0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy khoan bê tông an toàn, đúng kỹ thuật

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1857 lượt xem

    Máy khoan bê tông là dòng máy khoan chuyên nghiệp hoạt động với công suất lớn. Chính vì vậy, khi sử dụng thiết bị này, người dùng cần phải cẩn thận, đảm bảo thao tác đúng kỹ thuật để máy khoan hoạt động hiệu quả nhất. Dưới đây là cách sử dụng máy khoan bê tông an toàn, đúng kỹ thuật mà các bạn có thể tham khảo.

    Khái quát về máy khoan bê tông

    Máy khoan bê tông hay còn gọi là máy khoan búa, là dòng máy khoan công suất lớn chuyên sử dụng cho các công việc khoan, đục phá vật liệu cứng như bê tông tại các công trường thi công, xây dựng chuyên nghiệp,...

    Khái quát về máy khoan bê tông
    Máy khoan bê tông

    Khi hoạt động, máy khoan bê tông vừa xoay, vừa tạo ra lực đập giúp mũi khoan tiến sâu và nhanh hơn khi sử dụng máy khoan động lực gấp nhiều lần. Khi sử dụng chế độ đục, máy thường rung giật mạnh do piston làm việc như một cái búa đang đập vào trục khoan. 

    Với cơ chế làm việc như vậy, mặc dù máy khoan bê tông tạo ra sức công phá lớn nhưng lại yêu cầu người sử dụng phải có kỹ thuật tốt để thao tác an toàn, đúng kỹ thuật.

    Có thể bạn quan tâm:

    Nếu bạn là thợ mới vào nghề và chưa biết làm sao để sử dụng máy khoan bê tông đúng cách, hãy làm theo những hướng dẫn ở phần dưới của chúng tôi.

    Cách sử dụng máy khoan bê tông đúng kỹ thuật

    Bước 1: Kiểm tra máy

    Điều đầu tiên trước sử dụng máy khoan bê tông là các bạn cần phải lựa chọn máy khoan có mức công suất và tốc độ khoan phù hợp với công việc. Tiếp đến, kiểm tra kỹ các chi tiết của máy xem đã chắc chắn chưa, mũi khoan đã được lắp đúng kỹ thuật chưa. Khi hai yếu tố này đều đã được đảm bảo, các bạn bắt đầu test thử máy để kiểm tra khả năng vận hành.

    Bước 2: Kiểm tra nguồn năng lượng cấp cho máy

    Nếu bạn sử dụng máy khoan bê tông điện thì cần kiểm tra xem điện áp có ổn định, chịu được công suất của máy không. Lưu ý, không để cho dây điện gần các khu vực ẩm ướt hoặc khu vực dễ cháy nổ, không để gần vật dụng sắc nhọn có thể khiến cho dây dẫn bị đứt gây nguy cơ chập/giật điện.

    Kiểm tra nguồn năng lượng cấp cho máy khoan bê tông
    Kiểm tra nguồn năng lượng cấp cho máy khoan bê tông

    Nếu loại máy bạn sử dụng là máy khoan bê tông dùng pin thì hãy đảm bảo rằng lượng pin của máy đã được nạp đầy hơn 70% trước khi vận hành.

    Bước 3: Chọn tư thế phù hợp

    Trước khi tiến hành thi công, bạn cần chọn đúng tư thế để làm việc. Hãy đảm bảo chỗ đứng chắc chắn, mũi khoan vuông góc với bề mặt vật liệu. Với máy khoan bê tông Bosch, thông thường, nhà sản xuất sẽ thiết kế cả tay cầm chính và phụ để việc cầm nắm đơn giản, dễ dàng hơn. Vì vậy, khi mua máy khoan búa, các bạn nên chọn những loại máy được trang bị tay cầm phụ để đảm bảo thao tác khoan đúng kỹ thuật.

    Chọn tư thế phù hợp
    Chọn tư thế phù hợp

    Bước 4: Tiến hành khoan

    Bạn lựa chọn trước tốc độ và chế độ khoan phù hợp với vật liệu. Mở máy rồi bắt đầu khoan.  Lưu ý, khi chọn chế độ máy phải được khóa hoặc tắt hẳn, khi mũi khoan bị gãy phải dừng ngay lại và sử dụng đến chức năng đảo chiều để lấy mũi khoan ra.

    Xem thêm video hướng dẫn cách khoan bê tông an toàn, đúng kỹ thuật dưới đây để nắm được cách làm việc chi tiết:

    Một số nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy khoan bê tông

    • Luôn đọc kỹ các thông tin về hướng dẫn sử dụng và cách sử dụng máy khoan bê tông trong tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm trong sản phẩm.

    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi thi công: mũ, kính, găng tay, khẩu trang,...

    • Trang bị mũi khoan và các phụ kiện máy khoan hỗ trợ phù hợp

    • Khoan bê tông sẽ rất rung lắc nên bạn cần tìm hiểu cho máy tư thế cầm máy và đứng làm việc đúng chuẩn, khi làm việc luôn đứng ở bề mặt phẳng

    • Lắp đặt và sử dụng các phụ kiện của máy đúng với thiết kế của nhà sản xuất

    • Đảm bảo nguồn điện và nguồn pin với khoan bê tông dùng pin luôn ổn định

    • Luôn dùng máy đúng mục đích, đúng công suất

    Một số nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy khoan bê tông
    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan bê tông

    Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy khoan búa

    Để máy khoan bê tông hoạt động tốt nhất, có tuổi thọ cao, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh và bảo quản máy thường xuyên:

    • Luôn vệ sinh, lau chùi mũi và máy khoan bằng giẻ khô sau mỗi lần sử dụng
    • Cất giữ máy trong hộp đựng chuyên dụng
    • Đặt máy tại những nơi khô thoáng, tránh các khu vực ẩm ướt để ngăn gỉ sét và hao mòn máy làm ảnh hưởng đến những lần sử dụng tiếp theo
    • Không để máy khoan bê tông ngoài trời mưa hoặc nhưng nơi ẩm ướt
    • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, tra dầu chuyên dụng để máy hoạt động trơn tru

    Trên đây là cách sử dụng máy khoan bê tông an toàn, đúng kỹ thuật mà các bạn có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu cần mua máy khoan bê tông chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net để được mua hàng với giá tốt nhất.

    1857 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn