0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu các loại chân pin máy khoan và cách chọn phù hợp

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 3680 lượt xem

    Để hiểu rõ hơn về các loại chân pin máy khoan, đặc điểm của từng loại cũng như những lưu ý khi lựa chọn chân pin thay thế, mời các bạn tham khảo bài chia sẻ dưới của Maykhoanbosch.net.

    Chân pin máy khoan có mấy loại?

    Chân pin là một thành phần rất quan trọng của máy khoan pin. Nó đóng vai trò cung cấp nguồn năng lượng để máy khoan hoạt động. Do vậy, việc tìm hiểu thêm về các loại chân pin máy khoan sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu dáng chân pin, loại pin, kích thước,... phù hợp nhất để kết hợp với máy khoan của mình, từ đó đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Chân pin máy khoan
    Chân pin máy khoan

    Về loại pin, hiện nay trên thị trường có 2 loại phổ biến là pin Nickel và pin Li-ion:

    • Pin Nickel có giá thành tương đối rẻ, có thể sạc lại hơn 1.000 lần và độ bền cao, nhưng lại có trọng lượng nặng hơn, hiệu suất và độ bền thấp hơn so với pin Li-ion.

    • Pin  lithium-ion (Li-ion) là loại pin hiện đại có độ bền, tuổi thọ cao, trọng lượng nhẹ, mật độ năng lượng lớn nên cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ hơn. Đặc biệt là pin sẽ không bị hiệu ứng bộ nhớ, có thể sạc - xả nhanh hơn. Tuy nhiên giá thành của pin Li-ion lại tương đối cao.

    Thực tế, đa số máy khoan dùng pin có xuất xứ từ những thương hiệu nổi tiếng như: máy khoan pin Bosch, Makita, Dewalt,... đều sử dụng pin Li-ion để có thể làm việc hiệu quả, bền bỉ hơn cũng như đảm bảo tuổi thọ cao cho thiết bị.

    Về kiểu dáng chân pin, tùy thuộc vào hãng sản xuất mà hình dạng của các chân pin này sẽ có phần khác nhau. 

    Ví dụ, máy khoan pin Bosch và Makita đa phần đều sẽ sử dụng chân đế vuông. Một số máy khoan điện áp 12V sẽ sử dụng đế pin hình trụ, loại này sẽ có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn. Còn với máy khoan pin Dewalt hay Stanley thì thường chỉ có chân pin hình vuông. Khi mua chân pin cho máy khoan, bạn cần phải lưu ý chọn chân pin chính hãng có số chân và kiểu tiếp điểm ăn khớp với máy khoan.

    Xem thêm:

    Cách chọn chân pin máy khoan phù hợp

    Sau khi đã hiểu rõ về các loại chân pin máy khoan, các bạn có thể tham khảo một vài lưu ý dưới đây để chọn được chân pin phù hợp nhất cho máy:

    Lựa chọn đúng loại chân pin

    Như đã chia sẻ ở trên thì pin cho máy khoan sẽ có 2 loại chính là pin Nickel và pin Li-ion và với mỗi loại máy khoan pin sẽ sử dụng kiểu dáng chân pin khác nhau.

    Do đó, khi mua pin bạn cần phải xác định trước máy khoan của mình sử dụng loại pin nào, là chân đế vuông hay hình trụ tròn, số chân tiếp điểm là bao nhiêu. Từ đó mới có thể chọn được loại pin chính xác.

    Chân pin máy khoan hình trụ tròn và hình vuông
    Chân pin máy khoan hình trụ tròn và hình vuông

    Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng pin Li-ion cho máy khoan thay vì các dòng pin NiCd hay NiMH loại cũ bởi đây là loại pin tốt nhất hiện nay, sẽ cho hiệu suất làm việc và độ bền tốt nhất.

    Chọn đúng điện áp pin

    Nếu mua pin máy khoan thay thế thì bạn cần phải biết máy đang dùng sử dụng mức điện áp bao nhiêu. Đây là thông số quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của thiết bị, nên nếu chọn pin sai điện áp sẽ khiến cho khoan pin không thể hoạt động tốt, nhanh hư hỏng hơn.

    Chọn điện áp pin phù hợp với máy
    Chọn điện áp pin phù hợp với máy

    Nếu sử dụng pin có điện áp thấp hoặc cao hơn so với mức mà nhà sản xuất khuyến cáo thì sẽ gây ra những xung đột gây ra hiện tượng đoản mạch, phóng điện và tạo ra những hư hại cho những linh kiện khác.

    Mua chân pin máy khoan chính hãng

    Để đảm bảo chất lượng, tính tương thích, độ bền và an toàn cho thiết bị, bạn nên mua pin máy khoan chính hãng và lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu dụng cụ điện uy tín như Bosch, Dewalt, Makita,...

    Bạn nên chú ý kỹ các thông số in trên pin, dựa vào đó mua đúng loại của cùng một hãng sản xuất là cách nhanh và an toàn nhất khi có nhu cầu.

    Nên mua chân pin máy khoan chính hãng
    Nên mua chân pin máy khoan chính hãng

    Trên đây là những đặc điểm của các loại chân pin máy khoan và cách lựa chọn chân pin phù hợp nhất với máy. Nếu bạn có nhu cầu mua pin máy khoan chính hãng, có thể liên hệ tới THB Việt Nam - đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch theo HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để nhận nhiều ưu đãi và giá thành tốt nhất.

    3680 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn