0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy khoan Bosch GSB 10RE và GSB 13RE

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 456 lượt xem

    Bosch GSB 10RE và GSB 13RE là hai máy khoan động lực bán chạy của Bosch, được người dùng ở nhiều lĩnh vực lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này cũng như có đánh giá tổng quan máy khoan nào tốt hơn, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây.

    Điểm giống nhau giữa Bosch GSB 10RE và GSB 13RE

    Chức năng làm việc

    Để nói về điểm chung lớn nhất giữa hai dòng máy này thì đó chính là cả GSB 10RE và GSB 13RE đều thuộc dòng máy khoan đa năng Bosch và có kí hiệu là GSB. Đây chính là dòng máy khoan đa công năng, được dùng trong nhiều ứng dụng khác nhau, có thể đáp ứng tốt mọi công việc trong nhà cũng như những yêu cầu khoan chuyên nghiệp.

    GSB 10RE và GSB 13RE đều là máy khoan động lực
    GSB 10RE và GSB 13RE đều là máy khoan động lực

    Do cùng là máy khoan động lực nên chức năng làm việc chính của hai sản phẩm này là khoan và bắt vít. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm chế độ búa để hỗ trợ người dùng thực hiện khoan tường hiệu quả. 

    Những vật liệu mà hai sản phẩm này có thể xử lý được rất đa dạng, có thể kể đến như: gỗ, sắt, thép, inox, nhựa, gốm, đá hoa cương, tường, gạch,...

    Bên cạnh đó, Bosch GSB 13REBosch GSB 10RE cũng được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như: điều chỉnh tốc độ điện tử, đảo chiều mũi khoan, duy trì thao tác khoan,... giúp người dùng sử dụng máy dễ dàng, nâng cao hiệu suất công việc.

    Kiểu dáng thiết kế

    Cả GSB 10RE và GSB 13RE đều có thiết kế dạng công thái học, kiểu dáng nhỏ gọn và trọng lượng gần như tương đương nên phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đồng thời cũng mang lại cảm giác linh hoạt hơn khi làm việc.

    Cách bố trí nút chức năng của hai máy giống nhau
    Cách bố trí nút chức năng của hai máy giống nhau

    Hai máy đều có kết cấu chắc chắn, độ bền cao do được chế tạo từ vật liệu cao cấp, có khả năng chống va đập, cách điện, cách nhiệt tốt. Mũi khoan dễ dàng điều chỉnh siết mở phù hợp với đường kính mũi khoan. 

    Việc bố trí các nút chức năng như cò điều tốc, công tắc đảo chiều, công tắc chọn tốc độ, nút duy trì thao tác khoan,... đều tương tự nhau, đảm bảo thuận tiện nhất cho người sử dụng khi điều khiển máy.

    Xem thêm:

    Điểm khác nhau giữa hai dòng máy

    Mặc dù có nhiều điểm giống nhau về thiết kế và chức năng làm việc song máy khoan cầm tay Bosch GSB 10RE và GSB 13RE vẫn có những sự khác biệt nhất định.

    Dưới đây là bảng so sánh chi tiết giữa hai dòng sản phẩm máy khoan Bosch cầm tay này. Bạn có thể tham khảo để hiểu chính xác hơn:

    Thông số

    Bosch GSB 10RE

    Bosch GSB 13RE

    Công suất

    500 W

    650 W

    Tốc độ không tải

    0 – 2600 vòng/phút

    0 – 2800 vòng/phút

    Tỷ lệ va đập ở tốc độ không tải

    0 – 41600 lần/phút

    0 – 44800 lần/phút

    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu

    1 – 10 mm

    1,5 – 13 mm

    Ren nối trục chính máy khoan

    3/8″-24 UNF

    1/2″-20 UNF

    Đường kính khoan tối đa trên gỗ

    20 mm

    25 mm

    Đường kính khoan tối đa trên kim loại

    8 mm

    10 mm

    Đường kính khoan tối đa trên tường

    10 mm

    13 mm

    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề

    0

    15 mm

    Kích thước

    69mm x 262mm x 180mm (rộng x dài x cao)

    70mm x 262mm x 190mm (rộng x dài x cao)

    Trọng lượng

    1.5 kg

    1.7 kg

    Giá thành

    1.210.000đ

    1.400.000đ

    Từ bảng so sánh trên có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bosch GSB 13RE làm việc mạnh mẽ hơn, cho khả năng xử lý vật liệu tốt hơn so với Bosch GSB 10RE. Tuy nhiên, GSB 10 RE lại có lợi thế về giá thành cũng như thiết kế gọn nhẹ hơn.

    Nên chọn mua Bosch GSB 10RE hay GSB 13RE?

    Thông qua đánh giá và bảng so sánh chi tiết ở trên, dễ dàng nhận thấy rằng Bosch GSB 13RE sở hữu hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn, cho khả năng xử lý vật liệu tốt hơn so với Bosch GSB 10RE. Đặc biệt, Bosch GSB 13 RE thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp còn GSB 10 RE lại không phải nên sức mạnh thi công chắc chắn không thể so sánh được với GSB 13 RE.

    Nên chọn mua Bosch GSB 10RE hay GSB 13RE?
    Nên chọn mua Bosch GSB 10RE hay GSB 13RE?

    Tuy nhiên, nếu so sánh về giá thành và kích thước, trọng lượng thì GSB 10 RE lại có nhiều ưu thế hơn. Mặc dù vậy, sự chênh lệch giữa hai dòng sản phẩm là không quá lớn.

    Do đó, việc bạn quyết định chọn sản phẩm nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu sử dụng thực tế và yêu cầu công việc. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì nên mua dòng Bosch GSB 10 RE còn nếu cần một máy khoan có khả năng thi công mạnh mẽ thì GSB 13 RE sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

    Hy vọng rằng từ những phân tích, so sánh về Bosch GSB 10RE và GSB 13RE ở trên, các bạn đã đưa ra được đánh giá khách quan nhất và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho công việc của mình.

    456 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn