0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy mài Bosch 100mm và 125mm, nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 368 lượt xem

    Máy mài Bosch 100mm và 125mm là hai dòng máy mài loại nhỏ được sử dụng phổ biến trong dân dụng. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng dòng máy và so sánh xem loại nào tốt hơn thì hãy cùng đến với bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Ưu nhược điểm của máy mài Bosch 100mm

    Máy mài Bosch 100mm là dòng máy mài cầm tay loại nhỏ sử dụng đá mài, đá cắt đường kính 100mm và không thể sử dụng được với đá mài có đường kính lớn hơn.

    Ưu điểm của máy mài Bosch đường kính 100mm

    Mài Bosch 100mm cung cấp cho người dùng một định nghĩa mới về sự tiện dụng và khả năng xử lý mạnh mẽ.

    Nhờ sử dụng đá mài đường kính nhỏ nên máy có thể thi công tại những vị trí hẹp, góc cạnh dễ dàng hơn so với những sản phẩm mài góc có đường kính đĩa mài lớn. Ngoài ra, dòng máy này còn sở hữu tốc độ khá cao nên sẽ giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng hơn, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức thi công.

    Mài Bosch 100mm dễ dàng thi công ở khu vực nhỏ hẹp
    Mài Bosch 100mm dễ dàng thi công ở khu vực nhỏ hẹp

    Máy mài cầm tay Bosch 100mm có thể phù hợp với đa dạng công việc khác nhau từ các yêu cầu đơn giản trong gia đình cho đến các ứng dụng trong ngành sửa chữa, gia công cơ khí, xây dựng của thợ bán chuyên và chuyên nghiệp. Thêm vào đó, máy cũng có giá thành khá rẻ nên được nhiều người lựa chọn.

    Cũng chính bởi những lý do này nên máy mài Bosch 100mm rất được ưu ái với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

    Bạn có thể tham khảo một vài mã máy mài 100m tiêu biểu của Bosch như:

    Nhược điểm của máy mài 100mm Bosch

    Hạn chế duy nhất của máy mài cầm tay Bosch 100mm là công suất của máy khá nhỏ, chỉ khoảng 670W - 900W. Do đó, máy chỉ phù hợp với các công việc mài cắt cơ bản trong chế tạo, gia công cơ khí, xây dựng dân dụng.

    Công suất máy mài Bosch 100mm nhỏ hơn các dòng máy mài cỡ lớn
    Công suất máy mài Bosch 100mm nhỏ hơn các dòng máy mài cỡ lớn

    Nếu bạn làm việc tại các xưởng cơ khí, sản xuất, công trình xây dựng có quy mô lớn và công việc yêu cầu phải mài phẳng, đánh bóng các bề mặt có diện tích rộng hay cắt sâu trên kim loại, đá thì dòng máy mài này không thể đáp ứng được. 

    Việc cố sử dụng máy cho những ứng dụng như vậy ngược lại sẽ khiến cho thiết bị nhanh hư hỏng, làm giảm hiệu suất thi công và không thể đem lại những thành quả lao động như mong đợi.

    Ưu điểm và hạn chế của máy mài Bosch 125mm

    Máy mài Bosch 125mm là dòng máy mài Bosch sử dụng đường kính đá mài/cắt 125mm, do đó máy còn được gọi là máy cắt cầm tay Bosch 125mm.

    Ưu điểm của máy mài cầm tay Bosch 125mm

    Khi so sánh máy mài Bosch 100mm và 125mm, dễ dàng thấy rằng máy mài Bosch 125 sử dụng đĩa mài có đường kính lớn hơn. Bên cạnh đó, công suất của dòng máy mài này cũng khá đa dạng, có cả công suất lớn và công suất nhỏ, dao động từ 720W - 1.800W.

    Máy mài Bosch 125mm phù hợp làm việc trên bề mặt rộng
    Máy mài Bosch 125mm phù hợp làm việc trên bề mặt rộng

    Đặc biệt, một số mã máy mài Bosch 125mm còn có thể sử dụng được cả với đĩa mài đường kính 100mm và có thể thay đổi linh hoạt đá mài khi cần thiết. Chính bởi vậy nên dòng máy mài này có thể đáp ứng tốt nhiều nhiệm vụ thi công khác nhau hơn.

    Máy có thể xử lý tốt hầu hết các ứng dụng trong gia đình và các hoạt động thi công ngoài trời, phù hợp với cả xưởng gia công nhỏ và công xưởng kim khí lớn, xưởng đóng tàu chuyên nghiệp,… hay các yêu cầu nặng nề trong ngành xây dựng,… 

    Hạn chế của máy mài Bosch 125mm

    So sánh với máy mài Bosch 100mm thì máy mài 125mm sẽ có kích thước và trọng lượng nặng hơn. Ngoài ra, giá thành của dòng này cũng thường “nhỉnh” hơn so với dòng máy mài sử dụng đường kính 100mm. Do đó, khi mua hàng, bạn cần phải cân nhắc kỹ để chọn loại phù hợp nhất.

    Xem thêm: 5 máy mài góc Bosch 125mm tốt nhất hiện nay bạn cần biết

    Mài Bosch 125mm đắt hơn máy mài Bosch 100mm
    Mài Bosch 125mm đắt hơn máy mài Bosch 100mm

    Máy mài Bosch 100mm và 125mm nên mua loại nào?

    Khi đặt hai chiếc máy mài Bosch 100mm và 125mm ta có thể thấy rằng chúng không có sự khác biệt nhiều về thiết kế. Kể cả kích thước và trọng lượng, nếu không quan sát thật kỹ thì khó lòng mà phân biệt được.

    Tuy nhiên, khi đi sâu vào phân tích đặc điểm của từng dòng như trên thì có thể thấy rằng mỗi loại đều sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng.

    Nên mua máy mài Bosch 100mm hay 125mm?
    Nên mua máy mài Bosch 100mm hay 125mm?

    Máy mài Bosch 125mm sở hữu đường kính mài và công suất lớn hơn nên sẽ giúp mài nhanh hơn và cắt sâu hơn máy mài 100mm, phù hợp với các công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, nhu cầu xử lý vật liệu đa dạng. 

    Trong khi đó, máy mài Bosch 100mm có thiết kế nhỏ gọn, công suất làm việc thấp sẽ thích hợp với các yêu cầu cơ bản trong gia đình, xưởng cơ khí quy mô nhỏ. Ngoài ra, giá thành máy khá rẻ nên phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

    Hy vọng sau bài viết này bạn đã biết máy mài Bosch 100mm và 125mm loại nào tốt hơn và nên mua loại nào thì tốt nhất cho công việc của mình. Nếu cần tư vấn thêm hay có nhu cầu mua máy mài Bosch chính hãng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để đặt hàng nhé!

    368 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn