0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt? Top 10 máy rửa xe giá rẻ

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 419 lượt xem

    Để rửa xe, lau dọn nhà cửa thuận tiện nhất, bạn có thể cân nhắc về việc mua máy rửa xe cho gia đình. Hiện nay, máy xịt rửa xe có rất nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Nếu bạn không biết nên mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt thì có thể tham khảo bài tư vấn dưới đây của Maykhoanbosch.net.

    Tư vấn chọn mua máy rửa xe gia đình tốt

    Mua máy rửa xe gia đình tốt dựa theo mô tơ máy

    Máy rửa xe dùng trong gia đình thường sử dụng 2 loại mô tơ chính là mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ. Trong đó:

    Mô tơ máy rửa xe có 2 loại
    Mô tơ máy rửa xe có 2 loại
    • Máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than: là dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi giá thành rẻ, phù hợp kinh tế của nhiều gia đình. Máy rửa xe sử dụng công nghệ mô tơ chổi than có ưu điểm về giá thành và trọng lượng nhẹ, tuy nhiên, điểm hạn chế của nó là tiếng ồn lớn, độ bền thấp, không thể làm việc liên tục trong thời gian dài và áp lực phun nhỏ, dễ hỏng hơn mô tơ cảm ứng từ.

    • Máy rửa xe sử dụng mô tơ cảm ứng từ: là dòng máy xịt rửa hiện đại ứng dụng công nghệ mô tơ tiên tiến, cho khả năng phun xịt mạnh mẽ, độ ồn thấp, khả năng chịu tải cũng như độ bền cao. Mặc dù vậy, dòng sản phẩm này vẫn có một số điểm hạn chế như giá thành cao và trọng lượng nặng hơn so với máy dùng mô tơ chổi than.

    Áp lực phun và tốc độ dòng chảy tối đa

    Áp lực phun là một yếu tố quan trọng quyết định máy rửa xe gia đình nào tốt nhất. Thông số này sẽ thể hiện độ mạnh yếu của nước khi được phun ra. Thông thường, các dòng máy rửa xe mini gia đình thường có áp lực phun vào khoảng 90 – 120 bar. Đối với các dòng máy rửa xe cỡ trung thì áp lực này sẽ rơi vào khoảng 120 – 150 bar.

    Áp lực phun và tốc độ dòng chảy tối đa là yếu tố quan trọng
    Áp lực phun và tốc độ dòng chảy tối đa là yếu tố quan trọng

    Trong khi đó, chỉ số về tốc độ dòng chảy (hay lưu lượng nước) tối đa lại cho biết lượng nước tối đa sẽ được phun ra trên một phút hoặc giờ. 

    • Đối với các dòng máy phun xịt mini, lưu lượng nước thường vào khoảng 300 – 350 lít/giờ. 

    • Các dòng máy cỡ trung, mức lưu lượng này sẽ là khoảng 350 – 600 lít/giờ.

    • Các dòng máy chuyên nghiệp, cỡ lớn thì lưu lượng nước tối đa có thể hơn 1.000 lít/giờ.

    Một trong những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là cho rằng máy rửa xe có tốc độ dòng chảy thấp thì sẽ tiết kiệm nước hơn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng trong phạm vi sử dụng tại gia đình. 

    Bởi thông thường tần suất rửa xe trong gia đình thường chỉ khoảng 1 - 2 tuần/lần và không phải ai cũng có thể bóp cò xịt rửa liên tục trong suốt quá trình làm việc nên việc dùng máy có lưu lượng nước thấp sẽ khiến cho thời gian xịt rửa lâu hơn, dẫn đến tốn nước và tiêu hao nhiều điện năng hơn.

    Do vậy, khi lựa chọn máy rửa xe gia đình, các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về nhu cầu sử dụng của gia đình để chọn máy có áp lực phun và lưu lượng nước phù hợp nhất, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí tốt hơn.

    Chọn máy rửa xe gia đình theo ống phun/Dây dẫn

    Loại ống phun mà máy sử dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc của nó, bởi mỗi loại ống phun sẽ đem lại hiệu quả làm sạch khác nhau.

    Chiều dài ống phun và dây dẫn máy rửa xe
    Chiều dài ống phun và dây dẫn máy rửa xe

    Các dòng máy phun xịt cao áp hiện nay thường sử dụng 2 loại ống phun chính là:

    • Ống phun trong: (có thể nhìn xuyên qua) giúp phát hiện chỗ bị tắc và thông tắc dễ dàng. Tuy nhiên loại này dễ bị ánh sáng chiếu vào nên tảo biển có thể mọc ở những nơi ẩm ướt bên trong gây tắc ống phun. Do đó, sau mỗi lần phun cần vệ sinh sạch sẽ và hạn chế cất giữ ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào.

    • Ống đục mờ: (không nhìn xuyên qua được). Với loại ống phun này, bạn không thể nhìn được chỗ bị tắc, do vậy khá khó khăn khi cần vệ sinh.

    Ngoài ra, chiều dài của ống phun và dây dẫn cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm nếu muốn kéo máy xa nguồn cấp nước. Các dòng máy rửa xe gia đình sẽ có chiều dài ống phun/dây dẫn khác nhau nhưng thường sẽ dao  động từ 3 – 8m. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc chọn loại phù hợp.

    Mua máy rửa xe gia đình theo công suất máy rửa xe

    Một yếu tố khác quyết định máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất, phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn chính là công suất máy. Máy rửa xe cho gia đình thường có công suất từ 1.000 – 2.000W. Để tiết kiệm điện, bạn nên ưu tiên lựa chọn máy rửa xe có mức công suất nhỏ từ 1.000 – 1.500W là vừa đẹp.

    Công suất máy rửa xe
    Công suất máy rửa xe

    Thương hiệu máy rửa xe gia đình nào tốt nhất?

    Máy rửa xe gia đình Bosch

    Máy rửa xe Bosch là một sản phẩm thuộc thương hiệu hàng đầu của Đức. Đây là một hãng lâu đời nên rất phổ biến trên thị trường hiện nay, dễ tìm mua máy và phụ kiện thay thế.

    Máy rửa xe gia đình Bosch
    Máy rửa xe gia đình Bosch

    Chất lượng của máy rửa xe gia đình Bosch đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu nên cho độ bền cao, khả năng làm việc bền bỉ, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sản phẩm của Bosch cũng được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.

    Một số máy rửa xe gia đình Bosch nổi bật mà bạn có thể tham khảo là: Bosch Easy AQT 100, Bosch Easy Aquatak AQT 110, Bosch Advanced AQT 140,...

    Máy rửa xe Karcher

    Karcher là một hãng chuyên sản xuất máy rửa xe áp lực cao đến từ Đức. Sản phẩm của hãng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như: kiểu dáng sang trọng, hiện đại; kết cấu máy chắc chắn; đa dạng mẫu mã, chủng loại; tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hữu ích;...

    Máy rửa xe Karcher
    Máy rửa xe Karcher

    Hiện, máy phun xịt rửa cho gia đình Karcher đang được phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam với một số dòng máy nổi bật như: Karcher K2 Full Control Car PS20, K2 Premium Power Control EU,...

    Máy rửa xe Makita

    Máy rửa xe gia đình Makita là một thương hiệu đến từ Nhật Bản với ưu điểm nổi bật là độ bền cao do được sản xuất từ những vật liệu cao cấp đã được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

    Máy rửa xe Makita
    Máy rửa xe Makita

    Ngoài ra, sản phẩm của hãng cũng có phụ kiện đa dạng, thiết kế nhỏ gọn và  tính ứng dụng đa năng,... nên rất phù hợp cho các hoạt động trong gia đình.

    Top 10 máy xịt rửa xe gia đình tốt, chạy êm

    Dưới đây là 10 sản phẩm máy rửa xe gia đình loại tốt được người dùng chọn mua nhiều nhất hiện nay:

    Tên sản phẩm Công suất Áp lực phun Giá thành
    Máy phun xịt rửa Bosch Universal Aquatak AQT 125 1500W 125bar 3.180.000 đồng
    Máy xịt rửa cao áp Bosch Advanced AQT 140 2100W 140bar 7.090.000 đồng
    Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100 1200W 100bar 1.980.000 đồng
    Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 110 1300W 110bar 2.320.000 đồng
    Máy xịt rửa xe áp lực cao Karcher K2 360 1400W 120bar 3.411.000 đồng
    Máy rửa xe Karcher K2 Universal OJ EU 1400W 110bar 2.691.000 đồng
    Máy xịt rửa xe Karcher K 2 Power Control Car 1400W 110bar 4.041.000 đồng
    Máy xịt rửa xe Osaka RS1 2800W (dây cao áp 15m) 2800W 100 – 150 bar 1.650.000 đồng
    Máy rửa xe áp lực cao Osaka 2400W 2400W 120bar 1.500.000 đồng
    Máy xịt rửa áp lực cao Makita HW102 1300W 100bar 1.936.000 đồng

    Lưu ý: Mức giá có thể thay đổi theo thời gian.

    Trên đây là những tiêu chí quan trọng giúp bạn xác định được mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã biết được máy xịt rửa xe gia đình loại nào tốt và chọn được sản phẩm phù hợp nhất!

    419 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn