0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng gồm những gì?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 2486 lượt xem

    Máy khoan là trợ thủ đắc lực của thợ sửa chữa, lắp đặt, xây dựng,... Tuy nhiên bạn có biết rằng thiết bị này còn có thể được "biến tấu" thành một chiếc máy cưa lọng để hoàn thành nhiều công việc khác nhau? Muốn biết bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng cần những gì và cách biến máy khoan thành máy cưa lọng ra sao, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

    Bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng gồm những gì?

    Để chế cưa lọng từ máy khoan, bạn cần phải trang bị một bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng chuyên dụng. Bộ sản phẩm này sẽ biến chiếc máy khoan cầm tay với chức năng chính là khoan lỗ của bạn thành một chiếc máy cưa với khả năng cưa, cắt nhiều vật liệu khác nhau từ gỗ ván cho đến các tấm kim loại một cách dễ dàng và hiệu quả.

    Bộ dụng cụ chuyển đổi máy khoan thành máy cưa lọng
    Bộ dụng cụ chuyển đổi máy khoan thành máy cưa lọng

    Bộ chuyển đổi này khá nhỏ gọn và không có quá nhiều chi tiết, chỉ bao gồm: tay cầm, ốc nối tay cầm, đầu lục giác nên người dùng có thể dễ dàng mang theo khi làm việc tại công trình. Bên cạnh đó, giá thành của bộ sản phẩm trên thị trường khá rẻ nên giúp người dùng tiết kiệm được chi phí mua thêm một chiếc máy cưa lọng riêng.

    Ngoài ra, bộ chế máy khoan thành máy cưa còn có thể sử dụng cho cả máy khoan điện (dòng máy khoan đa năng) và máy khoan pin nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Có một lưu ý khi mua bộ chuyển đổi máy khoan thành máy cưa lọng là bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các tính năng của máy để có thể chọn được bộ sản phẩm phù hợp. Bởi điều này còn liên quan đến sự tương thích giữa các bộ phận và khả năng lắp đặt chúng với nhau.

    Xem thêm: 

    Ưu điểm của bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng

    Khi sử dụng bộ chuyển đổi máy khoan sang máy cưa, bạn sẽ thấy sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Có thể kể đến như:

    Ưu điểm của bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng
    Ưu điểm của bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng
    • Đầu chuyển đổi cho phép người dùng tạo ra các đường cắt thẳng hoặc cong trên nhiều vật liệu khác nhau (tấm kim loại, tấm gỗ,...) linh hoạt mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

    • Có thể chuyển máy khoan thành máy cưa lọng dễ dàng chỉ với 2 lưỡi cưa lọng kèm theo.

    • Sản phẩm có cấu tạo thông minh, dễ dàng sử dụng, dễ bảo trì - bảo dưỡng

    • An toàn cho người dùng, bạn không cần phải lo lắng tình trạng nổ đá cắt như khi dùng máy cắt thông thường

    • Một số bộ chuyển đổi có đi kèm theo lưỡi cưa lọng gỗ và lọng sắt để đáp ứng được nhiều nhu cầu công việc hơn.

    Hướng dẫn chế cưa lọng từ máy khoan

    Với sự hỗ trợ của bộ chuyển đổi, bạn có thể biến máy khoan thành máy cưa lọng có 2 đầu, mỗi đầu sẽ đảm nhận một chức năng riêng. Một đầu dùng để lắp lưỡi cưa lọng để thực hiện thao tác cưa/cắt. Đầu còn lại dùng để đục vật liệu (tôn, thép, gỗ,...). Nếu bạn muốn sử dụng để cưa sắt thì lắp thêm tay cầm phụ vào đầu còn lại của dụng cụ để có trợ lực khi thi công.

    Cách chế cưa lọng từ máy khoan
    Cách chế cưa lọng từ máy khoan

    Tiếp đó, bạn thực hiện lắp lưỡi cưa vào dụng cụ. Lưu ý phải chọn loại lưỡi cưa tương thích với vật liệu cần làm việc và có kích thước phù hợp với đầu chuyển.

    Sau khi lưỡi cưa lọng được lắp vào đầu chuyển đổi, bạn tiến hành lắp phần nối lục giác của đầu chuyển vào đầu kẹp của máy khoan cầm tay rồi siết chặt lại như khi lắp mũi khoan thông thường để đảm bảo an toàn khi thi công, tránh để vật liệu cũng như đầu chuyển đổi bắn vào người.

    Hoàn thành các bước ở trên, bạn tiến hành cố định thật chặt phần vật liệu cần gia công vào một mặt phẳng rồi khởi động thiết bị và tiến hành cắt vật liệu theo yêu cầu.

    Chú ý: Trong suốt quá trình thực hiện, một tay bạn cầm vào máy khoan, tay còn lại cầm vào tay cầm phụ để đảm bảo đường cắt đi đúng hướng, không bị lệch.

    Lưu ý khi biến máy khoan thành máy cưa lọng

    Khi tiến hành chế cưa lọng từ máy khoan, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

    Một số lưu ý khi sử dụng bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng
    Một số lưu ý khi sử dụng bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng
    • Tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc an toàn khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay: trang bị đồ bảo hộ, tránh những môi trường dễ cháy nổ,...

    • Việc sử dụng bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng chỉ là giải pháp tạm thời, sử dụng khi cần cưa cắt các vật liệu có độ dày vừa phải và độ cứng không quá cao. Chúng không thể so sánh với khi sử dụng máy cưa lọng chuyên dụng bởi công suất.

    • Trong quá trình thi công, luôn đảm bảo lưỡi cưa được đặt thẳng so với tay cầm và vật liệu thi công phải được cố định chắc chắn để đảm bảo không bị dịch chuyển trong quá trình cưa.

    • Không đè ép lưỡi cưa để chúng từ từ ăn sâu vào vật liệu, đảm bảo đường cưa đẹp mắt nhất

    Như vậy, bài viết này, Maykhoanbosch.net đã chia sẻ đến bạn những linh kiện bên trong bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng và cách chế cưa lọng từ máy khoan đơn giản, dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng những thông tin này hữu ích và sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất!

    2486 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn