0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên mua máy vặn vít nào: dùng pin hay dùng điện tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1244 lượt xem

    Nhiều người khi mua máy vặn vít thường phân vân không biết nên mua máy dùng pin hay dùng điện do chưa hiểu rõ những ưu nhược điểm của từng dòng máy. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích giúp bạn về khả năng làm việc của từng loại để bạn có cái nhìn khách quan nhất và lựa chọn nên mua máy vặn vít nào.

    Máy vặn vít dùng điện

    Máy vặn vít hay máy bắt vít dùng điện là loại máy sử dụng điện lưới để hoạt động. Do đó, máy cần phải được kết nối với nguồn điện qua dây dẫn mới có thể vận hành được.

    Máy vặn vít dùng điện
    Máy vặn vít sử dụng điện

    Ưu điểm của máy vặn vít dùng điện

    • Mô tơ của máy bắt vít dùng điện khỏe hơn so với loại dùng pin nên máy vận hành mạnh mẽ và bền bỉ hơn
    • Máy vận hành bằng nguồn điện trực tiếp nên không cần phải lo lắng máy sẽ bị hết năng lượng trong quá trình sử dụng
    • Thiết kế đơn giản, dễ vận hành, cho khả năng điều khiển tối ưu hơn
    • Giá thành của máy vặn vít điện thường rẻ hơn so với loại dùng pin

    Nhược điểm của máy bắt vít điện

    • Máy vặn vít dùng điện bị phụ thuộc vào nguồn điện khiến cho không gian làm việc bị hạn chế, việc kéo dây nối khi làm việc ở những nơi xa ổ cắm cũng gây tốn nhiều thời gian
    • Do sử dụng điện nên thường bất tiện khi mang theo di chuyển

    Máy vặn vít dùng pin

    Máy vặn vít dùng pin sử dụng nguồn năng lượng được cung cấp từ pin để hoạt động nên có tính linh hoạt cao hơn so với máy vặn vít dùng điện. Điện áp pin càng lớn thì khả năng làm việc của máy càng mạnh mẽ.

    Máy vặn vít dùng pin
    Máy vặn vít dùng pin

    Ưu điểm của máy vặn vít dùng pin

    • Thiết kế không dây tiện lợi giúp người dùng có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều không gian, dễ dàng mang theo di chuyển
    • Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên dễ cầm nắm, thao tác được ở những vị trí khó khăn nhất
    • Máy vận hành ổn định, hiệu suất cao, có thể vặn vít trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, thép, sắt, tường, bê tông,...
    • Thường được trang bị chân sạc hoặc pin dự phòng đi kèm để thay thế hoặc cung cấp năng lượng kịp thời khi máy hết điện
    • Máy bắt vít dùng pin có thể thay đổi chế độ làm việc để trở thành một máy khoan khi cần thiết (mặc dù công năng không thể mạnh mẽ như một chiếc máy khoan chuyên dụng).

    Nhược điểm của máy vặn vít sử dụng pin

    • Cần trang bị thêm pin dự phòng trong trường hợp máy không có sẵn để sử dụng trong trường hợp máy hết pin
    • Giá thành của máy bắt vít dùng pin thường cao hơn so với loại dùng điện
    • Khi pin yếu (sắp hết) công suất làm việc của máy sẽ giảm khiến cho máy không thể hoạt động mạnh như ban đầu, làm ảnh hưởng đến năng suất xử lý công việc
    • Pin sạc của máy dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách hoặc cả pin định kỳ nếu trong thời gian dài không sử dụng
    • Thiết kế không gian chứa pin làm giảm kích thước của mô-tơ nên máy không dây không thể hoạt động mạnh như máy có dây cùng cỡ

    >> Xem thêm: Máy bắn vít Bosch 12V loại nào tốt nhất hiện nay?

    Nên mua máy vặn vít nào: pin hay điện?

    Thực ra việc lựa chọn máy vặn vít dùng pin hay điện phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn bởi mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng nhằm đến những đối tượng và hoàn cảnh áp dụng nhất định.

    Nên mua máy vặn vít nào: pin hay điện?
    Máy vặn vít pin sử dụng linh hoạt

    Nếu bạn mua máy vặn vít để sử dụng trong gia đình thì máy vặn vít dùng điện sẽ là sự lựa chọn hợp lý bởi trong nhà thường có nhiều ổ cắm để máy có thể dễ dàng kết nối. Ngoài ra, các công việc trong gia đình thường là những việc đơn giản nên trang bị máy vặn vít điện sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. Mặt khác, so với loại dùng điện thì dòng máy này có công suất làm việc khỏe hơn, cũng không lo phải xả pin định kỳ nếu không sử dụng thường xuyên.

    Còn nếu bạn mua máy bắn vít để phục vụ cho các công việc yêu cầu cần thường xuyên di chuyển thì máy khoan pin là thích hợp hơn bởi nó có thể đáp ứng tốt được những yêu cầu này.

    Như vậy, việc nên mua máy vặn vít nào hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu công việc và mục đích sử dụng của bạn. Chúng tôi tin rằng, với những chia sẻ ở trên, các bạn đã lựa chọn được dòng máy phù hợp cho mình. Nếu như bạn đang phân vân chưa biết chọn loại máy vặn vít nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua maykhoanbosch.net - hoặc hotlien: 0904 810 817 để được tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng bởi đại lý trực thuộc Bosch.

    1244 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn