0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 277 lượt xem

    Máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai loại nào tốt hơn? Nên mua loại nào thì phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Cùng đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Nhận xét về thiết kế của máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai

    Máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai có thiết kế hoàn toàn khác nhau:

    • Máy rửa xe dây đai có thiết kế khá đơn giản, chỉ bao gồm 2 bộ phận chính là mô tơ và đầu bơm. Thiết bị không được thiết kế bánh xe đi kèm nên thường chỉ được đặt cố định ở một vị trí, tuy nhiên vì có trọng lượng khá nhẹ nên việc di chuyển cũng không gặp nhiều khó khăn. Khi máy xảy ra lỗi cũng rất dễ dàng khắc phục. Khi sử dụng nên hạn chế tối đa nước và các bụi bẩn để không làm ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

    Thiết kế của máy rửa xe dây đai
    Thiết kế của máy rửa xe dây đai
    • Máy rửa xe cao áp có thiết kế hiện đại hơn. Các bộ phận chính của máy bao gồm: đầu bơm, mô tơ, tay đẩy, hệ thống béc phun và bánh xe giúp cho việc di chuyển trở nên đơn giản hơn. Nhờ cấu tạo chắc chắn và có lớp bảo vệ động cơ bên trong nên dòng sản phẩm này có tuổi thọ khá cao. Ngoài ra, do thiết bị có kết cấu vô cùng chắc chắn nên cần phải có chuyên môn mới có thể tháo lắp máy và khắc phục các lỗi đúng cách được.

    Thiết kế của máy rửa xe cao áp
    Thiết kế của máy rửa xe cao áp

    Xem thêm:

    So sánh khả năng làm việc của máy rửa xe cao áp và dây đai

    Máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai đều là loại máy phun xịt rửa chuyên nghiệp được sử dụng khá phổ biến tại các tiệm rửa xe. Chính vì vậy nên hai dòng máy này đều sẽ cung cấp cho người dùng khả năng làm sạch vô cùng mạnh mẽ.

    Điểm khác biệt lớn nhất ở hai dòng sản phẩm này chính là máy cao áp sẽ phù hợp nhất với các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, có quy mô từ nhỏ đến lớn. Trong khi đó máy rửa xe dây đai có phần linh hoạt hơn. Với máy rửa xe dây cu roa có công suất thấp, bạn có thể sử dụng cho các nhu cầu xịt rửa trong gia đình. Còn với máy có công suất và áp lực lớn hơn thì có thể sử dụng trong các tiệm rửa xe vừa và nhỏ.

    Máy rửa xe cao áp và dây đai đều làm việc mạnh mẽ
    Máy rửa xe cao áp và dây đai đều làm việc mạnh mẽ

    Nếu so sánh hai máy ở cùng phân khúc giá thì về cơ bản, tính năng làm việc của máy rửa xe dây đai và cao áp là tương đương nhau. Do đó, dù bạn lựa chọn mua dòng máy nào thì cũng có thể hoàn thành công việc hiệu quả, nhanh chóng.

    So sánh khả năng xịt rửa ở các đầu phun, súng phun của hai dòng máy

    Về mặt này thì máy rửa xe áp lực cao sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn bởi dòng máy này sở hữu thiết kế hiện đại, công tắc làm việc được thay thế bằng báng súng giúp người sử dụng có thể ngắt mở nước ngay trên cò súng dễ dàng (khi đã bật công tắc tông). Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chỉnh tia nước trực tiếp dễ dàng hoặc thay thế các béc phun để chỉnh tia nước hay chỉnh áp linh hoạt hơn.

    Máy rửa xe cao áp được trang bị súng phun và đầu phun đi kèm
    Máy rửa xe cao áp được trang bị súng phun và đầu phun đi kèm

    Ngược lại, máy rửa xe đầu ngang thường chỉ được trang bị dây phun áp lực mà không có báng súng và các đầu phun đi kèm. Ngoài ra, cũng chỉ có một số dòng máy là có công tắc chỉnh áp nên người dùng chỉ có thể điều chỉnh áp lực phun của máy trên đầu bơm chứ, đồng thời, không thể điều chỉnh được tia nước như dòng máy phun xịt cao áp chuyên nghiệp.

    Nên mua máy rửa xe cao áp hay dây đai?

    Từ những so sánh ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được những nét đặc trưng và ưu điểm của từng dòng máy. Việc lựa chọn dòng máy rửa xe nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.

    Nên mua máy rửa xe cao áp hay dây đai
    Nên mua máy rửa xe cao áp hay dây đai

    Nếu bạn bị hạn chế về ngân sách và cần đầu tư một chiếc máy rửa xe để phục vụ cho nhu cầu xịt rửa cơ bản trong gia đình (rửa xe, làm sạch sân vườn, dọn bể bơi, rửa cửa kính,...) hay dùng cho tiệm rửa xe có quy mô nhỏ thì nên chọn máy rửa xe dây đai.

    Còn trường hợp bạn đang sở hữu một garage chăm sóc xe chuyên nghiệp, mức chi phí đầu tư ban đầu lớn và cần một chiếc máy rửa xe có khả năng làm việc mạnh mẽ, có thể đáp ứng đa dạng các yêu cầu làm việc khác nhau thì máy rửa xe cao áp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

    Hiện nay các hãng máy rửa xe nổi tiếng trên thị trường như máy rửa xe Bosch, Jeeplus, Lutian,... đều có các sản phẩm máy rửa xe cao áp khá đa dạng. Tiêu biểu có thể kể đến như: Bosch Advanced AQT 140, Bosch GHP 5-75, Bosch GHP 5-55, Jeeplus JPS-X450,... Bạn có thể tìm hiểu thêm để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình.

    Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về hai dòng máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai, đồng thời chọn được sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu công việc của bản thân!

    277 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn