0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản - loại nào tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 336 lượt xem

    Máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản được phân phối trên thị trường Việt Nam hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu. Mỗi dòng đều có những thế mạnh riêng nên việc chọn mua có thể gây khó khăn cho người dùng. Để biết giữa máy cắt sắt Trung và máy cắt sắt của Nhật thì loại nào tốt hơn, nên mua loại nào thì bạn có thể theo dõi bài so sánh dưới đây để tìm lời giải đáp.

    So sánh khả năng cắt của máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản

    Trong suy nghĩ của nhiều người tiêu dùng thì máy cắt sắt Nhật Bản sẽ luôn có chất lượng tốt hơn và khả năng làm việc vượt trội hơn so với máy cắt sắt của Trung Quốc. Tuy nhiên, sự thật liệu có phải hoàn toàn như vậy?

    Trên thực tế thì máy cắt sắt Nhật Bản hay Trung Quốc thì đều có khả năng cắt sắt mạnh mẽ, mượt mà, đúng với công suất đầu ra định mức mà hãng đã trang bị sẵn. Còn về khả năng điều chỉnh độ sâu hay góc cắt của hai loại thì bạn có thể xem phân tích chi tiết dưới đây:

    So sánh máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản
    So sánh máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản

    Khả năng điều chỉnh góc cắt

    Để thiết bị có thể thực hiện được nhiều góc cắt khác nhau, đáp ứng các yêu cầu công việc đa dạng của người dùng thì hầu hết các sản phẩm máy cắt sắt Trung Quốc và máy cắt sắt Nhật Bản hiện nay đều được trang bị chức năng điều chỉnh góc cắt trong phạm vi từ 0 đến 45 độ.

    Điều này giúp máy có thể thực hiện các yêu cầu cắt sắt, thép, kim loại trong xây dựng theo góc 90 độ hay cắt sắt hộp theo góc 45 độ dễ dàng, chuẩn xác.

    Xem thêm: Hướng dẫn cắt sắt 45 độ chính xác, nhanh chóng nhất

    Độ sâu khi cắt

    Độ sâu cắt của máy cắt sắt phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ cắt và độ sắc của lưỡi cắt. Trong khi đó, cả máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản đều sở hữu lưỡi cắt sắc bén và tốc độ làm việc cao nên có thể dễ dàng cắt được các vật liệu mà không cần phải tốn nhiều sức, kể cả đó có là thanh sắt cứng hay hợp kim sắt.

    Ngoài ra, ở hai dòng máy này, người dùng còn có thể điều chỉnh được độ sâu cắt như mong muốn bằng cách chỉnh tốc độ cắt và góc cắt.

    So sánh độ sâu khi cắt
    So sánh độ sâu khi cắt

    Vật liệu có thể cắt 

    Cả hai dòng máy cắt Trung Quốc và Nhật Bản đều sở hữu công suất thi công lớn, động cơ khỏe và lưỡi cắt sắc nên có thể xử lý được nhiều loại vật liệu như: sắt hộp, sắt ống, thép ống, thép V, thép ống tròn, ống kim loại,... linh hoạt. Điều này giúp cho người dùng khi sử dụng máy nâng cao tối đa năng suất lao động cũng như tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

    Đặc biệt, máy cắt sắt Nhật Bản còn được trang bị lưỡi cắt có thể sử dụng được 4 mặt, được tạo thành từ thép cao cấp giúp cùng công suất làm việc lớn giúp hiệu quả thi công được nâng cao đến mức tối đa, vượt trội hơn hẳn các dòng máy khác.

    Máy cắt sắt Nhật Bản hay Trung Quốc có độ bền cao hơn?

    So sánh về độ bền tổng thể của máy

    Nhật Bản vốn là một quốc gia đi đầu về công nghệ, nổi danh với các tiêu chuẩn về chất lượng cực kỳ khắt khe nên các thiết bị máy móc, điện tử có xuất xứ từ nước này đều được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và mức độ an toàn cho người dùng.

    Cũng chính vì lẽ đó nên máy cắt sắt đến từ Nhật Bản thường có độ bền vượt trội hơn hẳn các sản phẩm khác, cấu tạo máy chắc chắn, ít hư hỏng, đảm bảo hiệu suất làm việc tối ưu và  giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa một cách tối đa.

    Máy cắt sắt Nhật Bản có độ bền cao
    Máy cắt sắt Nhật Bản có độ bền cao

    Còn các sản phẩm máy cắt đến từ Trung Quốc thì khi mua người dùng cần phải lưu ý hơn, nên mua các thương hiệu nội địa uy tín hoặc máy chính hãng của các thương hiệu nước ngoài như Bosch, Dewalt, Stanley,... được sản xuất tại Trung Quốc để đảm bảo độ bền cao.

    Lý do là bởi rất nhiều khách hàng khi mua máy cắt sắt Trung Quốc về sử dụng thường đánh giá thấp về độ bền, máy dễ hỏng hóc vặt. Thậm chí, nhiều linh kiện lắp ráp còn bị lỏng lẻo nên khi làm việc không cho hiệu quả cao. Phần lớn nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do các bạn đã mua nhầm phải hàng kém chất lượng hoặc máy cắt sắt giả/nhái.

    Một số sản phẩm máy cắt sắt Trung Quốc chính hãng, chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo để đảm bảo chất lượng là: Bosch GCO 14-24FEG EG-936MPT MCOS3557,...

    Nên mua máy cắt sắt của các hãng uy tín được sản xuất tại Trung Quốc
    Nên mua máy cắt sắt của các hãng uy tín được sản xuất tại Trung Quốc

    So sánh về mức độ hao mòn của lưỡi cắt

    Là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gia công nên lưỡi cắt sắt sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị hao mòn đi. Do đó, để đảm bảo hiệu quả khi làm việc của thiết bị thì người dùng cần phải thay lưỡi sắt mới thường xuyên. Nếu lưỡi cắt nhanh bị mài mòn thì người dùng sẽ phải tốn nhiều chi phí thay mới hơn. Vậy nên, mức độ hao mòn của lưỡi cắt cũng là một yếu tố cần thiết khi so sánh máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản.

    Về điểm này thì máy cắt sắt của Nhật chiếm nhiều ưu thế hơn bởi máy của nước này thường sử dụng được 4 mặt nên lâu phải thay mới hơn. Ngoài ra, vật liệu chế tạo lưỡi cắt cũng là vật liệu cao cấp nên sẽ ít bị hư hỏng hơn.

    So sánh giá thành của máy cắt sắt Trung Quốc - Nhật Bản

    Các sản phẩm máy cắt của Nhật Bản có ưu thế về chất lượng nên chi phí sản xuất khá đắt đỏ. Điều này khiến cho giá thành của máy khi phân phối ra thị trường thường cao hơn so với các dòng máy đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, giá thành của máy thường tương xứng với chất lượng nên đây là một mức giá hợp lý mà bạn có thể cân nhắc.

    Máy cắt sắt Trung Quốc có giá thành rẻ hơn
    Máy cắt sắt Trung Quốc có giá thành rẻ hơn

    Trong khi đó, máy cắt sắt Trung Quốc lại có lợi thế về giá thành hơn do đất nước này có nguồn nhân lực dồi dào và chi phí nhân công rẻ nên giảm bớt được khá nhiều chi phí khi sản xuất. Mặt khác, chi phí vận chuyển thiết bị từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng rẻ hơn nên giảm bớt được phần nào giá thành. Chính vì vậy nên các sản phẩm của Trung thường phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

    Từ những so sánh, đánh giá ở trên có thể thấy rằng cả máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản đều có những ưu điểm nổi trội và điểm hạn chế riêng. Cả hai đều cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ với các chức năng làm việc gần như tương đương. Tuy nhiên, nếu máy cắt sắt của Nhật có độ bền cao, chất lượng ổn định hơn thì máy cắt sắt Trung Quốc lại có lợi thế về giá thành. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

    Hy vọng thông qua những chia sẻ ở trên về máy cắt sắt Trung Quốc và Nhật Bản, bạn đã biết nên chọn mua loại máy nào để phục vụ cho công việc của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thêm, hãy liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ thêm nhé!

    336 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn