0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Bộ dụng cụ sửa xe ô tô gồm những gì? 3 bộ dụng cụ dân chuyên nghiệp nên có

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 791 lượt xem

    Để mở một garage sửa chữa ô tô thì bạn cần phải đầu tư bộ dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa biết dụng cụ sửa xe ô tô bao gồm những gì, hãy tham khảo ngay các dụng cụ sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô thường được các trung tâm sửa chữa sử dụng trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Vì sao bạn cần trang bị bộ dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp?

    Việc bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô định kỳ sẽ giúp cho xe của bạn hoạt động êm ái,nâng cao tuổi thọ của xe và tránh các hỏng hóc không cần thiết.

    Vì sao bạn cần trang bị bộ dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp?
    Bộ dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp gồm nhiều phụ kiện

    Trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe, bạn cần phải có sự hỗ trợ của một số dụng cụ sửa chữa xe ô tô cơ bản như: kìm, cờ lê, mỏ lết, bộ tua vít, máy khoan và một vài công cụ hỗ trợ khác như: hộp hứng nhớt xả, khóa mở lọc dầu, dụng cụ đo áp suất lốp xe,...  để đảm bảo công việc diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức.

    Ngoài ra, thay vì mua những công cụ đơn lẻ riêng biệt, các bạn cũng có thể tham khảo một số bộ dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp (được tích hợp nhiều dụng cụ trong một bộ sản phẩm) sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

    >> Xem thêm: Dụng cụ sửa xe máy cho thợ chuyên nghiệp bao gồm những gì?

    Dụng cụ sửa xe ô tô chuyên nghiệp bao gồm những gì?

    Cờ lê

    Tùy thuộc vào từng chi tiết lắp ráp mà bạn sẽ sử dụng loại cờ lê có kích thước khác nhau sao cho phù hợp (khoảng 8mm - 32mm). 

    Do đó, thay vì mua lẻ thì bạn nên đầu tư mua nguyên bộ để tiết kiệm chi phí. Việc sở hữu đầy đủ các kích thước cờ lê sẽ giúp bạn dễ dàng tháo mở tất cả các bu lông trên xe nhanh chóng, dễ dàng hơn.

    Cờ lê
    Cờ lê là công cụ không thể thiếu khi sửa xe ô tô

    Mỏ lết

    Mỏ lết được coi là một phiên bản nâng cấp đa năng hơn của cờ lê. Bạn có thể thay đổi kích thước mỏ lết linh hoạt để phù hợp với từng loại bu lông, đai ốc. Nhờ đó, thay vì phải mua một bộ cờ lê thì các bạn chỉ cần mua một chiếc mỏ lết là được.

    Máy siết bu lông

    Sở hữu lực vặn lớn kết hợp với lực siết cao, máy siết bu lông là công cụ cầm tay phổ biến được thiết kế để thực hiện các công việc tháo vặn đai ốc, siết và cố định bu lông nhanh chóng, dễ dàng hơn so với khi sử dụng các công cụ truyền thông như cờ lê hay mỏ lết. Chính vì vậy mà nó được sử dụng rộng rãi tại các xưởng sửa chữa ô tô, xe tải,... để nâng cao chất lượng và hiệu suất của người thợ. 

    Bạn có thể cân nhắc mua máy siết bu lông của các thương hiệu nổi tiếng như máy siết bu lông Bosch, máy siết bu lông Milwaukee,... để được đảm bảo về chất lượng và hiệu năng làm việc.

    Máy siết bu lông Bosch

    Tua vít

    Một trong những dụng cụ sửa xe ô tô quan trọng mà bạn không thể thiếu trong bộ đồ nghề của mình đó chính là tua vít. Tương tự như cờ lê, bạn cũng nên trang bị nguyên bộ tua vít với nhiều kích thước khác nhau để thuận tiện hơn khi sửa chữa và tiết kiệm chi phí.

    Hiện nay trên thị trường còn có một số dòng tua vít điện như Bosch Go Gen 2 với kích thước nhỏ gọn, cho phép bạn có thể tháo vặn nhiều loại ốc vít khác nhau đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn.

    Tua vít
    Bosch Go Gen 2 phù hợp để sửa chữa ô tô, xe máy

    Kìm

    Hiện nay, có rất nhiều loại kìm khác nhau được bán trên thị trường như: kìm nhọn mỏ công, kìm điện chuyên dụng, kìm bấm, kìm cắt,... để phục vụ cho công việc sửa chữa. Trong đó, kìm chết trong sửa chữa ô tô giúp kẹp cứng các chi tiết mà bạn không cần dùng lực để bấm gây đau mỏi tay.

    Bộ tuýp

    Để sửa chữa ô tô, bộ tuýp với chiếc cần siết là không thể thiếu. Trong một số trường hợp mà đai ốc cần lực mạnh ở các vị trí hẹp thì bộ tuýp sẽ phát huy công dụng, giúp tháo lắp bulong hay đai ốc nhanh hơn các dụng cụ khác.

    Bộ lục giác

    Bộ lục giác là một công cụ chuyên dụng dùng để tháo lắp đai ốc và bu lông dạng đặc biệt như bu lông đầu hoa thị (loại bu lông thường thấy trong các cụm đèn pha hay đèn hậu). Loại bu lông này có ít tuôn đầu hơn loại khác nên thợ sửa chữa thường gặp khó khăn khi tháo lắp. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho mình một bộ lục giác bông để phục vụ cho nhu cầu sửa chữa.

    Bộ lục giác
    Nhãn

    Ngoài những dụng cụ sửa chữa xe ô tô được sử dụng phổ biến tại các garage chuyên nghiệp kể trên, bạn cũng có thể trang bị thêm một số công cụ hỗ trợ khác như: thước lá và dụng cụ đo khe hở bugi, dụng cụ tháo lọc dầu, dụng cụ đo áp suất lốp, máy chẩn đoán, bộ sạc bình ắc quy di động,…

    Top 3 bộ dụng cụ sửa xe ô tô đáng mua nhất hiện nay

    Bộ dụng cụ sửa chữa Bosch GSB 550 XL

    Bosch GSB 550 XL là một bộ dụng cụ sửa chữa chuyên nghiệp với 122 phụ kiện hoàn chỉnh, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sửa chữa, lắp đặt. Tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền chất lượng cao của Đức đảm bảo độ bền cao.

    Bộ dụng cụ sửa chữa Bosch GSB 550 XL
    Bộ dụng cụ Bosch GSB 550 XL

    Bên cạnh máy khoan động lực chính là Bosch GSB 550 XL với khả năng làm việc mạnh mẽ, bộ sản phẩm còn đi kèm nhiều phụ kiện hỗ trợ sửa chữa chuyên nghiệp được hãng Bosch nghiên cứu kỹ lưỡng dựa theo nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng như: bộ cờ lê, bộ khẩu, kìm, tua vít bake, tua vít dẹp, bộ vặn vít, khóa lục giác, bộ giữ mũi, búa,...

    Thiết kế đầy đủ trong một bộ sản phẩm đã giúp cho Bosch GSB 550 XL trở thành sản phẩm được nhiều xưởng sửa chữa ô tô, xe máy, xe tải,... tin dùng hiện nay.

    Bộ máy khoan Makita M8100KX2B

    Makita M8100KX2B với thiết kế nhỏ gọn đi kèm với 26 phụ kiện đã trở thành một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay được nhiều gia đình và xưởng sửa chữa chuyên nghiệp sử dụng.

    Bộ máy khoan Makita M8100KX2B
    Bộ máy khoan Makita M8100KX2B

    Máy khoan Makita M8100KX2B nằm trong bộ sản phẩm là dòng máy khoan động lực có khả năng làm việc đa năng, vừa có thể sử dụng để khoan lỗ vừa có thể bắt vặn vít linh hoạt, giúp hoàn thành công việc nhanh chóng, chính xác nhất.

    Một số phụ kiện có trong bộ sản phẩm có thể kể đến như: mũi khoan, đầu giữ mũi, bộ mũi vít, đầu tuýp vặn ốc, kìm, tua vít, thước kéo, búa,... đều là những công cụ chuyên dụng thường được sử dụng phổ biến trong các công việc sửa chữa.

    Bộ máy khoan Bosch GSB 10 RE SET

    Bộ máy khoan Bosch GSB 10 RE SET 100 sẽ giúp bạn hoàn thành mọi công việc sửa chữa nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất. 

    Sản phẩm bao gồm máy khoan động lực Bosch GSB 10RE và 100 chi tiết đi kèm: kìm, mỏ lết, đầu điếu mở khóa, mũi khoan, đầu vít pake, thước cuộn,...

    Bộ máy khoan Bosch GSB 10 RE SET
    Bộ máy khoan Bosch GSB 10 RE SET

    Mỗi dụng cụ đi kèm sẽ có một chức năng riêng. Bạn có thể sử dụng kết hợp hoặc riêng lẻ tùy thuộc vào yêu cầu công việc. Đây chắc chắn là bộ dụng cụ sửa xe ô tô mà bạn không thể bỏ qua để nâng cao chất lượng công việc của mình.

    Trên đây là những dụng cụ sửa chữa xe ô tô cần thiết khi mở garage và top 3 bộ dụng cụ sửa xe ô tô dành cho dân chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng từ những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho công việc của mình.

    791 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn