0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mẹo chế máy khoan thành các vật dụng gia đình đơn giản

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1899 lượt xem

    Có bao giờ bạn nghĩ chỉ một chiếc máy khoan đơn giản nhưng có thể chế tạo được thành nhiều dụng cụ nhà bếp, vật dụng gia đình đa năng chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những công dụng không tưởng khác của máy khoan cũng những cách chế máy khoan thành các vật dụng hữu ích trong nhà.

    Tự chế máy đánh trứng đơn giản

    Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chế máy khoan thành máy đánh trứng cực kỳ tiện dụng.

    Việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị một thanh kim loại (dài khoảng 50cm). Bạn cũng có thể dùng kìm cắt chiếc móc áo có sẵn ở nhà thành thanh kim loại có độ dài như trên. Tiếp đến dùng kìm uốn cong một đầu kim loại lại.

    Tự chế máy đánh trứng đơn giản
    Chế máy đánh trứng từ máy khoan

    Sau đó, bạn kẹp thanh sắt vào đầu mũi khoan, cố định chắc chắn và bắt đầu khởi động máy. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một chiếc máy đánh trứng đa năng không thua kém gì máy đánh trứng thực sự. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ đánh trứng dễ dàng bằng nút điều chỉnh tốc độ trên máy khoan. Tốc độ khoan càng lớn thì công việc đánh trứng càng trở nên nhanh chóng hơn.

    >> Xem thêmCách chọn tốc độ máy khoan phù hợp với công việc

    Tốc độ khoan càng cao máy đánh trứng càng nhanh
    Tốc độ khoan càng cao máy đánh trứng càng nhanh

    Mài dao nhờ vào máy khoan tự chế

    Một chiếc máy khoan cầm tay, một chiếc vít đơn giản và 2 con ốc phù hợp, tất cả đã sẵn sàng để chế tạo một chiếc máy mài dao tự động cho gia đình bạn. 

    Công việc của bạn là vặn 2 ốc vào nằm giữa vít. Sau đó sử dụng súng bắn keo để cố định 2 ốc này lại. Tiếp theo, gắn phần đầu vít vào máy khoan rồi dùng thanh cố định nẹp chặt lại, bật công tắc máy khoan lên tương ứng với tốc độ 1 là bạn đã có một công cụ mài dao vô cùng tiện dụng rồi.

    Chế dụng cụ mài dao từ máy khoan
    Chế dụng cụ mài dao từ máy khoan

    Chế máy khoan thành quạt mini

    Với việc tận dụng chai nhựa bỏ đi và chiếc máy khoan pin có sẵn trong nhà, bạn hoàn toàn có thể tự chế tạo một chiếc máy quạt mini cầm tay giải nóng mùa hè trong trường hợp nhà mất điện.

    Cách làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn làm sạch vỏ chai nhựa 1 lít, dùng kéo/dao rọc giấy cắt chai nhựa thành 2 phần tỉ lệ 3:7, chỉ giữ lại phần đầu chai (phần viền cắt chỉnh sửa cẩn thận để đảm bảo mịn và trơn tru).

    Chế máy khoan thành quạt mini
    Cắt chai nhựa thành hình cánh quạt

    Sau đó, cách dọc phần đầu chai nhựa thành từng miếng nhỏ đều nhau (khoảng trung bình 2cm) rồi bẻ gập từng phần  xuống để tạo thành hình dạng một chiếc quạt nhiều cánh. Tiếp đến, dùng máy khoan khoan một lỗ nhỏ xuyên thủng nắp chai nhựa. Dùng vít có kích thước phù hợp với lỗ đã được khoan trên đầu nắp chai, rồi dui vào.

    Cuối cùng, bạn dùng keo nến cố định chặt phần mũi vít với nắp chai nhựa. Đầu còn lại của mũi vít bạn kẹp chặt lại với đầu của máy khoan, như vậy là bạn đã có một chiếc quạt mini tiện dụng cho mùa hè này rồi!

    >> Có thể bạn quan tâmHướng dẫn cách bắt vít kệ treo tường đơn giản tại nhà

    Quạt mini tự chế từ máy khoan
    Quạt mini tự chế từ máy khoan

    Chế tạo máy khoan thành công cụ cọ rửa

    Ngoài cách sáng tạo dụng cụ làm bếp từ máy khoan Bosch hay chế quạt mini từ máy khoan ở trên, bạn còn có thể biến tấu chiếc máy khoan của mình thành một công cụ cọ rửa sàn nhà, dụng cụ nhà bếp hiệu quả.

    Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chiếc bàn chải cũ. Bắt tay vào làm, bạn sử dụng máy khoan, bắt vít một lỗ vào đầu bàn chải. Tiếp đó dùng kìm cắt bỏ phần thân bàn chải ở dưới, chỉ giữ lại phần đầu đã kết nối với đầu khoan là hoàn thành. 

    Chế tạo máy khoan thành công cụ cọ rửa
    Chế máy khoan thành công cụ cọ rửa

    Bây giờ, bạn chỉ cần pha dung dịch tẩy rửa rồi dùng máy khoan đánh tạo bọt, chọn tốc độ máy khoan phù hợp là có thể bắt đầu công việc cọ sàn hay vệ sinh nhà bếp, dụng cụ trong nhà vô cùng nhanh chóng.

    Trên đây là những công dụng không ngờ của máy khoan. Hy vọng, những mẹo chế máy khoan đơn giản này sẽ giúp ích nhiều hơn cho các bạn trong cuộc sống.

    1899 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn