0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên thay dầu máy rửa xe bao lâu một lần? Cách thay dầu máy rửa xe chuẩn

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 664 lượt xem

    Nhiều gia đình hiện nay đã lựa chọn mua máy rửa xe gia đình để thuận tiện hơn trong việc rửa xe hay vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, nếu muốn máy rửa xe hoạt động trơn tru và tuổi thọ bền lâu thì bạn nên thay đầu máy rửa xe định kỳ. Vậy bao lâu thì nên thay dầu cho máy rửa xe gia đình và cách thay dầu máy rửa xe như thế nào là đúng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Máy rửa xe nào cần phải thay dầu

    Dù là máy rửa xe đến từ những thương hiệu nổi tiếng như máy rửa xe Bosch, Karcher, Makita,... thì cũng cần phải thay dầu và nhớt định kỳ để nâng cao tuổi thọ cho động cơ.

    Trên thực tế, không phải tất cả các loại máy rửa xe đều cần phải thay dầu định kỳ. Thông thường, chỉ có máy rửa xe cao áp, máy rửa xe dây đai và máy rửa xe chạy bằng xăng mới cần phải thay dầu.

    Việc thay dầu máy rửa xe gia đình là không cần thiết. Thay vào đó, bạn chỉ cần thay nhớt để bôi trơn các chi tiết máy là được.

    Bên cạnh đó, các dòng máy rửa xe chuyên nghiệp phải vận hành liên tục với công suất lớn cũng cần phải nên được thay nhớt bôi trơn định kỳ để vận hành trơn tru hơn.

    Thay dầu máy rửa xe nên thực hiện bao lâu một lần?

    Thời gian thay dầu nhớt định kỳ

    Việc thay nhớt cho máy rửa xe định kỳ sẽ giúp làm giảm ma sát cho động cơ, từ đó giúp máy hoạt động mượt và ổn định hơn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm mát cho động cơ của máy rửa xe, bảo vệ động cơ khỏi sự ăn mòn, gỉ sét trong thời gian sử dụng.

    Mặc dù vậy nhưng việc thay nhớt máy rửa xe mini, máy rửa xe cao áp hay máy rửa xe công nghiệp, dây đai,... là không giống nhau. Tùy thuộc vào loại máy mà bạn dùng cũng như tần suất sử dụng mà thời gian thay dầu nhớt cũng sẽ khác nhau.

    • Thay dầu máy rửa xe mini, máy rửa xe gia đình thì có thể thực hiện 6 - 7 tháng một lần nếu tần suất sử dụng trung bình của bạn là 1 tuần 2 lần (mỗi lần rửa 20 - 30 phút).

    • Thay dầu máy rửa xe cao áp, máy rửa xe chuyên nghiệp có tần suất sử dụng liên tục nhiều tiếng một ngày thì nên thực hiện 2 - 3 tháng một lần.

    Dấu hiệu nhận biết nên thay nhớt máy rửa xe sớm

    Nếu máy rửa xe không được thay nhớt định kỳ sẽ khiến cho động cơ máy bị xuống cấp nghiêm trọng. Do đó bạn cần phải lưu ý một số dấu hiệu để nhận biết bao giờ nên thay nhớt máy rửa xe:

    • Máy bị rung, nóng khi hoạt động.

    • Máy phát ra tiếng kêu ù ù lạ hơn so với bình thường.

    • Áp lực nước phun ra không đều.

    Phát hiện máy xảy ra một trong những vấn đề trên nhiều lần thì bạn cần phải thay dầu ngay để đảm bảo độ bền cho thiết bị.

    Hướng dẫn kiểm tra tình trạng dầu nhớt trong máy

    Ngoài các dấu hiệu nhận biết trên, bạn còn có thể kiểm tra lượng dầu còn lại trong máy để thay mới khi cần thiết.

    Để biết máy rửa xe đã cần phải thay nhớt mới chưa, bạn mở nắp khoang chứa dầu và lấy một ít dầu ra để kiểm tra. Nếu thấy nhớt bị đen hoặc đục thì có nghĩa là nó đã bị biến chất và cần phải thay mới.

    Cách kiểm tra tình trạng dầu của máy rửa xe
    Cách kiểm tra tình trạng dầu của máy rửa xe

    Ngoài ra, một số dòng máy rửa xe hiện nay còn được trang bị vạch báo lượng dầu còn lại. Dựa vào vạch báo này, bạn sẽ biết được lượng dầu còn lại trong máy là bao nhiêu và bao giờ cần phải tiến hành châm nhớt cho máy.

    Dựa vào vạch báo để biết lượng dầu còn lại
    Dựa vào vạch báo để biết lượng dầu còn lại

    Máy rửa xe dùng nhớt gì tốt?

    Không phải loại nhớt nào cũng có thể sử dụng cho máy rửa xe. Nếu không có nhớt chuyên dụng thì bạn cũng có thể sử dụng loại nhớt dành cho xe máy để dùng cho máy rửa xe cũng sẽ cho chất lượng tương đương. Dưới đây là một số loại nhớt có thể dùng cho máy rửa xe mà bạn có thể tham khảo:

    Dầu nhớt tốt cho máy rửa xe
    Dầu nhớt tốt cho máy rửa xe
    • Nhớt Castrol: Để thay dầu máy rửa xe gia đình thì bạn chỉ cần quan tâm đến các mã 0W-20, 5W-30, 10W-30, 5W-20 của loại này là được. Các mã này chỉ khác nhau về độ nhớt. Chỉ số càng nhỏ thì nhớt chảy càng tốt hơn. Ví dụ, nhớt Castrol 5W-30 sẽ chuyển động tốt hơn 10W-30 ở nhiệt độ khởi động và 5W-20 lại càng chuyển động dễ hơn 10W-30 ở nhiệt độ vận hành bình thường của động cơ.

    • Nhớt Valvoline: là loại nhớt khá nổi tiếng có tác dụng bôi trơn và bảo vệ động cơ. Khi dầu Valvoline kết hợp với chất oxy hóa, chất tẩy sẽ khiến cho sự phân hủy của nhớt chậm lại và ngăn chặn tình trạng lắng cặn dầu trong quá trình máy vận hành.

    • Nhớt Pennzoil: Là loại nhớt cao cấp nhất thế giới giúp bảo vệ tuổi thọ cho động cơ máy lên đến 15 năm. Loại nhớt này được tạo nên từ khí gas tự nhiên, không chỉ bảo vệ và bôi trơn động cơ, đồng thời mang đến khả năng  tự làm sạch hiệu quả, hạn chế các chất ăn mòn xâm nhập.

    Cách thay dầu máy rửa xe đúng chuẩn

    Với các dòng máy rửa xe chuyên nghiệp, máy rửa xe cao áp, máy rửa xe dây đai,... thì thay dầu máy rửa xe đúng cách sẽ gồm 2 bước sau:

    Bước 1: Mở nắp khoang dầu và van xả dầu để xả hết toàn bộ dầu cũ trong máy ra. Nếu không loại bỏ hết dầu cũ còn trong máy ra trước khi thay dầu mới vào thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng dầu mới trong máy.

    Xả dầu cũ
    Xả dầu cũ

    Bước 2: Sau khi xả hết dầu cũ, bạn đóng van xả lại và đổ dầu mới đến 1/2 hoặc 2/3 ngăn đựng dầu, tránh đổ dầu đầy quá có thể tràn ra khi máy rửa xe chạy.

    Đổ dầu mới đến 1/2 hoặc 2/3 khoang đựng dầu
    Đổ dầu mới đến 1/2 hoặc 2/3 khoang đựng dầu

    Cách châm nhớt máy rửa xe gia đình

    Máy rửa xe gia đình không cần thay dầu mà chỉ cần thay nhớt để các chi tiết máy hoạt động trơn tru hơn.

    Trước khi thay nhớt máy rửa xe mini, máy rửa xe gia đình, bạn cần chuẩn bị trước một vài công cụ cần thiết bao gồm: cờ lê, tua vít, kìm mũi nhọn và dầu nhớt phù hợp (dung tích 200ml).

    Sau khi đã chuẩn bị xong những vật dụng cần thiết, bạn tiến hành thay nhớt máy rửa xe theo các bước sau:

    Bước 1: Dùng tua vít vặn các con ốc trên máy rửa xe ra để tiến hành tháo vỏ máy.

    Bước 2: Nếu máy rửa xe có đồng hồ đo áp thì bạn cần phải tháo bộ phận này ra. Nếu máy rửa xe của bạn không có đồng hồ đo áp thì có thể bỏ qua bước này.

    Tháo đồng hồ đo áp
    Tháo đồng hồ đo áp

    Bước 3: Mở van/nắp ở khoang chứa dầu nhớt theo thứ tự lần lượt 2 con ốc đối xứng chéo nhau vì lò xo bên trong đẩy lên rất mạnh.

    Mở khoang chứa nhớt của máy rửa xe
    Mở khoang chứa nhớt của máy rửa xe

    Bước 4: Mở van xả và lấy vòng bi ra để đổ nhớt thừa cũ còn sót lại ra ngoài. Tiếp đến lấy giấy ăn hoặc khăn mềm lau sạch các chi tiết dính đến nhớt. 

    Bước 5: Châm nhớt mới cho máy rửa xe. Lưu ý, không nên đổ quá đầy, lưng lửng miệng nắp là được, để tráng tình trạng nhớt tràn ra ngoài khi máy hoạt động.

    Châm nhớt cho máy rửa xe
    Châm nhớt cho máy rửa xe

    Bước 6: Đóng nắp và gắn ốc trở lại. Đè mạnh tay xuống (vì có lò xo bên trong) rồi lắp và vặn 2 con ốc đối xứng chéo với nhau trước (chưa cần siết). Sau đó mới lắp tiếp 2 con ốc đối xứng còn lại và vặn chặt lại. Tiếp theo, siết chặt lần lượt con ốc đối xứng nhau để cân bằng lại, tránh bị nghiêng, gầy chờn ốc. Khi nào ốc siết cảm thấy nặng tay thì dừng.

    Sau khi đóng năng và gắn ốc xong thì bạn lắp lại đồng hồ đo áp và vỏ máy lại như ban đầu.

    Lưu ý:

    Khi châm nhớt cho máy rửa xe, bạn cần phải:

    Lưu ý khi thay dầu máy rửa xe
    Lưu ý khi thay dầu máy rửa xe
    • Ngắt nguồn điện kết nối với máy rửa xe rồi đưa máy ra vị trí khô ráo, thoáng mát, không gần các khu vực dễ cháy nổ.

    • Đặt máy rửa xe trên vải mềm hoặc để ở vị trí khô ráo.

    • Không thay nhớt ngay sau khi sử dụng máy, phải ít nhất sau 2 - 3 tiếng.

    Trên đây là cách thay dầu máy rửa xe đúng chuẩn và một số lưu ý bạn cần biết khi cần thay dầu máy rửa xe. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

    664 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn