0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Công nghệ Carbide ứng dụng trên phụ kiện Bosch là gì?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 332 lượt xem

    Nếu bạn là một tín đồ của Bosch thì chắc hẳn khi mua các sản phẩm dụng cụ điện của thương hiệu này đã từng nghe đến công nghệ Carbide được áp dụng cho các dòng phụ kiện của hãng. Vậy Carbide là gì? Nó được ứng dụng trên các phụ kiện Bosch như thế nào và đem lại hiệu quả ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Maykhoanbosch.net!

    Carbide là gì? Đặc điểm của chất liệu Carbide

    Tìm hiểu về Carbide

    Carbide là một loại vật liệu hợp kim cứng được tạo thành từ kim loại và Carbon. Chất liệu Carbide thường được sử dụng cho các dụng cụ cắt gọt, hỗ trợ cắt, khoan những vật liệu cứng, có độ bền cao như thép Carbon, Inox và các loại vật liệu cứng khác dễ dàng hơn, đảm bảo cho độ chính xác cao.

    Carbide là hợp kim cứng tạo nên  từ kim loại và Carbon
    Carbide là hợp kim cứng tạo nên  từ kim loại và Carbon

    Những công cụ cắt gọt được chế tạo từ carbide thường chống mài mòn tốt, có khả năng chịu được nhiệt độ cao và cho tốc độ cắt nhanh hơn so với các công cụ cắt gọt được làm từ thép gió HSS phổ thông.

    Thêm vào đó, các sản phẩm cắt được chế thành từ chất liệu carbide cũng sở hữu lưỡi cắt có độ sắc bén cao hơn so với những sản phẩm tạo nên từ thép gió HSS.

    Thông thường, vật liệu cắt Carbide siêu tốt sẽ được tạo thành từ hai thành phần chính là hợp kim Tungsten Carbide kết hợp với Cobalt. Ngoài ra, nó cũng có thể được bổ sung thêm một vài thành phần phụ khác như: Titanium, tantalum, niobium.

    Xem thêm: Ý nghĩa tiêu chuẩn PGM trên mũi khoan Bosch

    Đặc điểm của chất liệu Carbide

    Chất liệu của phụ kiện ứng dụng công nghệ Carbide là Tungsten Carbide (công thức hóa học: WC). Đây là một loại hợp chất hóa học tạo thành từ vonfram và cacbon. 

    Ở dạng cơ bản nhất Tungsten carbide có dạng bột mịn màu xám. Tuy nhiên, loại vật liệu này còn có thể được ép và tạo thành các hình dạng khác nhau để dùng trong máy móc công nghiệp, dụng cụ khoan, công cụ khai thác, dụng cụ cắt gọt, mài mòn hay đồ trang sức,...

    So với thép thì Tungsten Carbide cứng và đặc hơn gấp 2 lần. Mức độ đậm đặc của nó xấp xỉ chì và vàng, còn độ cứng thì có thể so sánh với Corundum. Tungsten Carbide chỉ có thể được đánh bóng và hoàn thiện bởi các chất mài mòn có độ cứng cao vượt trội như bánh mài kim cương hay Nitrit Boron khối.

    Ứng dụng công nghệ Carbide trong phụ kiện Bosch

    Carbide được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và một trong những ứng dụng phổ biến nhất của chất liệu này là dùng để chế tạo dụng cụ cắt gọt, khoan đục kim loại. Đây cũng là lý do mà nhiều phụ kiện của Bosch hiện cũng đang được áp dụng công nghệ này, tiêu biểu có thể kể đến như: mũi khoan Bosch, lưỡi cắt, lưỡi cưa kiếm, lưỡi cưa lọng,...

    Công nghệ Carbide được ứng dụng trong phụ kiện của Bosch
    Công nghệ Carbide được ứng dụng trong phụ kiện của Bosch

    Theo đánh giá, các phụ kiện được ứng dụng công nghệ Carbide có độ cứng vượt trội hơn hẳn phụ kiện được làm từ những vật liệu thông thường. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người sử dụng hoàn thành công việc nhanh hơn với độ chính xác cao hơn do tình ít hao mòn, nhờ đó, nâng cao chất lượng công việc tối ưu cho người sử dụng.

    Top 3 mũi khoan Bosch ứng dụng công nghệ Carbide

    Mũi khoan tường bê tông Bosch SDS Plus 5X

    Bosch SDS Plus 5X là mũi khoan được ứng dụng công nghệ Carbide nên có độ cứng cao, ít hao mòn, vì vậy nên người dùng không cần phải lo lắng mũi khoan bị gãy hay kẹt trong quá trình sử dụng. 

    Mũi khoan Bosch SDS Plus 5X
    Mũi khoan Bosch SDS Plus 5X

    Với thiết kế mũi định tâm cùng 4 lưỡi cắt, SDS Plus 5X sẵn sàng thách thức các khối bê tông cốt thép khó xử lý nhất, đem đến cho bạn hiệu quả thi công ấn tượng. Sản phẩm hiện có nhiều kích thước khác nhau cho người dùng lựa chọn.

    Mũi khoan tường bê tông Bosch SDS Plus 1

    SDS Plus 1 là một trong những dòng mũi khoan bán chạy nhất hiện nay của hãng Bosch. Sản phẩm có kết cấu cứng cáp, khả năng thoát phôi tốt và độ bền cao, mang lại cho người sử dụng chất lượng khoan đồng nhất và hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Mũi khoan tường bê tông Bosch SDS Plus 1
    Mũi khoan tường bê tông Bosch SDS Plus 1

    Bosch SDS Plus 1 có thể sử dụng cho tất cả các dòng máy khoan búa Bosch sử dụng đầu kẹp SDS. Công cụ hỗ trợ khoan tối ưu trên tường bê tông, tường gạch, gạch men,... và là sự lựa chọn không thể thiếu của những người thợ sửa chữa, xây dựng chuyên nghiệp.

    Mũi khoan SDS Max-8X

    SDS Max-8X được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khoan bê tông cốt thép một cách hiệu quả nhất. Đầu khoan 4 lưỡi cắt phủ nguyên khối carbide cho phép cắt đứt cốt thép nằm trong bê tông dễ dàng. Bên cạnh đó, Bosch SDS Max-8X còn có thể chịu được áp lực và nhiệt độ cao tốt, giúp mũi khoan bền bỉ hơn 50% so với các loại mũi khoan thông thường. Đây là một phụ kiện lý tưởng giúp bạn hoàn thành công việc một cách tối ưu nhất.

    Trên đây là giải đáp về Carbide là gì và những kiến thức liên quan đến công nghệ Carbide được ứng dụng trong phụ kiện của Bosch. Hy vọng từ những thông tin trên thì bạn đã biết Carbide là gì. Có thể thấy rằng đây là một công nghệ mang tính đột phá, giúp nâng cao khả năng cắt và độ bền cho các phụ kiện. Nếu là một người thợ chuyên nghiệp thì lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những phụ kiện được ứng dụng công nghệ này để đem đến hiệu quả thi công tối ưu nhất nhé!

    332 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn