0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cưa sắt nên chọn loại máy cưa nào tốt?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 570 lượt xem

    Có rất nhiều loại máy cưa trên thị trường, tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng cưa sắt hiệu quả. Để biết nên chọn loại máy cưa nào để cưa sắt tốt nhất thì hãy cùng đến với bài viết dưới đây của Maykhoanbosch.net.

    Máy cưa sắt có những loại nào?

    Nhắc đến máy cưa có khả năng cưa sắt thì người ta thường nhắc đến 4 loại máy chính là: máy cưa kiếm, máy cưa lọng, máy cưa đa năng và máy cắt sắt.

    Máy cưa kiếm

    Là loại máy cưa sắt cầm tay có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính linh động cao giúp người dùng có thể di chuyển đến các khu vực làm việc khác nhau và thao tác dễ dàng ở mọi vị trí, kể cả những nơi nhỏ hẹp khó tiếp cận hay trên cao.

    Máy cưa kiếm có thể cưa sắt tương đối tốt
    Máy cưa kiếm có thể cưa sắt tương đối tốt

    Dòng sản phẩm này có khả năng cưa sắt tương đối tốt, công suất làm việc trung bình của máy là vào khoảng từ 500W tới 1.000W. Công suất càng lớn thì tốc độ cắt càng nhanh hơn, thiết bị nhờ đó mà làm việc mượt mà hơn, đồng thời cũng có thể vận hành bền bỉ trong thời gian dài.

    Thông thường, máy cưa kiếm cầm tay có thể cưa sắt mỏng, nhỏ, không quá 8mm. Nếu bạn phải thường xuyên cắt sắt hoặc kim loại có độ cứng cao trong các nhà xưởng, công trình xây dựng thì nên chọn những máy có công suất lớn từ 1000W – 2000W (hoặc máy cưa kiếm dùng pin điện áp 18V) và lưỡi cắt có độ xọc cao để giúp hoàn thành công việc tối ưu nhất như Bosch GSA 120, Bosch GSA 18V-LI, Makita JR3070CT,...

    Còn trong trường hợp bạn mua máy cưa sắt cho các nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc sửa chữa thông thường, yêu cầu chỉ cần cắt sắt mỏng và mềm thì có thể tham khảo các dòng máy có công suất/điện áp thấp hơn để tiết kiệm chi phí như: Bosch GSA 12V-LI, Total TS100806,...

    Máy cưa lọng

    Tương tự như máy cưa kiếm thì máy cưa lọng cũng là một trong những dòng máy cưa kim loại được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng sản xuất, gia công chế tạo kim loại và xây dựng hiện nay.

    Máy cưa lọng có thể cắt, tạo hình sắt mỏng
    Máy cưa lọng có thể cắt, tạo hình sắt mỏng

    Dòng máy cưa sắt này cũng có công suất dao động từ khoảng 500W tới 1.000W, thích hợp để cắt các tấm sắt mỏng, ống sắt rỗng có chiều dày khoảng 2cm và tạo hình vật liệu dựa trên khuôn mẫu có sẵn (cưa vòng, cắt theo hình tròn, uốn lượn trên các tấm sắt có độ dày ~ 2 - 3mm.)

    Một lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng là bạn cần phải lựa chọn chế độ đá lưỡi phù hợp thì mới cho hiệu quả cắt chính xác, tối ưu nhất. Ngoài ra, tùy thuộc vào độ cứng của vật liệu mà bạn có thể lựa chọn lưỡi cưa có bước răng phù hợp (Bước răng lưỡi cưa chính là số lượng răng trên 1 inch (25,4mm), kí hiệu là TPI (Teeth Per Inch)).

    Một số dòng máy cưa lọng nổi bật mà bạn có thể tham khảo là: máy cưa lọng Bosch GST 700, Bosch GST 8000E, Bosch GST 90 BE,...

    Máy cưa đa năng và máy cắt sắt

    Đây là hai dòng máy cưa kim loại chuyên nghiệp có thể cưa cắt được nhiều vật liệu như: sắt, đồng, nhôm, inox, thép, gỗ,...

    Máy cưa đa năng và máy cắt sắt là dòng máy chuyên nghiệp
    Máy cưa đa năng và máy cắt sắt là dòng máy chuyên nghiệp

    Cả hai dòng máy đều có thiết kế liền khối khá lớn, khác hẳn với hai loại máy cưa sắt cầm tay như máy cưa lọng hay máy cưa kiếm. Chúng thích hợp với các công việc có cường độ cao, cung cấp hiệu suất làm việc vượt trội, bền bỉ.

    Ngoài ra, máy cưa đa năng và máy cắt góc đa năng còn hỗ trợ người dùng điều chỉnh góc cắt linh hoạt giúp người dùng thực hiện các đường cắt ở nhiều góc độ khác nhau dễ dàng, chính xác, cho đường cắt mịn đẹp.

    Xem thêm: Đặc điểm của máy cắt sắt lớn. Nên mua của thương hiệu nào tốt?

    Nên chọn loại máy cưa nào để cưa sắt tốt?

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy cưa sắt phù hợp nhất cho công việc. Cụ thể:

    Nên chọn máy cưa sắt phù hợp với mục đích sử dụng
    Nên chọn máy cưa sắt phù hợp với mục đích sử dụng
    • Đối với các công việc thủ công, cưa cắt các tấm sắt mỏng, nhỏ thì bạn nên chọn máy cưa kiếm hoặc máy cưa lọng

    • Đối với nhu cầu cắt thanh sắt chữ L, thanh sắt tròn hoặc vuông với công suất lớn, yêu cầu hiệu suất cao thì máy cưa đa năng là sự lựa chọn hoàn hảo

    Trong trường hợp công việc của bạn có yêu cầu đa dạng thì có thể cân nhắc trang bị cả hai loại để đảm bảo các tiện ích cần thiết.

    Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng của máy cưa sắt, bạn nên mua máy tại các cửa hàng phân phối chính hãng và chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy cưa Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,...

    Trên đây là những loại cưa sắt tốt mà bạn có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu mua máy cưa sắt chính hãng, bạn vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

    570 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn