0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mẹo làm đồ handmade từ gỗ thừa cực sáng tạo

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1012 lượt xem

    Những miếng gỗ thừa trong nhà đừng vội vứt đi, bạn hoàn toàn có thể biến tấu chúng thành những vật dụng hữu ích nhờ vào mẹo làm đồ handmade từ gỗ thừa mà maykhoanbosch.net sẽ chia sẻ dưới đây!

    Hướng dẫn làm khung ảnh từ gỗ thừa

    Thay vì mua những khung tranh, khung ảnh bằng gỗ ở ngoài vô cùng tốn kém, các bạn có thể tự chế tạo chúng từ những mảnh gỗ thừa hay que gỗ có sẵn ở nhà.

    Việc làm khung ảnh bằng gỗ thừa không bị bó buộc bởi bất kỳ quy chuẩn nào nên bạn có thể sáng tạo chúng theo cách riêng của mình.

    Hướng dẫn làm khung ảnh từ gỗ thừa
    Hướng dẫn làm khung ảnh từ gỗ thừa

    Dưới đây sẽ là cách làm khung ảnh treo tường đơn giản từ que gỗ mà bạn có thể tham khảo:

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị que gỗ (loại que kem hoặc que đè lưỡi), keo dán, đồ trang trí, dây treo, ảnh. Sau đó tiến hành làm đồ handmade bằng que gỗ theo các bước hướng dẫn sau:

    Bước 1: Dán 2 que gỗ lại với nhau và đặt chúng nằm ngang trên bề mặt phẳng. Làm tương tự với 2 que gỗ khác để được 2 đầu khung ảnh. Tiếp tục gắn thêm 2 que gỗ dọc vuông góc với 2 đầu khung ở trên để cố định lại.

    Bước 2: Lựa chọn ảnh theo kích thước khung ảnh rồi gắn tiếp 2 que kem gắn chồng lên khung đã tạo

    Ghép các que gỗ lại với nhau
    Ghép các que gỗ lại với nhau

    Bước 3: Tô màu cho khung ảnh theo sở thích và gắn thêm đồ trang trí vào để làm khung thêm sinh động hơn.

    Bước 4: Cho ảnh vào khung.

    Bước 5: Dùng dùi hoặc máy bắt vít đục 2 lỗ nhỏ ở đầu khung ảnh rồi luồn dây treo vào là hoàn thành một chiếc khung ảnh treo tường cực đơn giản. 

    Khung ảnh từ gỗ thừa
    Khung ảnh từ gỗ thừa

    Có thể bạn quan tâm3 cách làm đèn trang trí độc đáo, siêu ấn tượng

    Làm chậu hoa handmade từ gỗ

    Một trong những ý tưởng làm đồ handmade từ gỗ mà bạn nhất định không nên bỏ qua đó chính là chậu hoa handmade.

    Bạn hoàn toàn có thể tạo những những chậu hoa xinh xắn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau bằng cách tham khảo những mẫu có sẵn trên mạng hoặc tự thiết kế những mẫu chậu độc đáo riêng và tiến hành chế tác từ đôi bàn tay khéo léo của mình.

    Cách đơn giản nhất là bạn làm chậu hoa từ những tấm ván gỗ hình vuông/hình chữ nhật. Chỉ cần dùng máy cưa để cắt những tấm gỗ thành những mảnh có cùng chiều dài, ghép lại thành một hộp đứng và dùng máy bắt vít hoặc đóng đinh để cố định lại phần khung.

    Làm chậu hoa handmade từ các thanh gỗ vuông/chữ nhật
    Làm chậu hoa handmade từ các thanh gỗ vuông/chữ nhật

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những gốc/ thân cây để chế tạo thành chậu hoa ngoài trời. Tùy vào ý tưởng mà bạn có thể đặt thân gỗ ngang hoặc dọc rồi tiến hành cưa đến chiều cao mong muốn. Sử dụng máy khoan kết hợp với mũi khoan gỗ đuôi cá hoặc mũi khoan rút lõi gỗ có đường kính lớn để tạo thùng chứa có độ sâu và độ rộng tùy thích (thường từ 15-20 cm). Sau khi hoàn thành chỉ cần cho đất và cây định trồng vào là bạn đã có một chậu cây ngoài trời tuyệt đẹp rồi.

    Làm chậu cây từ thân cây
    Làm chậu cây từ thân cây

    Xem thêm: Hướng dẫn làm lọ hoa gắn tường trang trí nhà siêu đơn giản

    Làm tranh treo tường từ gỗ thừa cực độc đáo

    Những bức tranh treo tường sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên sinh động, nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, giá của tranh treo tường được bán trên thị trường hiện nay không hề rẻ (dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng). Do đó, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự làm tranh treo tường từ những mảnh gỗ thừa trong nhà.

    Làm tranh treo tường từ gỗ thừa cực độc đáo
    Làm tranh treo tường từ gỗ thừa cực độc đáo

    Bạn có thể tham khảo một số mẫu tranh canvas (loại tranh được in trên vải canvas), chọn loại phù hợp và đóng đinh vào khung gỗ để trang trí, mang lại hiệu quả làm đẹp cực cao.

    Trên đây là một số mẹo làm đồ handmade từ gỗ thừa cực đơn giản và đẹp mà bạn có thể tham khảo để bày trí thêm cho căn nhà của mình. Chúc bạn thành công!

    1012 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn