0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mũi khoan gỗ 2 tầng là gì?Kinh nghiệm lựa chọn mũi khoan gỗ 2 tầng tốt nhất

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1357 lượt xem

    Mũi khoan gỗ 2 tầng là gì, có những loại nào, nên chọn mua mũi khoan 2 tầng loại như thế nào để đảm bảo chất lượng tốt nhất? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp kỹ càng trong bài viết dưới đây.

    Mũi khoan là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của máy khoan để thực hiện nhiệm vụ khoan cắt các vật liệu khác nhau một cách nhanh chóng. Mũi khoan rất đa dạng nên không phải ai cũng biết hết tất cả các loại mũi khoan. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về loại mũi khoan gỗ 2 tầng hiện đang được sử dụng phổ biến tại các công xưởng,nhà máy gỗ, sản xuất nội thất hiện nay.

    Mũi khoan gỗ 2 tầng là gì?

    Mũi khoan gỗ hai tầng là dòng mũi khoan chuyên dùng để khoan bắt vít vào vật liệu gỗ dày. Mũi khoan này chia ra làm hai tầng rất rõ rệt là phần mũi khoan và phần đuôi.

    Mũi khoan gỗ 2 tầng là gì?
    Mũi khoan gỗ 2 tầng

    Một số loại mũi khoan gỗ hai tầng có thể sử dụng để khoan lỗ bắt ren, một số để khoan lỗ cho phần vật liệu trơn. Đặc biệt, khoan lỗ bắt vít được sử dụng nhiều nhất. 

    Cấu tạo của mũi khoan gỗ 2 tầng

    Mũi khoan này có cấu tạo chắc chắn, làm từ chất liệu thép cứng nên khi bị va đập thì chúng vẫn có thể hoạt động bình thường.

    Mũi khoan gỗ 2 tầng được thiết kế với các đường rãnh sâu giúp thoát phôi của vật liệu rất nhanh, khi kết hợp với máy khoan phù hợp cho tốc độ khoan cực kì nhanh, cấu tạo chắc chắn nên có độ bền cao, không dễ gãy.

    Cấu tạo của mũi khoan gỗ 2 tầng
    Mũi khoan gỗ 2 tầng gồm 2 bộ phận chính

    Dạng mũi khoan này có thiết kế tương đối khác biệt so với những dòng mũi khoan khác mà chúng ta thường nhìn thấy. Nó có cấu tạo 2 tầng riêng biệt. Tầng trên là mũi khoan với hình dạng xoắn ốc. Phần cuối là đuôi mũi khoan. 

    Nhưng để được gọi là mũi khoan 2 tầng thì 2 bộ phận này phải được tách ra làm hai tầng rõ rệt bởi đầu và đuôi nối với nhau bằng vít nhỏ. Để cho mũi khoan có độ sâu hơn khi khoan thì nới ốc vít đó để tầng trên của mũi khoan thêm dài hơn.

    Xem thêm: Tổng hợp các loại mũi khoan gỗ và công dụng

    Công dụng của mũi khoan gỗ 2 tầng

    Mũi khoan gỗ 2 tầng được đánh giá là có khả năng hoạt động linh hoạt, tính ổn định cao, thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, không tỏa nhiệt liên tục như các loại mũi khoan khác. 

    Công dụng của mũi khoan gỗ 2 tầng
    Công dụng của mũi khoan gỗ 2 tầng

    Nó có thể đảm nhận tối đa 3 nhiệm vụ khác nhau cùng lúc bao gồm: khoan bắt vít, bắt ren và khoan trên các bề mặt vật liệu cao độ trơn tốt như gỗ. Nhờ đó, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian khoan cắt vật liệu hơn. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua nhiều loại mũi khoan khác nhau để làm việc.

    Kinh nghiệm chọn mua mũi khoan gỗ 2 tầng tốt nhất

    Chọn kích thước mũi khoan phù hợp

    Mũi khoan gỗ 2 tầng có rất nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Chính vì vậy, việc lựa chọn kích thước mũi khoan phù hợp với công việc là vô cùng quan trọng. 

    Chọn kích thước mũi khoan phù hợp
    Lựa chọn kích thước phù hợp

    Các loại mũi khoan có kích thước lớn thường được sử dụng vào những lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tại các xưởng chế tác gỗ chuyên nghiệp. Trong khi đó, những mũi khoan có kích thước nhỏ sẽ phù hợp với các công việc trong gia đình, khoan các vật liệu nhỏ, do kết cấu chắc chắn mà lại có kích thước nhỏ gọn dễ cất giữ vào hộp dụng cụ trong nhà.

    Quan tâm đến giá thành của mũi khoan

    So với mũi khoan bê tông hay mũi khoan sắt, mũi khoan đa năng,... thì mũi khoan gỗ 2 tầng có giá thành không quá đắt. Giá của loại mũi khoan này chỉ rơi vào khoảng từ 40 nghìn đồng cho tới 1 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước mũi. 

    Mỗi kích thước mũi khoan khác nhau sẽ phù hợp với các ứng dụng công việc khác nhau, cùng với đó là giá thành cũng khác. Cụ thể, mũi khoan nhỏ thì có giá thành từ 40 nghìn đồng 100 nghìn đồng, loại vừa thì từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng còn loại có kích thước lớn hơn thì từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, vật liệu cấu thành nên mũi khoan cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của nó.

    Quan tâm đến giá thành của máy
    Giá thành của mũi khoan

    Người tiêu dùng cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình để chọn được loại có giá thành phù hợp nhất. Nên tham khảo giá và ứng dụng của từng loại để đảm bảo không bị mua đắt.

    Xem thêm: Phân biệt các loại mũi khoan. Cách chọn mũi khoan phù hợp

    Chọn nơi cung cấp uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mũi khoan không rõ nguồn gốc, có chất lượng kém nhưng do không có kinh nghiệm mua mũi khoan đồng thời ham rẻ mà nhiều người đã mua nhầm phải những sản phẩm này. 

    Mũi khoan gỗ 2 tầng kém chất lượng sẽ không đáp ứng tốt được nhu cầu sử dụng của bạn, đồng thời có thể gây gãy mũi khoan trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các bạn nên đến các địa chỉ bán dụng cụ máy khoan uy tín để mua hàng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Một trong các địa chỉ mà các bạn có thể tham khảo là Maykhoanbosch.net - đại lý cấp 1 được ủy quyền của Bosch.

    Tại đây các bạn có thể mua máy khoan cũng như các phụ kiện máy khoan đi kèm như mũi khoan, pin, sạc,... chính hãng của Bosch, thương hiệu chuyên cung cấp máy khoan và các phụ kiện máy khoan nổi tiếng hàng đầu của Đức. Tất cả các sản phẩm tại đây đều được đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy có công nghệ hiện đại nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn cao nhất của thị trường Mỹ, châu Âu) và được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng.

    Như vậy, bài viết này chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những kiến thức liên quan đến mũi khoan gỗ 2 tầng và kinh nghiệm chọn mua. Hy vọng sau những chia sẻ này các bạn sẽ lựa chọn được loại mũi khoan phù hợp nhất với công việc.

    1357 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn