0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách khoan thép cứng dễ dàng, nhanh chóng

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1556 lượt xem

    Bề mặt thép cứng khó làm việc khiến bạn không biết khoan như thế nào để cho đường khoan đẹp, không làm hư hỏng bề mặt xung quanh? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn cách khoan thép cứng an toàn, đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

    Hướng dẫn cách khoan thép cứng đơn giản, nhanh chóng

    Sau đây là 4 bước đơn giản mà các bạn có thể tham khảo để khoan các bề mặt thép cứng nhanh chóng hơn:

    Bước 1: Chọn máy khoan và mũi khoan phù hợp

    Để khoan được các bề mặt thép có độ cứng cao, đảm bảo cho đường khoan đẹp nhất thì trước hết bạn cần trang bị một chiếc máy khoan thép và mũi khoan phù hợp với bề mặt vật liệu bạn cần làm việc. 

    Chọn máy khoan và mũi khoan phù hợp
    Chọn máy khoan và mũi khoan thép phù hợp

    Lý do là bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khoan cũng như mũi khoan khác nhau nhằm phục vụ cho những nhu cầu công việc cụ thể. Việc sử dụng đúng loại máy khoan cũng như mũi khoan sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả hơn. Ví dụ như máy khoan kim loại, mũi khoan sắt, mũi khoan kim loại là những loại chuyên dụng được sản xuất nhằm xử lý các vật liệu như thép. 

    Để khoan bề mặt thép cứng thì bạn nên chọn máy khoan cầm tay có công suất và tốc độ không tải lớn hơn so với độ cứng của thép để đảm bảo hiệu suất khoan tốt nhất.

    Xem thêm:

    Bước 2: Kiểm tra bề mặt vật liệu và độ sâu mũi khoan thích hợp

    Trước khi tiến hành khoan, bạn nên kiểm tra bề mặt thép cần khoan và xác định độ sâu mũi khoan phù hợp.

    Kiểm tra bề mặt vật liệu và độ sâu mũi khoan thích hợp
    Cố định bề mặt khoan

    Hãy cố định bề mặt khoan chắc chắn để tránh vật liệu di chuyển trong quá trình khoan (có thể sử dụng kẹp để cố định). Sử dụng thước đo độ sâu để khoan lỗ chính xác nhất theo mong muốn. Tiếp đó bạn tiến hành khoan mồi.

    Một tip nhỏ dành cho bạn là nếu bạn sử dụng máy khoan bê tông 2 chức năng thì nên chọn chế độ khoan thường để khoan mồi. Sau đó, chuyển sang chế độ khoan búa để tạo  tác động lực mạnh hơn lên bề mặt thép cứng giúp quá trình khoan nhanh hơn.

    Bước 3: Tiến hành khoan

    Lựa chọn lực khoan phù hợp, điều chỉnh tốc độ khoan chậm sau đó tăng dần. Công đoạn khoan thép cũng tương tự như khi bạn sử dụng máy cắt kim loại để cắt thép, nó sẽ để lại bavia nên khi làm việc bạn cần tiến hành dứt khoát để phôi khoan có thể ra ngoài đều hơn, không làm ảnh hưởng đến bề mặt xung quanh cũng như làm kẹt mũi khoan.

    Tiến hành khoan
    Điều chỉnh tốc độ khoan phù hợp

    Đặc biệt, khi khoan thép cứng thì mũi khoan sẽ dễ sinh nhiệt trong quá trình khoan nên các bạn nên chuẩn bị trước nước hoặc dung dịch làm mát mũi khoan, nhỏ thường xuyên vào mũi khoan trong quá trình thao tác, tránh tình trạng làm mũi khoan quá nóng làm gãy mũi khoan hoặc khiến mũi khoan bị mòn nhanh hơn.

    Bước 4: Vệ sinh mũi khoan và khu vực khoan

    Sau khi khoan xong bạn cần làm sạch mũi khoan và phoi khoan ngay để đảm bảo tính thẩm mĩ cho khu vực khoan cũng như không để phôi khoan làm xước bề mặt xung quanh.

    Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, các bạn đã có thể tiến hành khoan thép cứng nhanh chóng, đảm bảo đường khoan đẹp và không làm gãy mũi khoan.

    Địa chỉ bán máy khoan kim loại và phụ kiện máy khoan chính hãng

    Như đã chia sẻ ở trên thì để có thể thực hiện khoan thép hiệu quả thì các bạn nên lựa chọn loại máy khoan kim loại và mũi khoan thép phù hợp. 

    Nếu các bạn chưa biết địa chỉ mua máy khoan và phụ kiện máy khoan ở đâu chất lượng và có giá thành tốt nhất thì có thể tham khảo THB Việt Nam - đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch. 

    Địa chỉ bán máy khoan kim loại và phụ kiện máy khoan chính hãng
    Địa chỉ bán máy khoan kim loại chính hãng

    Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy khoan chính hãng của thương hiệu Bosch, đã được kiểm chứng chất lượng kỹ lưỡng, đảm bảo độ bền và khả năng làm việc hiệu quả, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.

    Một số máy khoan kim loại, máy khoan thép tiêu biểu được nhiều khách hàng tin tưởng chọn mua tại THB Việt Nam có thể kể đến như: Bosch GSB 13 RE, Bosch GBM 10 RE, Bosch GBM 13RE,...

    Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều dòng máy khoan khác như máy khoan pin, máy khoan động lực, máy khoan búa,... và các phụ kiện máy khoan đi kèm như: pin, sạc, mũi khoan,... đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.

    Nếu các bạn có nhu cầu mua hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 hay truy cập vào website maykhoanbosch.net. Hoặc các bạn cũng có thể đến cửa hàng của chúng tôi để mua hàng trực tiếp tại địa chỉ:

    • Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

    • TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Trên đây là cách khoan thép cứng nhanh chóng, dễ dàng mà các bạn có thể áp dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

    1556 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn