0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cấp độ trượt máy khoan là gì? Có quan trọng không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 4590 lượt xem

    Khi đọc thông số kỹ thuật của máy khoan pin chúng ta thường nhìn thấy thông số liên quan đến cấp trượt máy khoan. Vậy cấp độ trượt máy khoan là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ở phần dưới đây!

    Cấp độ trượt máy khoan là gì?

    Cấp trượt máy khoan là thông số quan trọng thường xuất hiện ở chế độ vặn vít của máy khoan pin. Để dùng máy khoan hiệu quả, phục vụ tốt cho nhu cầu và mục đích công việc, người dùng cần hiểu được thông số này là gì.

    Cấp độ trượt máy khoan là gì?
    Cấp độ trượt máy khoan pin

    Hiểu một cách đơn giản thì cấp độ trượt là mức mô men xoắn làm việc trên vật liệu của khoan pin. Mỗi loại máy khoan pin sẽ đi kèm các cấp độ trượt khác nhau. 

    Cấp trượt sẽ đi kèm với lực xoắn có đơn vị tính là Nm, ví dụ như máy khoan pin Bosch GSB 18V-50 sẽ có khoảng mô men xoắn là 28Nm - 50Nm.

    Cấp trượt máy khoan có quan trọng không?

    Cấp trượt máy khoan pin không chỉ thể hiện mức mô men xoắn của máy khoan khi làm việc trên vật liệu mà nó còn có tác dụng bảo vệ đầu vặn vít khi máy vận hành quá lực siết cho phép.

    Cấp trượt máy khoan có quan trọng không?
    Cấp trượt là thông số quan trong của máy khoan pin

    Cụ thể, khi người dùng sử dụng máy khoan ở cấp trượt có mô men xoắn 28Nm máy chỉ có thể làm việc, vít ốc ở mức mô men xoắn đó. Trong trường hợp vít ốc hay bề mặt vật liệu cần đến lực siết lớn hơn, cấp trượt lúc này sẽ phát huy tác dụng bằng cách dừng lại lực siết, đảm bảo đầu vặn vít không bị tòe, đồng thời không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

    Bên cạnh đó, cấp trượt còn đảm bảo hiệu quả vận hành chung cho máy khoan khi người dùng sử dụng ở chế độ vặn vít. Cấp trượt kết hợp với tốc độ không tải và điều chỉnh tốc đảm bảo độ chính xác trong từng thao tác, cũng như từng mũi ốc vít. 

    Có thể thấy rằng, cấp trượt máy khoan là một thông số quan trọng không thể thiếu của máy khoan vặn vít dùng pin. Nó giúp người dùng hoàn thành các công việc bắt vặn ốc vít nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan Bosch an toàn, đúng kỹ thuật

    Những lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin

    Cấp độ trượt là tính năng đặc biệt được các nhà sản xuất máy khoan thiết kế riêng cho dòng máy khoan pin cầm tay, những dòng máy khoan điện hầu như không được trang bị tính năng này.

    Những lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin
    Một số lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan

    Để thông số cấp trượt phát huy hết tác dụng của mình, người dùng cần sử dụng nó đúng cách. Nếu bạn chưa nắm rõ, hãy cùng tham khảo một số lưu ý cần thiết khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin dưới đây:

    • Luôn điều chỉnh cấp độ trượt sao cho phù hợp với loại mũi vít cũng như độ cứng bề mặt vật liệu. Tránh để cấp trượt nhẹ hoặc mạnh hơn so với yêu cầu thực tế sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bề mặt vật liệu và năng suất làm việc của máy.
    • Khi đến mức cấp trượt tối đa nên cho máy khoan pin dừng lại, hoặc bạn điều chỉnh mức lực siết phù hợp hơn.
    • Không thao thao tác xoay vòng điều chỉnh cấp trượt liên tục, chỉ thực hiện đến mức bạn mong muốn và dừng lại. 

    Như vậy, bài viết này chúng tôi đã giải thích cho bạn về khái niệm cấp độ trượt máy khoan là gì và những lưu ý khi sử dụng chức năng này. Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ, hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 3793 8604 hoặc (028) 6686 0682 để được giải đáp.

    4590 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn