0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cưa sắt và máy cắt sắt, nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 342 lượt xem

    Máy cưa sắt và máy cắt sắt là hai công cụ dùng để cắt sắt và các vật liệu kim loại phổ biến nhất hiện nay. Vậy hai sản phẩm này có gì khác biệt và loại nào dùng tốt hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

    Máy cưa và máy cắt sắt hiện đang được sử dụng khá rộng rãi tại các công trình xây dựng, xưởng gia công cơ khí, chế tạo,... Cả hai thiết bị này đều cho khả năng cưa cắt kim loại cực nhanh với độ chính xác và tính thẩm mỹ cao, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức lao động, đồng thời mang đến những thành phẩm có mức độ hoàn thiện và chất lượng cao hơn.

    Máy cưa sắt và máy cắt sắt
    Máy cưa sắt và máy cắt sắt

    Mặc dù đều có công dụng chung là cưa cắt sắt, kim loại nhưng máy cưa sắt và máy cắt sắt vẫn có những điểm khác biệt riêng. Bạn có thể tìm hiểu điều này rõ hơn ở phần dưới đây:

    Đặc điểm của máy cưa sắt và máy cắt sắt

    Máy cưa sắt

    Các dòng máy cưa sắt trên thị trường khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nổi bật có thể kể đến như: máy cưa kiếm, máy cưa lọng, máy cưa sắt để bàn đa năng. Điều này sẽ giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn cho công việc.

    Ví dụ, bạn có thể sử dụng máy cưa lọng để cắt/tạo hình những tấm sắt mỏng, dùng máy cưa kiếm hoặc máy cưa để bàn để thực hiện các công việc cưa cắt sắt với cường độ cao hay dùng khi cần cắt những thanh sắt dày, cứng.

    Dùng máy cưa lọng để cắt tạo hình sắt
    Dùng máy cưa lọng để cắt tạo hình sắt

    Một ưu điểm khác của máy cưa sắt chính là khi làm việc không gây ra nhiều tiếng ồn, vận hành ổn định và ít rung lắc nhờ vào chuyển động hành trình.

    Bên cạnh đó, máy cũng rất thân thiện với người dùng, đồng thời hạn chế tối đa các tai nạn lao động lao động ngoài ý muốn và nguy cơ cháy nổ do không tạo ra tia lửa điện và cũng rất ít khói bụi khi làm việc.

    Thông thường lưỡi cưa của máy cưa sắt cầm tay sẽ được chế tạo từ hợp kim cao cấp có độ cứng và độ bền bỉ cao. Bên ngoài lưỡi cưa được phủ một lớp  crom bóng giúp để tạo độ sáng đẹp và chống han gỉ tốt hơn.

    Tùy thuộc vào dòng máy cưa bạn lựa chọn mà công suất làm việc của máy sẽ khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết Cưa sắt nên chọn loại máy cưa nào tốt?

    Một số dòng máy cưa sắt đang được ưa chuộng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

    Máy cắt sắt

    Máy cắt sắt cũng là một công cụ chuyên dụng để cắt sắt, thép và vật liệu kim loại khác thành những hình dáng, kích thước khác nhau.

    Máy cắt sắt có hiệu suất thi công cực cao, cung cấp tốc độ cắt nhanh và đường cắt chính xác đến từng milimet.

    Máy cắt sắt để bàn có công suất lớn
    Máy cắt sắt để bàn có công suất lớn

    Máy cắt sắt có hai loại chính là máy cắt sắt để bàn và máy cắt sắt cầm tay. Trong đó, loại máy cắt sắt để bàn được sử dụng phổ biến hơn.

    Đĩa cắt của máy cắt sắt để bàn được làm từ bột oxit-kim loại trộn với keo dính rồi ép lại thành hình đĩa. Nó đáp ứng tốt các tiêu chí về độ bền, tính cứng cáp, khó nứt vỡ và mỏng nhẹ nên có thể cắt được những mạch cắt hẹp đơn giản. 

    Tuy nhiên, cũng vì đặc điểm này mà khi sử dụng máy cắt sắt sẽ sản sinh ra nhiều tia lửa điện hơn so với máy cưa sắt. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người lao động nếu không được trang bị độ bảo hộ kỹ càng.

    Một số dòng máy cắt sắt đang được ưa chuộng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

    So sánh khả năng làm việc của máy cưa và máy cắt sắt

    Sự khác biệt lớn nhất ở máy cưa sắt và máy cắt sắt chính là ở cơ chế vận hành. Nếu như máy cưa sắt hoạt động dựa trên chuyển động hành trình của lưỡi cưa thì máy cắt sắt lại vận hành theo chuyển động quay của động cơ bên trong máy.

    Ngoài ra, phần lưỡi cưa của máy cưa sắt được làm từ hợp kim và có răng cưa. Trong khi đó, lưỡi của máy cắt sắt chuyên dụng lại được chế tạo từ đá không có răng cưa.

    So sánh khả năng làm việc của máy cưa và máy cắt sắt
    So sánh khả năng làm việc của máy cưa và máy cắt sắt

    Chính hai điểm này để tạo nên sự khác biệt trong khả năng làm việc giữa hai dòng máy. Cụ thể:

    • Máy cưa sắt có thể làm việc đa năng trên nhiều vật liệu khác nhau như sắt, kim loại, gỗ, gạch, đá,... Khả năng cắt nhanh và độ chính xác cao. Dòng máy này thích hợp để gia công những tấm kim loại mềm hoặc vật liệu có độ cứng vừa phải.

    • Máy cắt sắt chuyên dụng sở hữu động cơ thi công mạnh mẽ nên rất thích hợp để cắt những tấm sắt có độ cứng cao như sắt chữ L, sắt cây, thép ống,... Tuy nhiên khi máy làm việc sẽ tạo ra nhiều tia lửa điện và tiếng ồn lớn.

    Nên mua máy cưa sắt hay máy cắt sắt?

    Việc sử dụng máy cắt sắt hay máy cưa sắt sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực, yêu cầu công việc và nhu cầu sử dụng cá nhân của bạn:

    • Đối với lĩnh vực cơ khí, tùy theo yêu cầu công việc của bạn là cắt tạo hình vật liệu hay dùng để cưa cắt sắt cứng mà có thể lựa chọn máy cắt hoặc máy cưa phù hợp.

    • Đối với ngành mộc thì bạn nên chọn máy cưa vì nó có thể cắt được nhiều vật liệu khác nhau ngoài sắt.

    • Đối với lĩnh vực điện nước cần phải cưa ống nước nhiều thì máy cưa kiếm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    Chắc hẳn sau những thông tin chia sẻ ở trên các bạn cũng đã có những nhận định riêng của mình và biết máy cưa sắt và máy cắt sắt nên mua loại nào thì có thể đáp ứng tốt được công việc. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được mong muốn của bản thân!

    342 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn