm việc chỉ với 1 lần sạc. Động cơ không chổi than mạnh mẽ cho khả năng làm việc mạnh mẽ và bền bỉ. Thiết bị giúp bạn mài và cắt các vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, đá, gạch, xi măng và các vật liệu xây dựng khác nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức. 

    Thông số kỹ thuật Dewalt DCG405N-KR (solo):

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 9.000 vòng/phút
    Đường kính đĩa 125 mm
    Đường kính ống trục 22,23 mm
    Ren trục bánh mài M 14
    Trọng lượng 1.75 kg

    3. Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC (SOLO)

    Giá tham khảo: 7.100.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GWS 18V-15 SC Solo sử dụng công nghệ không chổi than cho khả năng tiết kiệm đến 30% năng lượng và tuổi thọ cao gấp 125% so với dòng máy mài góc dùng pin thông thường.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC (SOLO)
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-15 SC (SOLO)

    Đặc biệt, thiết bị còn ứng dụng thêm công nghệ BITURBO mới giúp máy cắt nhanh hơn và loại bỏ kim loại nhiều hơn 50%, tăng cường độ bền và khả năng làm việc liên tục cho động cơ. 

    Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị thêm nhiều chức năng khác như: chức năng chống lực giật ngược (KickBack Control), kiểm soát rơi thiết bị (Drop Control), chống tự khởi động (Restart Protection), tính năng kết nối Bluetooth,... giúp nâng cao độ bền, hiệu suất làm việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    GWS 18V-15 SC làm việc với 6 mức tốc độ, điện áp sử dụng tối đa 18V, kết hợp với tốc độ không tải 11.000 vòng/phút cho phép xử lý các bề mặt  inox, sắt, gang, thép,... dễ dàng. Sản phẩm hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người thợ gia công cơ khí, chế tạo vật liệu, thợ xây dựng chuyên nghiệp,...

    Thông số kỹ thuật Bosch GWS 18V-15 SC:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 3.400 – 11.000 vòng/phút
    Đường kính đĩa 100 mm
    Đường kính ống trục 22,23 mm
    Ren trục bánh mài M 10
    Trọng lượng 2.1kg

    4. Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    Giá tham khảo: 8.000.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    GWS 18V-10 là một sản phẩm thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp của Bosch. Thiết bị sở hữu hiệu năng làm việc vượt trội nhờ được trang bị mức điện áp cao 18V tương đương với công suất 1000W ở máy mài điện và tốc độ không tải cao (9.000 vòng / phút). Sản phẩm giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất làm việc, đồng thời tiết kiệm đến 30% năng lượng và tuổi thọ máy đến 125% so với dòng máy cũ.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại khác như: động cơ không chổi than EC, tính năng KickBack Control, tính năng tự động ngắt điện, hệ thống phanh mô tơ mới,... nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và an toàn cho người dùng.

    Thông số kỹ thuật Bosch GWS 18V-10​​​​​​​:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 9.000 vòng / phút
    Ren trục bánh mài M 14
    Đường kính đĩa 115 mm
    Trọng lượng 2.1kg

    5. Máy mài góc dùng pin Makita GA029GZ

    Giá tham khảo: 4.913.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita GA029GZ có xuất xứ từ thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản, do vậy máy không chỉ có độ bền cao mà còn bền bỉ khi vận hành.

    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405M2
    Máy mài góc dùng pin Dewalt DCG405M2

    Sử dụng điện thế pin cao nhất là 40V kết hợp cùng tốc độ không tải 3.000 - 8.500 vòng/phút, đường kính mài 125mm, thiết bị này có thể mài/cắt dễ dàng trên nhiều vật liệu khác nhau, đảm bảo hiệu suất làm việc tối ưu nhất.

    Ngoài ra, máy cùng được trang bị tính năng hiện đại khác như: mô tơ không chổi than, tính năng điều chỉnh tốc độ điện tử, hãm tốc độ bằng điện, chức năng tự ngắt khi kẹt đĩa,...

    Thông số kỹ thuật Makita GA029GZ​​​​​​​:

    Điện thế pin 40V max
    Tốc độ không tải 3.000 - 8.500 vòng/phút
    Đường kính đá 125mm
    Độ rung khi mài bề mặt 6.5m/s²
    Độ rung khi mài cạnh 3.0m/s²
    Độ ồn 93dB
    Kích thước 425mm x 140mm x 168mm
    Trọng lượng 3.0 - 4.5kg

    6. Máy mài góc dùng pin không chổi than Makita DGA404RME

    Giá tham khảo: 8.239.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DGA404RME là máy mài dùng pin không chổi than chuyên nghiệp của hãng Makita Nhật Bản. Thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp và phân xưởng. 

    Máy mài góc dùng pin Makita DGA404RME
    Máy mài góc dùng pin Makita DGA404RME

    Thiết bị vận hành mạnh mẽ không thua kém bất kỳ dòng máy mài dùng điện điện nào. Hoạt động với mức điện áp 18V, tốc độ không tải là 8.500 vòng/phút, máy mài góc Makita DGA404RME có thể đánh mài và cắt cực kì vượt trội, đường cắt đẹp, ít ba via nhất. 

    Ngoài ra, nhờ sử dụng đường kính đĩa mài 100mm nên máy có thể xử lý nhanh các bề mặt rộng, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi làm việc.

    Thông số kỹ thuật Makita DGA404RME​​​​​​​:

    Điện áp pin 18V - 5.0Ah
    Tốc độ không tải 8,500 vòng/phút
    Đường kính đá mài 100 mm
    Kích thước 362mm x 117mm x 140mm
    Trọng lượng 2,4Kg

    Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về máy mài không chổi than cũng như chọn lựa được chiếc máy mài phù hợp nhất với công việc và mong muốn của mình.

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy mài không chổi than mà vẫn còn phân vân chưa biết chọn loại nào thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com hoặc gọi trực tiếp đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn chọn mua nhanh nhất.

    1438 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn