0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên chọn mua máy khoan pin bao nhiêu vôn?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 6181 lượt xem

    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn khi sử dụng trong gia đình? Máy khoan pin dùng cho công việc sửa chữa, lắp đặt, thi công xây dựng thì bao nhiêu vôn là phù hợp? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

    Vôn ở máy khoan pin thể hiện điều gì?

    Nếu như công suất (Watt) là đơn vị thể hiện sức mạnh khi làm việc của máy khoan điện thì số Vôn (V) là đơn vị đo điện áp - năng lượng hoạt động của máy khoan pin.

    Có thể hiểu đơn giản rằng nguồn điện áp chính là nguồn cấp năng lượng hoạt động chính cho toàn bộ động cơ máy vận hành.

    Vôn ở máy khoan pin thể hiện điều gì?
    Số Vôn (V) thể hiện năng lượng hoạt động của máy khoan pin.

    Khác với máy khoan điện sử dụng nguồn điện trực tiếp thông qua việc kết nối dây cắm vào ổ điện. Máy khoan pin lại nhận nguồn điện thông qua các viên pin sạc với nhiều điện áp, dung lượng khác nhau, để quyết định đến khả năng làm việc. Do đó, số Vôn càng cao thì sức mạnh làm việc của máy khoan pin càng lớn. 

    Để biết nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp cho các công việc trong gia đình, có một số thông tin liên quan đến nguồn điện áp của máy khoan pin mà các bạn cũng nên nắm được:

    • Số Vôn của máy khoan càng cao thì điện áp càng cao, sức mạnh làm việc càng mạnh mẽ, theo đó giá thành càng đắt.
    • Trọng lượng của pin máy khoan sẽ tương ứng với nguồn điện áp. Điện áp cao thì pin sẽ nặng hơn và ngược lại.
    • Mức điện áp phổ biến ở các dòng máy khoan pin chính hãng là: 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V.
    • Một nguồn điện áp có thể kết hợp với nhiều nguồn pin khác nhau.
    • Mỗi viên pin có nguồn điện áp sẽ có thể tương thích với một hoặc nhiều nguồn sạc khác nhau. Ví dụ bạn có viên pin 12V nó sẽ chỉ kết hợp được với khoan pin 12V nhưng có thể kết hợp với nhiều đế sạc khác nhau.

    Xem thêm:

    Số Vôn phổ biến ở máy khoan pin

    Dựa trên thực tế sử dụng của người dùng và các yêu cầu công việc cụ thể, các nhà sản xuất máy khoan pin đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều mức điện áp khác nhau. Mỗi loại điện áp lại phù hợp với những công việc khác nhau.

    Số Vôn phổ biến ở máy khoan pin
    Điện áp khác nhau phù hợp với các công việc khác nhau

    Cụ thể:

    • Điện áp 9.6V: thường được ứng dụng trong dòng máy khoan cầm tay mini, phù hợp với các công việc cơ bản trong gia đình hay chế tạo DIY.
    • Điện áp 10.8V: phù hợp để sửa chữa, lắp đặt khoan vít trên vật liệu mềm và cũng thường được sử dụng trong dòng máy khoan mini.
    • Điện áp 12V: là nguồn điện áp phù hợp nhất để hoàn thành các công việc vừa và nhỏ trong gia đình.
    • Điện áp 14.4V: dành cho đối tượng người dùng chuyên sửa chữa, lắp đặt
    • Điện áp 18V: là nguồn điện áp phù hợp cho mọi đối tượng người dùng và thường được ứng dụng trong các dòng máy khoan pin động lực, dùng để khoan lỗ và bắt vít.
    • Điện áp 36V: phù hợp cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp. thường xuất hiện ở dòng máy khoan bê tông pin.

    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn?

    Như đã nói ở trên thì mỗi nguồn điện áp sẽ đáp ứng những công việc cụ thể khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan pin cho gia đình thì nên mua loại máy có dòng điện áp từ 9.6V - 18V. Đặc biệt ưu tiên mức điện áp 10.8V và 12V. 

    Điện áp áp từ 9.6V - 18V phù hợp với các công việc gia đình
    Điện áp áp từ 9.6V - 18V phù hợp với các công việc gia đình

    Đây là hai mức điện áp phù hợp nhất cho các công việc khoan và bắt vít đơn giản trong gia đình. Các công việc như: tháo lắp kệ tủ, bàn ghế, treo tranh ảnh, khoan đường ống nước, đồ gia dụng, nội thất gia đình,... thì dòng máy khoan có mức điện áp trong khoảng này đều có thể đáp ứng được. Mặt khác, máy khoan pin có mức điện áp trong khoảng này có mức giá tương đối phải chăng, phù hợp với ngân sách và điều kiện của nhiều gia đình. Một số máy khoan phù hợp cho gia đình mà bạn có thể tham khảo như: Bosch GSB 180-LIBosch GSB 12V-30Bosch GSR 120-LI GEN II,...

    Những dòng máy khoan pin 12V cũng rất phù hợp với các công việc sửa chữa, lắp đặt. Do đó, nếu bạn cần một chiếc máy khoan cho xưởng cơ khí, nhà máy lắp ráp máy móc,... thì máy khoan có mức điện áp này là sự lựa chọn hoàn hảo. 

    Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như máy khoan pin Bosch 12V hay máy khoan pin 12V của Makita, Dewalt, Stanley,... Đây đều là những thương hiệu có tiếng trên thị trường, chất lượng và giá thành được đảm bảo nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề này.

    Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn là các công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, yêu cầu khả năng làm việc bền bỉ, mạnh mẽ, có thể thi công dễ dàng trên các bề mặt vật liệu cứng như bê tông thì những chiếc máy khoan động lực, máy khoan búa dùng pin có số vôn là 18V sẽ phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo Bosch GBH 180 Li BLBosch GBH 18V-45 C, Bosch GBH 18V-36 C,... Đây hiện đang là hai dòng máy được nhiều người thợ chuyên nghiệp tin dùng hiện nay.

    Một số lưu ý khi chọn mua máy khoan pin cho gia đình

    • Không nên mua máy khoan pin có điện áp quá lớn để sử dụng trong gia đình bởi hầu hết máy khoan gia đình chỉ phục vụ cho các công việc tháo lắp, sửa chữa đơn giản trên các bề mặt cơ bản như: gỗ, kim loại, tường.
    • Nên chọn dung lượng pin tương thích với nguồn điện áp, dùng trong gia đình sẽ từ 1 Ah - 1,5 Ah là phù hợp
    • Cần quan tâm đến trọng lượng của máy khoan. Máy khoan pin sử dụng trong nhà không nên quá nặng sẽ khó thao tác và mang theo di chuyển. Đồng thời có thể gây đau mỏi tay khi sử dụng lâu.
    • Thương hiệu sản xuất máy khoan pin. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất dòng máy khoan pin này như Bosch, Makiata, Dewalt,.. nhưng tiêu biểu thì có thể nói tới máy khoan pin Bosch. Hãng Bosch có đa dạng có dòng máy khoan pin 12V, 18V, 36V,.. với nhiều kiểu giáng và kích cỡ khác nhau để cho bạn lựa chọn. 
    Một số lưu ý khi chọn mua máy khoan pin cho gia đình
    Nên chọn máy khoan pin có kích thước nhỏ gọn

    Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về việc nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn thì thích hợp sử dụng cho các công việc gia đình. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này, các bạn sẽ tìm được chiếc máy khoan phù hợp cho ngôi nhà của mình.

    6181 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn