0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh 2 mã máy khoan Bosch GSB và GBM

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1083 lượt xem

    Để mua máy khoan phù hợp với nhu cầu công việc và sử dụng máy khoan hiệu quả nhất thì việc phân loại và hiểu rõ các mã, dòng máy khoan là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 mã máy khoan Bosch GSB và GBM cũng như so sánh chi tiết chức năng và ứng dụng của từng dòng máy.

    GSB - Mã máy khoan động lực Bosch

    GSB là mã máy khoan biểu thị cho dòng máy khoan động lực Bosch. Đây là dòng máy có khả năng làm việc đa năng, hiệu năng mạnh mẽ với lực đập lớn, tốc độ cao, cho phép máy có thể hoàn thành tốt công việc trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, sắt, thép, nhựa, gốm, tường, gạch, bê tông mỏng,...

    GBM - Mã máy khoan gỗ, kim loại Bosch
    GSB là dòng máy khoan động lực

    Dòng máy GSB làm việc với 2 chế độ chính là khoan thường và khoan động lực. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ khả năng bắt vít nhờ chức năng đảo chiều và cơ chế điều khiển điện tử hiện đại.

    Loại máy này còn có ưu điểm khác là thiết kế nhỏ gọn, được trang bị thêm tay cầm phụ kèm theo cho thao tác linh hoạt, chính xác nhất khi thi công. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn bộ sản phẩm bao gồm máy khoan và bộ phụ kiện để phục vụ tối đa công việc khoan phá, sửa chữa, lắp đặt với giá bán tiết kiệm hơn.

    Một số cái tên nổi bật trong dòng máy khoan GSB có thể kể đến như: Bosch GSB 13RE, Bosch GSB 16RE, Bosch GSB 120-LI,...

    GBM - Mã máy khoan gỗ, kim loại Bosch

    GBM là dòng máy khoan xoay Bosch, chuyên dụng để khoan trên các bề mặt gỗ, kim loại. Chính vì vậy mà nó còn có tên gọi khác là máy khoan máy khoan gỗ, máy khoan sắt hay máy khoan kim loại.

    GSB - Mã máy khoan động lực Bosch
    GBM là dòng máy khoan kim loại gỗ

    Máy có tốc độ xoay nhanh, khả năng sử dụng mũi khoan đa dạng, thường sử dụng loại chuôi kẹp và kích thước đầu cặp từ 6.5 – 13mm. Ngoài khả năng khoan lỗ, hầu hết các dòng máy khoan xoay đều được trang bị tính năng đảo chiều quay để phục vụ cho nhu cầu bắt vít khi cần thiết.

    Ưu điểm của dòng máy khoan GBM là thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cho cho phép làm việc linh hoạt ở nhiều không gian; khả năng chạy bền bỉ trong thời gian dài; giá thành rẻ nên ai cũng có thể mua và sử dụng. Đây là sản phẩm phù hợp nhất cho các công việc khoan sắt, gỗ dùng trong ngành mộc, cơ khí, các ngành kỹ thuật.

    Một số sản phẩm nổi bật của mã máy GBM là: Bosch GBM 320, Bosch GBM 6 RE, Bosch GBM 10 RE,...

    Sự khác biệt chính giữa Bosch GSB với GBM

    Sự khác biệt chính giữa Bosch GSB vs GBM là ở dòng máy của 2 loại này là khác nhau nên khả năng làm việc cũng khác. Dòng máy GSB được trang bị nhiều năng lượng hơn, đi kèm với đó là khả năng khoan va đập mạnh mẽ nên thực hiện các công việc  khoan trên vật liệu cứng hiệu quả hơn.

    Sự khác biệt chính giữa Bosch GSB với GBM
    GSB thường có kích thước lớn hơn GBM

    Trong khi đó dòng máy khoan GBM có lực khoan yếu hơn, sẽ phù hợp cho các công việc thi công cơ bản trên các vật liệu có độ cứng vừa phải như gỗ, kim loại.

    Nếu Bosch GSB có 2 chức năng làm việc chính là khoan thường và khoan động lực thì máy khoan Bosch GBM là chỉ sở hữu chức năng làm việc duy nhất là khoan thường.

    Còn xét về ngoại hình thì thông thường các dòng máy khoan GBM sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn so với máy khoan thuộc dòng Bosch GSB.

    Xem thêmSo sánh máy khoan Bosch GSB và GBH: Nên chọn loại nào?

    Nên chọn máy khoan Bosch GSB hay GBM?

    Mỗi dòng máy khoan lại hướng đến đối tượng người dùng khác nhau nhằm giải quyết tốt những nhu cầu công việc cụ thể. Bạn cần dựa theo yêu cầu và mục đích sử dụng thực tế để chọn lựa loại máy khoan Bosch GSB hay GBM sao cho phù hợp.

    Nên chọn máy khoan Bosch GSB hay GBM?
    GBM thích hợp với công việc sửa chữa đơn giản

    Nếu bạn cần một chiếc máy để làm thủ công mỹ nghệ, khoan gỗ, sắt, thép hay làm DIY, sửa chữa nhỏ thì nên chọn loại máy khoan GBM. Còn nếu cần một chiếc máy có động cơ mạnh mẽ, có thể làm việc được trên những vật liệu cứng, sửa chữa, lắp đặt chuyên nghiệp trong gia đình, công trình xây dựng thì một chiếc máy khoan động lực sẽ hợp lý hơn.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã phần nào hiểu hơn về máy khoan Bosch GSB vs GBM cũng như xác định được đâu là dòng máy phù hợp nhất dành cho mình.

    1083 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn