0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy mài Makita và Bosch. Nên chọn loại nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 647 lượt xem

    Là hai thương hiệu sản xuất và phân phối máy khoan nổi tiếng hàng đầu hiện nay nên nếu để lựa chọn máy mài Bosch hay Makita tốt hơn là điều không hề dễ dàng. Để có câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng đến với phần so sánh máy mài Makita và Bosch trong bài viết dưới đây.

    So sánh điểm giống và khác nhau giữa máy mài Makita và Bosch

    Điểm giống nhau của máy mài Makita và máy mài Bosch

    Máy mài Makita và Bosch được phân phối tại thị trường Việt Nam rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, khách hàng có thể lựa chọn máy mài góc Makita hoặc mài thẳng, máy mài công suất nhỏ hoặc công suất lớn tùy theo nhu cầu sử dụng và yêu cầu công việc của mình.

    Điểm giống nhau của máy mài Makita và Bosch
    Điểm giống nhau của máy mài Makita và Bosch

    Sản phẩm của hai thương hiệu này đều được đánh giá là có độ bền cao và cho khả năng thi công linh hoạt, đáp ứng được nhiều chức năng làm việc khác nhau như: mài, đánh bóng, chà nhám hoặc cắt vật liệu như sắt, thép, gạch, đá,... 

    Ngoài ra, máy mài của Bosch và Makita còn có điểm chung khác là đều sử dụng các loại đá mài đường kính từ 100mm, 125mm, 180mm đến 230mm, tương ứng là công suất phù hợp; sử dụng công tắc trượt, bóp hoặc đuôi,... 

    Kiểu dáng của hai dòng máy cũng có nhiều nét tương đồng và thường được trang bị sẵn thêm tay cầm phụ và vành chắn bảo vệ để đảm bảo thiết bị vận hành hiệu quả và an toàn nhất.

    Điểm khác nhau giữa hai dòng máy mài

    Mặc dù về cấu tạo hay khả năng làm việc, máy mài Bosch và máy mài Makita có khá nhiều điểm chung song sản phẩm đến từ hai thương hiệu này vẫn có một số điểm khác biệt. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem chi tiết trong bảng so sánh dưới đây:

     

    Máy mài Bosch

    Máy mài Makita

    Thiết kế

    Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

    Kiểu dáng đa dạng, thiết kế bắt mắt

    Gọn nhẹ, kiểu dáng khoẻ khoắn

    Ít mẫu mã, thiết kế màu sắc không đẹp mắt

    Phụ kiện đi kèm

    Tuỳ thuộc vào từng thiết bị

    Giá thành phụ kiện cao

    Tuỳ thuộc vào từng dòng máy

    Nhu cầu sử dụng

    Chạy điện, chạy pin

    Dễ thao tác ngay cả với thợ không chuyên

    Chạy điện, chạy pin

    Yêu cầu thao tác chuẩn kỹ thuật

    Lau chùi, vệ sinh máy

    Dễ dàng, đơn giản

    Máy thường đồng bộ, nên tháo lắp khó

    Dễ dàng, đơn giản

    Thiết kế linh hoạt, dễ dàng tháo lắp

    Độ bền

    8/10

    9/10

    Giá thành

    Thuộc phân khúc cao cấp

    Thuộc phân khúc trung bình - cao

    Thời gian bảo hành

    6 - 12 tháng

    6 tháng

    Xuất xứ

    Đức

    Nhật Bản

    Xem thêm: Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt? Địa chỉ mua chính hãng

    Nên mua máy mài Makita hay Bosch?

    Sau khi so sánh máy mài Makita và Bosch, chắc hẳn các bạn cũng đã có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm của hai thương hiệu này. Về cơ bản, chúng ta có thể thấy rằng cả Bosch và Makita đều là hai thương hiệu có tiếng và có những ưu điểm về mặt thiết kế cũng như độ bền, tính đa dạng và khả năng thi công. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có những điểm nổi trội hơn so với dòng còn lại.

    Makita có độ bền cao, giá thành rẻ
    Makita có độ bền cao, giá thành rẻ

    Ví dụ, máy mài makita có giá thành tốt hơn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng và thường được sử dụng trong mọi yêu cầu mài cơ bản đến phức tạp. Tuy nhiên lại bị hạn chế về kiểu dáng, thiết kế không bắt mắt người dùng bằng Bosch và thời gian bảo hành cũng ngắn hơn.

    Trong khi đó, máy mài Bosch làm việc mạnh mẽ, hiệu suất cao nên giá thành thường đắt hơn. Tuy nhiên giá thành đi kèm với chất lượng. Máy mài của hãng này thường sở hữu nhiều tính năng hiện đại khác như chống kẹt đĩa mài khi cắt, tính năng chống lực phản hồi hay chống khởi động sau khi có điện,... Mặt khác, thời gian bảo hành của Bosch cũng dài hơn so với hãng Makita.

    Máy mài Bosch có thiết kế đẹp mắt, làm việc mạnh mẽ
    Máy mài Bosch có thiết kế đẹp mắt, làm việc mạnh mẽ

    Vậy nên bạn nên xem xét bản thân chú trọng yếu tố nào hơn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn nên xem xét mua hàng tại những địa chỉ uy tín để được đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

    Hiện THB Việt Nam đang là đại lý phân phối chính hãng của các thiết bị điện cầm tay đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Makita, Dewalt, Total, Stanley,... Bạn có thể cân nhắc mua máy mài tại đây để được đảm bảo về chất lượng của thiết bị, các quyền lợi về chế độ bảo hành và hưởng các chế độ hậu mãi cũng như chiết khấu giá tốt nhất.

    Để chọn mua sản phẩm chi tiết bạn có thể xem trực tiếp tại website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com hoặc gọi đến hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để được tư vấn nhanh nhất và nhận được những ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn

    Trên đây là so sánh máy mài Makita và Bosch dành cho những ai còn đang thắc mắc sản phẩm nào tốt hơn. Nhìn chung máy mài cầm tay của cả hai thương hiệu này đều rất tốt, hoạt động ổn định và phù hợp với nhiều công việc nên dù chọn máy của thương hiệu nào thì đều có thể đáp ứng tốt công việc của bạn. Sau khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, để mua hàng giá tốt - chất lượng, các bạn nên đến các đại lý bán máy mài chính hãng để được đảm bảo.

    647 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn