0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

4 lỗi cơ bản thường gặp và cách sửa máy bắn tia laser chi tiết nhất

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1773 lượt xem

    Máy cân bằng laser gặp lỗi không chỉ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn mà còn phải tốn chi phí để mang ra hàng sửa chữa. Tuy nhiên, đối với một số lỗi cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục ngay tại nhà mà không cần nhờ đến thợ sửa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách sửa máy bắn tia laser đối với một số lỗi đơn giản thường gặp.

    Cách sửa máy tia laser cho ánh sáng yếu

    Đối với máy bắn tia laser, mức độ hiển thị của tia sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc đo đạc của người sử dụng. Nếu ánh sáng của tia laser yếu sẽ khiến cho việc căn chỉnh không được đảm bảo, khó nhìn thấy điểm hoặc đường laser ở khoảng cách xa.

    Thay đổi tốc độ quay khi máy tia laser cho ánh sáng yếu
    Thay đổi tốc độ quay khi máy tia laser cho ánh sáng yếu

    Để khắc phục điều này, người dùng có thể giảm hoặc thay đổi tốc độ quay của máy. Thông thường, tốc độ quay này sẽ được cài đặt ở chế độ xoay mặc định. Tuy nhiên, trong một vài điều kiện làm việc nhất định, bạn nên điều chỉnh lại tốc độ quay của thiết bị bằng cách dùng các nút được cung cấp để đảm bảo máy cân mực cung cấp ánh sáng tốt nhất.

    Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy cân bằng laser đúng kỹ thuật

    Hướng dẫn sửa máy cân bằng laser không ra tia

    Đầu laser không hiển thị tia là một lỗi khá thường gặp, có thể xuất hiện ở các dòng máy cân mực laser Bosh hay bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường hiện nay. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến công việc của bạn và nếu phải đem ra hàng sửa thì sẽ tốn rất nhiều chi phí.

    Cách sửa máy cân bằng laser không ra tia
    Cách sửa máy cân bằng laser không ra tia

    Để sửa lỗi này máy cân bằng không ra tia, bạn cần phải đảm bảo đã hiểu rõ về thiết bị và nắm bắt được kỹ năng sửa chữa cơ bản.

    Đầu tiên, hãy sử dụng ampe kìm để kiểm tra tình trạng, khả năng hoạt động của máy. Bạn hãy kết nối đầu đo của đồng hồ ampe với máy cân mực laser, tiếp đó, trên bảng điều khiển hãy nhấn nút Test để kiểm tra xem trạng thái của ampe kìm có ổn định không. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

    • Có điện lưu: Thử kiểm tra xem thấu kính của thiết bị có bị vỡ không, đường phóng laser xem có bị lệch nhiều không.

    • Không có điện lưu: Hãy kiểm tra máy cân mực laser đã được kết nối với nguồn điện chưa, dây cao áp có bị hỏng hay lỏng ở đâu không, dây tín hiệu có bị lỏng hay không,...

    Sửa máy cân bằng laze không thể tự cân bằng

    Nguyên nhân dẫn đến việc máy bắn cốt laser không thể tự cân bằng thường xuất phát từ việc người dùng điều chỉnh thiết bị không đúng chuẩn.

    Sử dụng thêm giá đỡ khi máy cân bằng laze làm việc ở địa hình không bằng phẳng
    Sử dụng thêm giá đỡ khi máy cân bằng laze làm việc ở địa hình không bằng phẳng

    Do đó, trước khi bắt đầu công việc, bạn hãy đảm bảo rằng máy được đặt ở vị trí bằng phẳng. Trong trường hợp địa hình làm việc gồ ghề thì bạn nên sử dụng thêm chân máy, kẹp gắn tường hoặc giữ ổn định thông qua việc cân bằng cực để đảm bảo thiết bị hoạt động chính xác nhất.

    Bên cạnh yếu tố từ người dùng thì còn một nguyên nhân khác khiến cho máy cân bằng tia laser không thể tự cân mực là do sự cố về động cơ. Nếu là xuất phát nguyên nhân này thì bạn cần phải thay thế động cơ mới phù hợp cho máy. Trong trường hợp lỗi động cơ, cách tốt nhất là bạn nên đưa máy đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra, sửa chữa và xử lý đúng kỹ thuật.

    Sửa chữa máy cân bằng laser bị lỗi chức năng điều khiển từ xa

    Để đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian và đem đến nhiều thuận tiện hơn cho người sử dụng khi thao tác, nhiều dòng máy cân bằng hiện nay thường được trang bị thêm chức năng điều khiển từ xa thông minh.

    Cách sửa máy tia laser bị lỗi chức năng điều khiển từ xa
    Cách sửa máy tia laser bị lỗi chức năng điều khiển từ xa

    Nếu tính năng này bị hỏng thì nguyên nhân có thể do động cơ bên trong máy bị gián đoạn, tắc nghẽn hoặc do bạn sử dụng thiết bị ở ngoài phạm vi cho phép. Để sửa lỗi, bạn hãy thử kiểm tra pin và động cơ bên trong máy để tìm nguyên nhân và cách khắc phục phù hợp.

    Trên đây, Maykhoanbosch.net đã chia sẻ đến bạn 4 lỗi máy cân bằng laser thường gặp và cách sửa máy bắn tia laser khi gặp những sự cố này. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận nhiều bài viết, hướng dẫn liên quan đến dụng cụ điện hơn nữa nhé!

    1773 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn