0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tư vấn chọn máy mài mini phù hợp với nhu cầu sử dụng

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 629 lượt xem

    Máy mài mini là dòng sản phẩm khá phổ biến trong lĩnh vực cơ khí, gia công chế tạo. Một chiếc máy mài mini cầm tay tốt sẽ giúp bạn hoàn thành yêu cầu mài, cắt, chà bóng, đánh gỉ sét, chà nhám,... cho các chi tiết nhỏ, bề mặt vật liệu nhanh chóng, hiệu quả hơn. Vậy phải làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và đáp ứng được yêu cầu công việc? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    Nên chọn máy mài máy mài mini theo tốc độ mài

    Điểm chung của những chiếc máy mài mini cầm tay là đều có kích thước nhỏ, gọn nhẹ giúp dễ dàng luồn lách vào các chi tiết, góc cạnh, vị trí khuất. Mặc dù vậy, khả năng làm việc của những dòng sản phẩm này cũng "không phải dạng vừa". Tùy thuộc vào công dụng và mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn máy mài có tốc độ hoặc công suất phù hợp với công việc:

    Chọn máy mài cầm tay mini để mài vật liệu

    Tùy theo vật liệu thi công mà bạn có thể chọn máy mài có tốc độ tương ứng hoặc tùy chỉnh tốc độ làm việc sao cho phù hợp nhất. Để chà nhám thì tốc độ phù hợp nhất là khoảng từ 4.500 vòng/ phút đến 7.500 vòng/ phút. Còn nếu sử dụng như một chiếc máy mài mini thông thường thì tốc độ của máy có thể tùy chỉnh được lên tới 10.000 vòng/ phút.

    Máy mài mini thường có kích thước nhỏ
    Máy mài mini thường có kích thước nhỏ

    Tuy nhiên, bạn cũng cần phải quan tâm đến vật liệu mài mòn. Nếu mài inox, xếp mà sử dụng tốc độ 10.000 vòng/ phút sẽ có thể dẫn đến cháy bề mặt, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của vật liệu.

    Chọn máy mài cho mục đích cắt

    Nếu bạn sử dụng máy mài để cắt gỗ, cắt kim loại thì nên lựa chọn những dòng máy có tốc độ cao với mức công suất trung bình, không cần quá lớn. Thông thường, máy mài mini có công suất vào khoảng 800W, tốc độ không tải từ 10.000 vòng/phút đến 11.000 vòng/phút là phù hợp nhất cho các yêu cầu cắt vật liệu. Máy càng nhẹ thì càng dễ sử dụng.

    Máy mài để cắt nên chọn loại có tốc độ từ 10.000 vòng/phút đến 11.000 vòng/phút
    Máy mài để cắt nên chọn loại có tốc độ từ 10.000 vòng/phút đến 11.000 vòng/phút

    Chọn máy mài cho mục đích đánh bóng

    So với các yêu cầu mài, cắt thì máy mài dùng cho mục đích đánh bóng sẽ không yêu cầu tốc độ quá lớn. Nếu bạn sử dụng máy mài tốc độ cao để đánh bóng sẽ dễ khiến cho vật liệu bị cháy xém gây mất an toàn và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

    Quan tâm đến công suất của máy

    Và dù chọn máy mài mini cho nhu cầu mài, cắt hay đánh bóng thì bạn cũng cần phải quan tâm đến công suất của thiết bị. Đây là thông số kỹ thuật cơ bản nhất, ảnh hưởng đến sức mạnh thi công của máy.

    Máy mài cho xưởng chuyên nghiệp thường có công suất từ 1400 – 1500W
    Máy mài cho xưởng chuyên nghiệp thường có công suất từ 1400 – 1500W

    Nếu bạn sử dụng máy mài cho các công việc trong gia đình thì chỉ cần công suất khoảng 800 – 900W là ổn. Còn đối với các công việc trong nhà xưởng thì mức công suất phù hợp nhất sẽ là khoảng 1400 – 1500W.

    Chọn máy mài cầm tay mini theo hãng sản xuất

    Hiện tại, có rất nhiều thương hiệu sản xuất loại công cụ cơ khí này trên thị trường. Trong đó, máy mài mini Bosch, Makita, Stanley, Dewalt,... là được đánh giá cao nhất:

    Máy mài mini cầm tay Bosch

    Hãng này không chỉ đa dạng về mẫu mã, có nhiều option cho khách hàng lựa chọn, phù hợp theo từng nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà còn được đánh giá cao về chất lượng. Các sản phẩm của hãng có độ bền cao, thi công mạnh mẽ, đa năng và đặc biệt là rất an toàn với người dùng nên được sử dụng khá phổ biến.

    Máy mài mini cầm tay Bosch
    Máy mài mini cầm tay Bosch

    Một số sản phẩm tiêu biểu của hãng mà bạn có thể tham khảo là: Bosch GWS 060Bosch GRO 12V-35Bosch GWS 750-100,....

    Máy mài mini Makita

    Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản nên máy mài của hãng này được đánh giá rất cao về độ bền và khả năng làm việc. Thiết bị có khả năng làm việc bền bỉ, liên tục trong thời gian dài mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.

    Máy mài mini Makita
    Máy mài mini Makita

    Ngoài ra, các dòng máy mài Makita cũng có khả năng chống va đập và chống bụi và cách điện rất tốt. Bên cạnh đó, máy mài mini cầm tay Makita còn khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành nên người dùng không khó để chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    Máy mài cầm tay mini Dewalt

    Dewalt không chỉ có thiết kế nổi bật mà máy mài mini của hãng còn được nhận xét là dễ sử dụng, vận hành ổn định và độ bền cao. Riêng dòng máy mài mini cầm tay pin của hãng có thể được bán kèm riêng thân máy (đặt mua pin và sạc riêng) hoặc full bộ linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, hãng này cũng nổi tiếng với thời gian bảo hành lâu dài (lên tới 3 năm) nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

    Máy mài cầm tay mini Dewalt
    Máy mài cầm tay mini Dewalt

    Hy vọng thông qua những tư vấn trên đây của chúng tôi, bạn sẽ chọn được cho mình chiếc máy mài mini tốt nhất, phù hợp với công việc của mình. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và báo giá trong thời gian nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    629 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn