0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy mài dùng điện và máy mài dùng pin

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 443 lượt xem

    Khi mua máy mài cầm tay, có khá nhiều người phân vân trong việc lựa chọn máy mài dùng điện và máy mài dùng pin. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp cho công việc của mình. Cùng theo dõi nhé!

    Việc chọn mua máy mài dùng điện hay dùng pin là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng bên cạnh các yếu tố quan trọng khác như công suất, giá thành, thương hiệu,... Thực chất, mỗi dòng máy đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng và việc của bạn là cần xem xét thật kỹ mọi yêu cầu trong công việc và cân nhắc xem đặc điểm của dòng máy đó có thể đáp ứng được những yêu cầu này hay không.

    Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ưu nhược điểm của máy mài dùng điện và máy mài dùng pin trong phần dưới đây:

    Ưu nhược điểm của máy mài cầm tay dùng điện

    Hầu hết các dòng máy mài dùng điện dù là đến từ các thương hiệu khác nhau như máy mài cầm tay Bosch hay Makita, Dewalt, Total, Stanley,... thì đều sử dụng nguồn điện áp dân dụng 220V hoặc 230V, chỉ có một số ít sản phẩm sử dụng nguồn điện công nghiệp 330V.

    Ưu điểm của máy mài điện

    Điểm nổi bật nhất của dòng máy mài chạy điện chính là công suất làm việc mạnh mẽ và tốc độ mài vượt trội. Không chỉ sở hữu động cơ khỏe, có tính ổn định cao mà máy mài dùng điện còn đảm bảo làm việc liên tục mà không sợ bị ngắt do hết năng lượng giữa chừng như máy mài pin.

    Máy mài dùng điện có công suất làm việc mạnh mẽ
    Máy mài dùng điện có công suất làm việc mạnh mẽ

    Với khả năng làm việc mạnh mẽ, dòng máy này sẽ giúp người dùng xử lý các bề mặt, vật liệu cứng dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, một số hãng nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... khi gia công chế tạo dây điện cho máy mài cũng rất chú trọng về chất lượng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, dây dẫn cũng được thiết kế dài hơn để giúp người dùng mở rộng phạm vi làm việc linh hoạt.

    Một ưu điểm khác không thể không nhắc đến của máy mài dùng điện chính là giá thành. So với máy mài pin thì giá của máy mài điện rẻ hơn khá nhiều nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng.

    Thêm vào đó, các dòng máy mài điện cũng đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã hơn so với máy mài dùng pin, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

    Nhược điểm của máy mài dùng điện

    Điểm hạn chế nhất của máy mài điện là bị phụ thuộc vào nguồn điện nên tính linh động khá kém, không thể làm việc linh hoạt ở mọi nơi như máy mài pin. Kể cả khi dây điện của máy được thiết kế dài hơn thì vẫn sẽ gặp một vài khó khăn trong quá trình mài, đặc biệt là khi làm việc trên cao, dây điện sẽ khá vướng víu.

    Khi sử dụng máy mài cầm tay chạy điện thì người dùng cũng cần lưu ý đấu dây trực tiếp vào ổ cắm 220V thay vì ổ cắm tiếp nối, để đảm bảo nguồn điện luôn hoạt động ổn định.

    Máy mài điện bị hạn chế về phạm vi làm việc
    Máy mài điện bị hạn chế về phạm vi làm việc

    Xem thêm:

    Ưu nhược điểm của dòng máy mài pin

    Máy mài pin sử dụng nguồn điện được cung cấp từ pin để hoạt động. Thông thường, máy mài cầm tay dùng pin hay sử dụng mức điện áp 12V, 18V hoặc 21V. Điện thế pin càng lớn thì khả năng thi công và tốc độ mài càng cao.

    Ưu điểm của máy mài dùng pin

    Khi so sánh máy mài dùng điện và máy mài dùng pin, dễ dàng nhận thấy rằng điểm khác biệt nhất giữa hai dòng máy này chính là máy mài pin có tính di động cao hơn. Do hoạt động bằng pin nên mài pin không cần phải phụ thuộc vào nguồn điện trực tiếp. Nhờ đó nên người dùng có thể mang máy đến bất kỳ đâu và làm việc ở bất kỳ vị trí nào mong muốn.

    Bên cạnh đó, máy mài pin cũng thường có thiết kế nhỏ gọn hơn so với mài điện nên khi kết hợp cùng tính chất không dây của máy sẽ cho phép người dùng tiếp cận những khu vực làm việc khó như góc khuất, khe hẹp, vị trí trên cao dễ dàng hơn.

    Máy mài điện có tính linh động cao
    Máy mài pin có tính linh động cao

    Một điểm công khác của dòng máy này chính là độ bền cao, vì không sử dụng điện nên thiết bị có thể làm việc tốt kể cả trong môi trường ẩm ướt hay những điều kiện không gian không an toàn về nguồn điện.

    Ngoài ra, ở dòng máy mài chạy điện, nhà sản xuất thường tích hợp thêm các tính năng hiện đại khác nhằm nâng cao chất lượng thi công cho máy cũng như độ bền cho sản phẩm.

    Nhược điểm của máy mài pin

    Máy mài cầm tay dùng pin tuy có tính linh động cao hơn nhưng xét về công suất làm việc và tốc độ mài thì lại không bằng máy mài dùng điện.

    Mặt khác, do dùng pin nên sau một thời gian làm việc, người dùng phải sạc lại pin cho máy. Tốt nhất là nên trang bị 2 pin để luôn sẵn sàng thay thế trong trường hợp hết pin giữa chừng, hạn chế làm gián đoạn công việc. Tuy nhiên, nếu như thế thì sẽ khiến người dùng tốn khá nhiều chi phí trong khi giá thành của máy mài pin vốn dĩ đã khá cao và không phù hợp với đại đa số người dùng.

    Bên cạnh đó, phụ kiện pin và sạc cũng nên mua sản phẩm cùng loại của hãng, đồng thời sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo cho độ bền tối ưu nhất.

    Máy mài dùng pin có giá thành khá cao
    Máy mài dùng pin có giá thành khá cao

    Nên mua máy mài dùng điện hay dùng pin?

    Dù là máy mài dùng pin hay máy mài dùng điện thì ngoài tính năng chính là mài, làm nhẵn vật liệu, máy còn được trang bị thêm cả tính năng cắt kim loại, đánh bóng hoặc chà nhám. Tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như yêu cầu về công việc mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy mài dùng điện hay dùng pin sao cho phù hợp.

    Trường hợp công việc của bạn thường làm ở một vị trí cố định, không cần phải di chuyển nhiều thì máy mài góc dùng điện có thể xem là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi chúng vừa có giá thành rẻ lại cung cấp hiệu suất làm việc mạnh mẽ. Dòng máy này có thể đáp ứng tốt các yêu cầu làm việc với cường độ cao liên tục, đồng thời gia công vật liệu cứng dễ dàng, là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các xưởng cơ khí, chế tạo, gia công vật liệu thô,...

    Nên mua máy mài dùng điện hay dùng pin
    Nên mua máy mài dùng điện hay dùng pin

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy mài dùng điện thì có thể tham khảo một số dòng sản phẩm sau:

    Trường hợp công việc của bạn cần phải di chuyển nhiều hoặc hay phải làm việc trên cao thì nên lựa chọn máy mài dùng pin để làm việc linh hoạt và đảm bảo an toàn khi thi công. Hiện xu hướng mua máy mài pin đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là với những đối tượng thợ cơ khí, xây dựng chuyên nghiệp yêu cầu một công cụ mài cắt có tính di động cao, cường độ làm việc ổn định.

    Nếu bạn cần mua máy mài chạy pin thì có thể tham khảo các sản phẩm đang được bán chạy dưới đây:

    Hy vọng rằng sau những đánh giá, so sánh giữa máy mài dùng điện và máy mài dùng pin ở trên, bạn đã có được quyết định nên mua loại nào là phù hợp với yêu cầu của mình. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Nếu thấy hữu ích, hãy like và share cho nhiều người cùng biết hơn nhé!

    443 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn