0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nhông máy mài bị dơ phảI sửa như thế nào?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 391 lượt xem

    Hiện tượng dơ nhông máy mài là một trong những lỗi cơ bản ở máy mài góc cầm tay, khiến cho thiết bị không thể thực hiện công việc được. Vậy nhông máy mài bị dơ thì cần phải sửa như thế nào mới hiệu quả. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Maykhoanbosch.net nhé!

    Hướng dẫn sửa nhông máy mài góc bị dơ, mòn

    Dù là những máy mài đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy mài Bosch Đức, Makita, Dewalt,... thì sau một thời gian sử dụng dài chắc chắn sẽ không tránh khỏi gặp phải một vài trục trặc nhất định và dơ nhông máy mài chính là một trong những tình huống thường gặp nhất.

    Nhông máy mài góc bị dơ là nguyên nhân khiến máy không chạy
    Nhông máy mài góc bị dơ là nguyên nhân khiến máy không chạy

    Nhông máy mài bị dơ, mòn chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho máy mài góc không chạy. Tình trạng này xảy ra là do phần bánh răng của nhông đã bị hao mòn sau một quá trình sử dụng dài. Điều này khiến cho chúng không thể chạm vào stato được, từ đó, bộ phận truyền điện cũng không thể chạy qua dây dẫn đồng lên bánh răng để giúp máy chuyển động được.

    Nhông máy mài có thể bị mòn sau một thời gian sử dụng
    Nhông máy mài có thể bị mòn sau một thời gian sử dụng

    Hầu hết người dùng khi gặp phải tình huống này sẽ ngay lập tức mang máy ra hàng sửa chữa hoặc mua nhông máy mài mới về thay. Tuy nhiên, nếu bánh nhông chưa quá cũ hoặc mòn, vẫn có khả năng tái sử dụng thì việc thay nhông mới là không cần thiết. Nhưng nếu muốn khắc phục và giúp máy mài góc cầm tay hoạt động bình thường trở lại thì bạn cần thực hiện các bước hướng dẫn như sau:

    Bước 1: Sử dụng máy vặn vít để tháo 4 chiếc ốc ở phần đầu của máy mài góc ra.

    Xem thêm: Top 3 máy vặn vít đa năng chất lượng tốt - giá rẻ

    Dùng máy bắt vít tháo ốc ở đầu máy
    Dùng máy bắt vít tháo ốc ở đầu máy

    Bước 2: Sau khi tháo phần đầu máy và nhìn được phần nhông bên trong, bạn sẽ nhận thấy phần cốt bị thấp hơn khá nhiều so với bánh nhông của máy mài. Đây chính là lý do khiến cho máy không hoạt động.

    Bước 3: Để thiết bị có thể vận hành trơn tru trở lại thì bạn cần chuẩn bị 1 long đền (một số nơi gọi là lon đền) có kích thước 1mm để chêm vào phần trục của đầu máy. Tiếp đó, bạn lắp phần nhông lên. Khoảng cách từ nhông máy mài đến stato sẽ được tăng thêm 1mm, sao cho nó vừa đủ để chạm vào stato và giúp máy mài hoạt động.

    Dùng long đền chêm vào phần trục ở đầu máy mài
    Dùng long đền chêm vào phần trục ở đầu máy mài

    Lý do bạn nên chọn loại long đền 1mm là bởi nếu độ mòn của nhông vượt quá ngưỡng này thì cách tốt nhất là bạn nên thay nhông mới cho máy để đảm bảo khả năng vận hành của thiết bị cũng như chất lượng công việc.

    Bước 4: Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn lắp lại nhông vào đầu máy mài như bình thường rồi đậy lại nắm ở đầu máy, vặn chặt các ốc vít lại như ban đầu.

    Bước 5: Test lại máy để sẽ thiết bị đã hoạt động lại trơn tru hay chưa và các thao tác mài cắt có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. Nếu máy chạy bình thường thì bạn sẽ không cần phải tốn tiền mua nhông mới nữa. Tuy nhiên, việc tái sử dụng như này không nên làm dụng quá nhiều lần vì sẽ khiến máy mài góc của bạn nhanh hỏng hơn.

    Địa chỉ mua máy mài góc chất lượng, giá rẻ

    Để tránh mua phải máy mài góc kém chất lượng, khiến động cơ nhanh bị hỏng và làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc thì bạn nên tìm những địa chỉ bán máy mài chính hãng, chất lượng.

    THB Việt Nam là địa chỉ bán máy mài uy tín
    THB Việt Nam là địa chỉ bán máy mài uy tín

    Một trong những cửa hàng phân phối dụng cụ điện cầm tay chính hãng nói chung và máy mài cầm tay nói riêng hiện đang được rất nhiều tay thợ chuyên nghiệp lựa chọn chính là THB Việt Nam.

    Đây là nhà phân phối chính hãng máy mài đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Makita, Stanley, Total, Dewalt,... đồng thời là Trung tâm bảo hành Bosch tại Hà Nội, Hồ Chí Minh nên khi mua hàng tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng sản phẩm.

    Để đặt mua hàng, bạn chỉ cần liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net, maydochuyendung.com là sẽ được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

    Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách “giải cứu” máy mài góc không hoạt động do nhông máy mài bị dơ, mòn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ biết cách xử lý tình trạng máy mài bị dơ nhông hiệu quả và tiết kiệm chi phí mà không cần phải thay nhông mới!

    391 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn