0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

4 cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V đơn giản

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 5588 lượt xem

    Làm thế nào để chuyển máy khoan có điện áp 110V thành 220V ngay tại nhà là câu hỏi mà rất nhiều người đang có nhu cầu tìm hiểu. Để giải đáp thắc mắc này, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 4 cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220 cực dễ dàng mà ai cũng có thể làm được.

    Thông thường, nếu bạn mua máy khoan tại các cửa hàng chính hãng thì sẽ không cần phải chuyển đổi nguồn điện bởi tất cả chúng đều được sản xuất để sử dụng với nguồn điện 220V. Việc chuyển đổi nguồn điện máy khoan từ 100V sang 220V chỉ xảy ra khi bạn sử dụng máy khoan Nhật bãi (máy khoan nội địa Nhật đã qua sử dụng). 

    cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220V đơn giản
    Việc chuyển đổi nguồn điện thường xảy ra ở máy khoan Nhật bãi

    Do nguồn điện dân dụng được sử dụng tại Nhật Bản là 110V trong khi đó Việt Nam lại sử dụng nguồn điện 220V, chính vì vậy, khi mua máy khoan Nhật bãi về, việc đầu tiên các bạn cần làm là chuyển đổi nguồn điện cho máy sang 220V.

    Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 4 cách làm mà các bạn có thể tham khảo:

    Chuyển máy khoan từ 110V sang 220 bằng máy biến áp tự ngẫu

    Chuyển nguồn điện của máy khoan cầm tay từ 110V lên 220V bằng máy biến áp tự ngẫu là một cách làm rất đơn giản và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là cách làm được người dùng và các cửa hàng bán máy khoan Nhật bãi sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

    Công việc của bạn là tính toán mức công suất của máy khoan sử dụng nguồn điện 110V để chọn một bộ chuyển đổi nguồn tương ứng. Đối với máy khoan pin, bạn chỉ cần cắm điện áp vào nguồn điện trực tiếp, cắm sạc pin của máy vào biến áp là sẽ sạc được bình thường. Đối với máy khoan điện bạn cắm trực tiếp  jack cắm của máy vào bộ đổi nguồn này là được.

    Chuyển máy khoan từ 110V sang 220 bằng máy biến áp tự ngẫu
    Sử dụng máy biến áp tự ngẫu

    Cách làm làm sẽ không làm mất đi các tính năng của máy, không làm ảnh hưởng đến động cơ cũng như khả năng làm việc vốn có của máy khoan.

    >> Có thể bạn quan tâm

    Can thiệp vào mạch nguồn để thay đổi nguồn điện

    Với việc can thiệp vào mạch nguồn để thay đổi nguồn điện trong máy khoan, các bạn sẽ cần phải thay đổi các thông số của linh kiện bên trong máy như:  tụ, trở, biến áp, đèn công suất,... để chịu được nguồn điện 220V.

    Ưu điểm của cách làm này là tính thẩm mỹ cao, mọi sự thay đổi đều nằm nên trong của máy khoan nên nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì máy hầu như không có sự thay đổi gì. Tuy nhiên nó cũng có một điểm hạn chế là sẽ làm thay đổi các tính năng ban đầu của sản phẩm, khiến khả năng vận hành của máy sẽ khác hơn so với khi sử dụng nguồn điện 110V.

    Ngoài ra, cách làm này chỉ phù hợp với những thợ chuyên nghiệp có chuyên môn trong việc sửa chữa dụng cụ điện, nếu bạn không phải dân chuyên hoặc không có kinh nghiệm sửa chữa máy khoan thì tốt nhất là nên đem máy đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp, vì chắc chắn sẽ cần đến rất nhiều loại dụng cụ.

    Sử dụng dây đổi điện từ 220V thành 110V

    Nếu bạn đang sử dụng máy khoan cầm tay, máy bắt vít sử dụng nguồn điện với công suất dưới 3000W thì nên lựa chọn dây đổi điện từ công suất 220V sang 110V là lựa chọn phù hợp. Dây này có thiết kế nhỏ gọn hơn so với ổn áp hay bộ chuyển đổi nguồn có thiết kế cồng kềnh.

    Sử dụng dây đổi điện từ 220V thành 110V
    Dây đổi điện từ 220V thành 110V

    Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho máy cơ, không dùng được cho các loại máy có mạch điện tử bên trong. Do đó nó sẽ thích hợp cho máy khoan sử dụng điện. Bạn chỉ cần tháo máy và tác động đến động cơ bên trong để chuyển nguồn 110v sang 220v là được.

    Nếu không biết cách thực hiện, bạn có thể đưa đến các tiệm sửa chữa máy khoan chuyên nghiệp để thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn cho động cơ bên trong.

    Còn trong trường hợp bạn muốn tự thực hiện chuyển điện 110v sang 220v tại nhà thì bạn cần phải chuẩn bị dây đổi điện, bán sắn tại các cửa hàng cơ khí, sau đó tháo máy và thay dây này vào dây điện ở trong máy khoan.

    Quấn lại mô tơ của máy để chuyển điện 110V sang 220V

    Đây là cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220 áp dụng riêng cho dòng máy khoan pin. Do máy khoan pin là loại có tính di động cao nên việc sử dụng 3 phương pháp trên là cho cục sạc và máy khi chuyển đổi là không khả thi hoặc có nhiều hạn chế.

    Quấn lại mô tơ của máy để chuyển điện 110V sang 220V
    Quấn lại mô tơ của máy

    Với cách làm này, các bạn cần tiến hành quấn lại 100% lõi dây đồng của motor. Mặc dù cách làm này hơi mất thời gian nhưng các bạn có thể yên tâm vì tất cả các tính năng cũng như khả năng vận hành của máy vẫn sẽ được đảm bảo nguyên vẹn.

    Trên đây là những cách chuyển máy khoan từ 110V sang 220 vô cùng đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cách làm phù hợp nhất với chiếc máy khoan của mình và thực hiện thành công!

    5588 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn