0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

7 lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3794 lượt xem

    Máy khoan pin của bạn gặp trục trặc nhưng bạn lại không biết nguyên nhân và cách sửa như thế nào. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những lỗi thường gặp ở dòng máy này và hướng dẫn sửa máy khoan pin đúng cách nhất trong bài viết dưới đây.

    Các lỗi thường gặp ở máy khoan pin

    Để sửa chữa máy khoan pin hiệu quả thì trước hết các bạn cần phải xác định được chiếc máy khoan pin của mình đang gặp phải vấn đề nào. Dưới đây là 7 lỗi máy khoan pin thường gặp phải nhất:

    Các lỗi thường gặp ở máy khoan pin
    Có 7 lỗi máy khoan pin thường gặp
    • Máy khoan pin bị hỏng mô tơ

    • Máy khoan pin hết chổi than

    • Máy khoan pin không chạy

    • Máy khoan bị cháy, chai pin

    • Máy khoan sạc pin yếu

    • Mũi máy khoan pin bị kẹt

    • Cò máy khoan bị hỏng

    Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân và cách sửa máy bắn vít đơn giản nhất

    Nguyên nhân và cách sửa máy khoan pin hiệu quả

    Sửa khoan pin bị hỏng mô tơ

    Máy khoan bị hỏng mô tơ có thể xuất phát từ việc người dùng thường xuyên sử dụng máy khoan trong thời gian dài liên tục với cường độ lớn. 

    Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bạn mới khởi động máy nhưng mô tơ vẫn bị hỏng. Vậy thì nguyên nhân khác có thể là do bạn đã sử dụng pin máy khoan không phù hợp với điện thế của máy.

    Sửa khoan pin bị hỏng mô tơ
    Máy khoan pin bị hỏng mô tơ

    Đây là lỗi rất nghiêm trọng bởi mô tơ chính là linh hồn, bộ phận quan trọng nhất của máy khoan và thường những người dùng không có kinh nghiệm sửa chữa máy móc không thể tự thay motor máy khoan pin.

    Vì vậy, cách tốt nhất khi gặp phải lỗi máy khoan pin này là bạn nên đem máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín, có kinh nghiệm để khắc phục để đảm bảo an toàn.

    Cách khắc phục máy khoan pin hết chổi than

    Máy khoan pin sử dụng động cơ chổi than sau một thời gian sử dụng chắc chắn phần than của máy sẽ bị mòn đi hoặc hết. Điều này sẽ gây ra tình trạng đánh lửa rất dễ nhận biết.

    Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần mua một chổi than mới phù hợp với máy và thay thế cho chổi than cũ là được.

    Cách sửa máy khoan pin không chạy

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới trường hợp này, tuy nhiên chủ yếu có thể do trước đó bạn vô tình làm rơi máy, khiến máy khoan bị va đập mạnh, dẫn đến hư hỏng. Nếu gặp phải tình huống này thì các bạn nên kiểm tra từ các chi tiết máy đến bộ phận bên trong, rồi chổi than để xác định chính xác bộ phận bị hỏng là gì, sau đó mới tìm cách sửa.

    Có thể bạn quan tâmCách sử dụng máy khoan pin hiệu quả, đúng kỹ thuật

    Khắc phục pin máy khoan bị cháy, chai pin

    Máy khoan bị chai/cháy pin có thể do đã sử dụng lâu ngày, do bảo quản và bảo dưỡng chưa tốt hoặc do mua nhầm phải hàng kém chất lượng.

    Dù là nguyên nhân nào thì khi máy bị chai pin bạn nên mua pin mới về thay thế là được. Lưu ý nên chọn mua loại pin có cùng điện áp tương thích với máy. Còn nếu cháy pin thì cách khắc phục sẽ khó hơn. Bạn cần phải đóng pin mới hoặc tìm kiếm nơi sửa máy khoan pin để khắc phục.

    Khắc phục tình trạng mũi máy khoan pin bị kẹt

    Mũi khoan pin bị kẹt có thể do bạn đã lựa chọn sai mũi khoan khi thi công. Điều này khiến cho mũi khoan bị kẹt trong vật liệu hoặc kẹt lại trong bề mặt mũi khoan.

    Khắc phục tình trạng mũi máy khoan pin bị kẹt
    Khắc phục mũi máy khoan bị kẹt

    Chúng tôi đã có một bài viết chi tiết đề cập đến vấn đề này. Các bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn cách tháo mũi khoan bị kẹt đơn giản chỉ trong 5 phút!!! để tìm hiểu chi tiết hơn.

    Hướng dẫn sửa máy khoan sạc pin yếu

    Nếu bạn thấy máy yếu và chậm hơn so với khi mới mua thì có thể là pin của máy khoan pin đã bị chai sau thời gian sử dụng dài. Hoặc cũng có thể do chổi than đánh lửa điện trong máy bị mòn. Hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân do đâu để sử dụng phương án khắc phục phù hợp phía trên.

    Sửa cò máy khoan bị hỏng

    Cò máy khoan là bộ phận rất dễ hỏng do phải chịu tác động thường xuyên bởi người dùng khi làm việc. Thời gian lâu dần sẽ khiến nó bị kẹt, lỏng hoặc hỏng hoàn toàn. 

    Sửa cò máy khoan bị hỏng
    Cò máy khoan pin

    Để sửa cò máy khoan pin, các bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn sửa cò máy khoan pin Bosch hoạt động trở lại

    Nơi sửa máy khoan pin uy tín

    Với những lỗi đơn giản và hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa máy khoan pin tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm sửa chữa và cần tìm một địa chỉ uy tín sửa máy khoan pin tại Hà Nội, nơi sửa máy khoan pin TPHCM thì có thể đem đến Maykhoanbosch.net để được hỗ trợ sửa chữa chuyên nghiệp.

    Chúng tôi hiện đang là đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch, đồng thời là một trong những trung tâm uỷ quyền bảo hành, sửa chữa uy tín nhất của hãng nên bạn hoàn toàn có thể yên khi đem máy đến đây để sửa chữa.

    Nơi sửa máy khoan pin uy tín
    Sửa máy khoan pin uy tín

    Maykhoanbosch.net cam kết sẽ đảm bảo chất lượng của sản phẩm sau khi sửa chữa cũng như áp dụng chi phí sửa chữa tốt nhất cho các khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tư vấn, bảo hành, bảo trì và sửa chữa sản phẩm cho các khách hàng đưa máy tới đây.

    Để sửa máy khoan pin, các bạn hãy đến địa chỉ:

    • Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

    • Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Đối với khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể chọn các hình thức vận chuyển khác nhau để gửi máy khoan pin tới cửa hàng của chúng tôi. Maykhoanbosch.net cam kết sẽ khắc phục lỗi nhanh chóng, giữ nguyên linh kiện và thay thế phụ kiện chính hãng cho sản phẩm của bạn, bàn giao lại sản phẩm nguyên vẹn cho bạn.

    Như vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các lỗi thường gặp, nguyên nhân và cách sửa máy khoan pin hiệu quả tại nhà mà các bạn có thể cần. Nếu cần biết thêm thông tin khác, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để được giải đáp.

    3794 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn