0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Đặc điểm, ứng dụng của máy cắt tường. Nên mua máy cắt rãnh tường thương hiệu nào tốt?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 483 lượt xem

    Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về máy cắt tường bao gồm: đặc điểm, cấu tạo, phân loại, cách dùng,... để ứng dụng vào công việc hiệu quả nhất và chọn mua được sản phẩm phù hợp cho công việc? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về dòng sản phẩm này.

    Máy cắt tường là gì?

    Máy cắt tường (hay máy cắt rãnh tường, máy phay rãnh tường, máy đục rãnh tường,...) là công cụ chuyên dụng dùng để tạo các đường cắt đục trên tường gạch, bê tông nhằm mục đích luồn dây điện, ống nước hoặc các thiết bị cần thiết vào bên trong tường, nhờ đó giúp người dùng hoàn thành nhanh chóng các công trình lắp đặt mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức và hạn chế đụng chạm đến các kết cấu đã thi công.

    Máy cắt tường
    Máy cắt tường

    Nhờ sở hữu những đặc điểm nổi bật cùng tính ứng dụng cao, máy cắt đục rãnh tường ngày càng trở nên thông dụng hơn và trở thành một thiết bị không thể thiếu của các đơn vị xây dựng, thi công công trình chuyên nghiệp.

    Cấu tạo của máy cắt rãnh tường

    Về cơ bản, máy cắt tường cầm tay sẽ bao gồm những bộ phận chung như sau:

    • Động cơ: Là bộ phận quan trọng nhất có chức năng chuyển đổi điện năng thành chuyển động của lưỡi cắt. Các dòng máy phay tường hiện nay thường được thiết kế động cơ chống rung và giảm tiếng ồn tối đa để nâng cao hiệu suất làm việc cho người dùng.

    • Vỏ máy: Thường được chế tạo bằng nhựa cao cấp để đảm bảo trọng lượng nhẹ, độ bền cao, chịu lực và chịu nhiệt tốt giúp bảo vệ các chi tiết bên trong máy và an toàn tuyệt đối cho người dùng khi sử dụng.

    • Lưỡi cắt rãnh tường: Đa phần đều được làm từ thép siêu cứng có khả năng chống mài mòn và chịu nhiệt tốt. Một chiếc máy khoét rãnh tường có thể sở hữu từ  2 - 8 lưỡi cắt. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại máy cắt rãnh tường 2 lưỡi và máy cắt rãnh tường 5 lưỡi.

    • Tay cầm: Có thiết kế chắc chắn, tay nắm nhỏ giúp điều khiển máy dễ dàng hơn. Một số máy được trang bị tay cầm phụ giúp việc thao tác hiệu quả hơn.

    Cấu tạo máy cắt rãnh tường
    Cấu tạo máy cắt rãnh tường

    Ngoài ra, tùy vào chủng loại máy mà máy đục rãnh tường sẽ có thêm một số bộ phận khác.

    Xem thêm: 

    Ưu nhược điểm của máy cắt đục rãnh tường

    Ưu điểm của máy cắt rãnh tường

    Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất máy cắt tường, nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Bosch, Makita, Gomes, Stanley,... Chính vì vậy nên dòng sản phẩm này ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành,... Tuy nhiên, nhìn chung thì dù có xuất xứ từ thương hiệu nào thì máy cắt tường điện nước cũng đều sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

    Ưu nhược điểm của máy cắt đục rãnh tường
    Ưu nhược điểm của máy cắt đục rãnh tường
    • Động cơ được thiết kế giảm tiếng ồn và chống rung hiệu quả nhằm đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

    • Công suất làm việc lớn giúp tiết kiệm thời gian thi công, đảm bảo tiến độ công việc cho người sử dụng.

    • Lưỡi cắt sắc bén, có khả năng chống mài mòn tốt, khi thi công cho đường cắt tạo đẹp, có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo không làm hư hại đến kết cấu công trình thi công.

    • Một số dòng máy xẻ rãnh tường có cải tiến hiện đại, phía trên nắp lưỡi cưa của thiết bị còn có ống để nối với máy hút bụi nhằm hạn chế bụi phát sinh ra môi trường bên ngoài, từ đó bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

    • Máy có tính ứng dụng cao, có thể  tạo rãnh thẳng và tròn, không có khe hở giữa góc tường và trần hoặc sử dụng để phay gạch đỏ đặc, bê tông cốt thép, sắt xây dựng,… thay thế những chiếc máy khoan búa, máy đục trước đây.

    Nhược điểm của máy đục rãnh tường điện nước

    • Máy cắt rãnh tường 1 lưỡi: khi tạo ra các rãnh có độ rộng lớn thường gặp khó khăn và tốn thời gian làm sạch rãnh. Còn loại máy cắt tạo rãnh rất nhanh, sạch và có độ rộng phù hợp thì giá thành lại cao.

    • Máy cắt rãnh tường 2 lưỡi: khi sử dụng trong các công trình cao tầng thường tốn thời gian và gặp nhiều khó khăn vì một lần cắt khó có thể làm sạch rãnh.

    • Máy cắt rãnh tường 5 lưỡi: công suất làm việc lớn nên trọng lượng máy cũng lớn hơn và cách vận hành phức tạp, yêu cầu người dùng phải kỹ thuật chuyên môn và sức khỏe tốt.

    Ứng dụng của máy cắt tường

    Máy tạo rãnh tường là thiết bị chuyên dụng trong xây dựng và thi công công trình điện nước. Máy được dùng để cắt xẻ tường gạch đỏ, gạch đặc, gạch ống,  gạch block, gạch bọt, bê tông,... tạo thành các rãnh phục vụ cho việc đi dây điện, đường ống dẫn/thoát nước,...  nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo tính thẩm mỹ hơn.

    Ứng dụng của máy cắt tường
    Ứng dụng của máy cắt tường

    Nhờ sự trợ giúp của thiết bị này mà những người thợ xây dựng có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Với khả năng vận hành ưu việt, tính linh hoạt cao, dòng sản phẩm này có thể ứng dụng cho mọi công trường xây dựng với quy mô từ nhỏ đến lớn.

    Cách sử dụng máy cắt rãnh tường đúng kỹ thuật

    Để vận hành máy cắt tường đúng kỹ thuật và hiệu quả nhất, trước khi sử dụng, người dùng nên tiến hành kiểm tra lại tình trạng của máy để phát hiện sớm các hỏng hóc (nếu có), sau đó tiến hành thao tác theo các bước hướng dẫn dưới đây:

    Hướng dẫn sử dụng máy cắt rãnh tường đúng kỹ thuật
    Hướng dẫn sử dụng máy cắt rãnh tường đúng kỹ thuật
    • Mở lẫy rồi xoay nắp che lưỡi dao để chọn độ sâu mong muốn. Sau đó khóa lẫy kim loại lại để cố định độ sâu cắt

    • Đặt con lăn của máy trên vị trí định vị (là phần nằm ở đầu nắp che lưỡi dao áp và tường)

    • Đặt lưỡi dao áp sát vào bề mặt tường cần cắt cho đến khi lưỡi cắt chạm vào tường

    • Nhấn công tắc khởi động rồi giữ máy trong khoảng 5 giây

    • Từ từ ép lưỡi cắt đưa vào sâu bên trong tường. Khi thấy lưỡi cắt đã ngập sâu vào trong tường và nắp che lưỡi cắt tiếp xúc lên bề mặt tường thì bắt đầu đẩy máy trượt theo hướng từ dưới lên hoặc từ trái sang phải tùy theo nhu cầu thi công

    • Sau khi cắt xong, từ từ nhả công tắc nguồn ra và rút máy ra khỏi tường như lúc áp máy vào

    Lưu ý: Phải chờ cho máy dừng hẳn mới được đặt máy xuống đất để tránh gây nguy hiểm.

    Thương hiệu máy cắt rãnh tường nào tốt, nên mua?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cắt đục rãnh tường đến từ các thương hiệu khác nhau, sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Trong đó, hai hãng uy tín và được ưa chuộng nhất có thể kể đến như:

    Máy cắt tường Bosch

    Máy cắt Bosch chính hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức, có độ chuẩn xác cao, hiệu suất làm việc tối ưu và thời gian sử dụng lâu dài nên rất được lòng người tiêu dùng.

    Máy cắt tường Bosch
    Máy cắt tường Bosch

    Dưới đây là một số dòng máy cắt tường Bosch mà bạn có thể tham khảo:

    Ưu điểm của máy xẻ rãnh tường Bosch

    • Mô tơ làm việc mạnh mẽ, độ bền cao, đảm bảo tuổi thọ dài lâu cho thiết bị

    • Công suất làm việc lớn giúp rút ngắn tiến độ thi công cho người dùng

    • Thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người sử dụng. Máy có thiết kế công thái học, được tối ưu về trọng lượng và kích thước đem lại sự linh hoạt cho người dùng khi thao tác

    • Khả năng tách bụi tốt giúp ngăn ngừa tình trạng tích bụi ở các lỗ thông gió, đảm bảo khả năng tuần hoàn gió tối ưu nhất, nâng cao tối ưu độ bền cho động cơ

    • Tấm đế nhỏ gọn có thể điều chỉnh được để thực hiện góc cắt xiên 45 độ.

    Nhược điểm của máy cắt rãnh tường Bosch

    • Để cho ra những thành phẩm có chất lượng cao thì chi phí sản xuất của máy xẻ rãnh tường Bosch cũng không hề nhỏ. Vì lẽ đó mà giá máy cắt rãnh tường của hãng thường cao hơn so với các sản phẩm thông thường bán trên thị trường

    • Phụ kiện cắt thay thế phải dùng sản phẩm chính hãng của Bosch mới có thể đem lại chất lượng và độ bền cao nhất.

    Máy cắt rãnh tường Makita

    Makita là một thương hiệu chuyên sản xuất dụng cụ điện nổi tiếng của Nhật Bản. Máy cắt tường cầm tay của hãng được nhận xét là có thiết kế nhỏ gọn, tính linh hoạt cao, dễ điều khiển, độ bền tốt và an toàn với người sử dụng.

    Máy cắt rãnh tường Makita
    Máy cắt rãnh tường Makita

    Một số dòng máy cắt rãnh tường nổi bật của hãng có thể kể đến như:

    Ưu điểm của máy cắt tường Makita

    • Sản phẩm được chế tạo từ những vật liệu cao cấp đã được tuyển chọn và gia công kỹ lưỡng nên có độ bền cao, cứng cáp và thích nghi tốt với mọi môi trường làm việc

    • Tốc độ không tải của máy lớn - tăng tốc độ hoạt động và tăng độ chính xác lên đến từng milimet giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi thi công

    • Thiết kế thông minh, tiện lợi, dễ sử dụng giúp người dùng điều khiển và thao tác dễ dàng hơn

    Nhược điểm của máy khoét rãnh tường Makita

    Sản phẩm của hãng chú trọng vào chất lượng nên về mặt thiết kế thường đơn giản hơn, không bắt mắt như nhiều dòng máy cắt khác trên thị trường.

    Mua máy cắt tường ở đâu chính hãng, giá tốt?

    Nếu bạn cần tìm một địa chỉ bán máy cắt tường chính hãng có chất lượng và giá thành tốt thì có thể tham khảo THB Việt Nam - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm dụng cụ điện cầm tay chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới được kiểm định và được nhiều người dùng lựa chọn.

    Máy cắt rãnh tường ở đây được nhập khẩu trực tiếp từ hãng, có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ, tem chống giả và phiếu bảo hành chính hãng nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

    Ngoài ra, THB Việt Nam cũng có mức chiết khấu lớn so với nhiều đơn vị phân phối khác trên thị trường. Vì vậy nên giá máy đục rãnh tường tại đây luôn được đảm bảo tốt nhất.

    Nếu bạn có nhu cầu mua hàng, có thể liên hệ đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để đặt hàng và được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

    Trên đây là những kiến thức liên quan đến máy cắt tường. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng và mua máy cắt đục tường. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

    483 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn