0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt gạch là gì? Nguyên lý hoạt động, phân loại và cách chọn mua

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 523 lượt xem

    Máy cắt gạch là công cụ không thể thiếu, giúp những người thợ xây dựng thực hiện cắt xẻ gạch men, gạch đá hoa, gạch ốp tường,... hiệu quả, nhanh chóng hơn, rút ngắn thời gian thi công công trình. Để giúp bạn hiểu thêm về máy cắt tường gạch, đồng thời chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho công việc, chúng tôi đã thông hợp các thông tin cơ bản liên quan đến sản phẩm này trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

    Máy cắt gạch là gì?

    Máy cắt gạch hay máy cắt gạch đá, máy cắt đá, máy cắt tường gạch là thiết bị hỗ trợ người dùng cắt và tạo hình các loại gạch/đá (gạch men, gạch đá ốp lát, đá hoa cương,... ) theo kích thước và hình dạng yêu cầu.

    Máy cắt gạch
    Máy cắt gạch

    Máy cắt gạch đá có thể thực hiện các đường cắt sắc sảo, tạo hình vật liệu theo mong muốn của người dùng, từ đó nâng cao tính thẩm mỹ, phục vụ tốt nhất cho việc hoàn thiện công trình.

    Hiện nay, công cụ này đang được sử dụng khá phổ biến tại các công trình thi công, xây dựng. Ngoài ra, nó cũng có khá nhiều loại nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng như: máy cắt gạch cơ, máy cắt gạch điện, máy cắt gạch cầm tay, máy cắt gạch để bàn, máy cắt gạch hình tròn, bàn cắt gạch,...

    Nguyên lý hoạt động của máy cắt tường gạch

    Máy cắt gạch sử dụng năng lượng điện hoặc năng lượng từ pin để hoạt động. Thiết bị làm việc dựa vào áp lực mạnh mẽ của các vòng quay để làm đứt bề mặt gạch, đá, tường,... mang đến hiệu suất làm việc cao. 

    Để cho ra những đường cắt đẹp nhất, khi sử dụng, người dùng nên căn chỉnh để đặt các viên gạch/ đá cần cắt tiếp xúc với lưỡi dao sao cho thật chuẩn xác.

    Xem thêm:

    Ưu điểm của máy cắt gạch

    Sở hữu một chiếc máy cắt gạch đồng nghĩa với việc bạn đang nâng cao chất lượng và năng suất cho công việc của mình bởi sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

    Ưu điểm của máy cắt gạch
    Ưu điểm của máy cắt gạch
    • Động cơ làm việc mạnh mẽ, cung cấp khả năng cắt gạch nhanh chóng, dễ dàng hơn, giúp tối ưu công việc ở mức độ cao nhất, đảm bảo gạch sau khi cắt có tính thẩm mỹ cao.

    • Dụng cụ này có thể xử lý hầu hết các loại gạch đá như: gạch men, đá hoa cương, gạch lát nền, gạch trang trí,... giúp bạn định hình các viên gạch thành các khối hình như mong muốn.

    • Hầu hết các dòng máy cắt gạch men hiện nay đều được trang bị khả năng chống bụi tốt giúp bảo vệ động cơ khỏi bụi bẩn, từ đó gia tăng độ bền và tuổi thọ cho thiết bị.

    • Máy được thiết kế với mặt bích mạnh mẽ cho phép sử dụng lâu dài và chi phí thay thế thấp.

    • Đối với máy cắt gạch cầm tay, phần tay nắm được thiết kế theo kiểu dáng công thái học với báng cầm mềm và những điểm trũng giúp chống trơn trượt, mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm và thuận tiện trong quá trình thao tác.

    • Một số dòng máy có thể thực hiện cắt góc cạnh trong tầm 45° và 90°.

    Phân loại máy cắt gạch

    Cùng một dòng sản phẩm, tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm cấu tạo, thiết kế hay tính chất thi công của thiết bị mà máy cắt gạch đá có thể được phân thành nhiều loại. Theo đó, 3 dòng máy cắt tường gạch phổ biến nhất hiện nay là:

    Máy cắt gạch bàn đẩy
    Máy cắt gạch bàn đẩy
    • Máy cắt gạch bàn đẩy: Đây là dòng máy cắt gạch men được thiết kế cố định, đặt trên bàn cao hoặc mặt phẳng cao hơn mặt đất để cắt. Sản phẩm này thường sở hữu mức công suất lớn và động cơ mạnh mẽ nên sẽ phù hợp với các ứng dụng cắt gạch đá khổ lớn.

    • Máy cắt gạch đẩy tay: Là một dòng máy cắt gạch khá phổ biến hiện nay, thường được sử dụng cho các hoạt động cắt gạch lát nền, gạch ốp lát tường, gạch men,... Máy được thiết kế rãnh dao cắt với lưỡi dao nên có thể dễ dàng cắt được gạch đá có kích thước phù hợp theo mong muốn của người dùng.

    • Máy cắt gạch cầm tay (máy cắt đá cầm tay): Dòng máy thông dụng sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế tay cầm dễ sử dụng. Máy cắt gạch đá cầm tay được đánh giá cao về tính linh hoạt. Công cụ có thể sử dụng thuận tiện cho nhiều vị trí thi công, bề mặt vật liệu và các loại gạch khác nhau.

    Ngoài việc phân loại máy dựa trên nhu cầu sử dụng của người dùng thì tùy theo năng lượng mà máy cắt gạch sử dụng là dùng điện hay dùng lực, chúng ta cũng có thể phân thiết bị này thành hai loại là: máy cắt gạch bằng tay và máy cắt gạch bằng điện.

    Máy cắt gạch cầm tay dùng điện
    Máy cắt gạch cầm tay dùng điện
    • Máy cắt gạch bằng tay (máy cắt gạch cơ): Là loại máy cắt gạch lát nền có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Tuy nhiên, khi vận hành, người dùng sẽ phải sử dụng sức và lực từ tay để cắt. Dòng máy này thường có giá thành khá rẻ, độ an toàn cao, nhưng khi làm việc lại khá tốn sức và mất thời gian.

    • Máy cắt gạch bằng điện: Dòng máy cắt gạch đá này sử dụng năng lượng từ nguồn điện để khởi động và làm việc. Nhờ được bổ trợ động cơ nên khi hoạt động, máy chạy đạt năng suất cao giúp người dùng cắt gạch nhanh hơn, tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức. 

    Ngày nay, để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt là thợ chuyên nghiệp, các nhà sản xuất cũng đã dần cải tiến và nâng cấp thêm các tính năng mới cho máy cắt gạch bằng tay và máy cắt gạch chạy điện. Chính vì vậy, việc chọn mua máy cắt bê tông cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Cách sử dụng máy cắt gạch đá hiệu quả

    Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi thi công, mang lại những đường cắt đẹp, sắc nét, có độ chính xác cao thì người dùng cần phải biết cách sử dụng máy cắt gạch.

    Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch đá hiệu quả
    Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch đá hiệu quả

    Trong trường hợp bạn cắt gạch men mỏng thì nên lựa chọn máy cắt gạch có độ dày của lưỡi là khoảng 8mm. Khi máy khởi động, chỉ cần đẩy nhẹ máy theo đường cắt đã xác định để tránh là hỏng lớp men của gạch. Lưu ý, không được dùng lực quá mạnh khi cắt vì điều này có thể làm cho lớp men bị nổ và đường cắt sẽ bị răng cưa gây mất thẩm mỹ.

    Còn trường hợp bạn sử dụng máy cắt gạch để cắt men đá hay gạch bóng kiềng thì nên chọn loại lưỡi cắt dày hơn. Khi cắt, hãy dùng lực đè lên máy để đường cắt cho ra sắc sảo nhất. Sau khi đã đẩy một đường cắt xong, bạn hãy dùng tay trái giữ đầu gạch phía gần nhất để khi bẩy đầy gạch sẽ không bị nẩy lên.

    Ngoài ra, để thiết bị hoạt động tốt nhất và đảm bảo an toàn khi thi công, bạn nên lựa chọn những chiếc máy cắt gạch có chất lượng tốt, chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Dewalt, Makita,... Đồng thời, hãy sử dụng những loại máy có thiết kế chụp lưỡi cưa, để tránh khi sử dụng tay bạn đến gần với phạm vi hoạt động của lưỡi cưa gây nguy hiểm. 

    Một số sản phẩm máy cắt gạch đá đang được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo là:

    Địa chỉ bán máy cắt gạch chính hãng, uy tín

    Bạn muốn tham khảo giá máy cắt gạch hoặc tìm một địa chỉ bán máy cắt gạch uy tín, chất lượng tốt thì có thể tham khảo THB Việt Nam. Đây là đại lý chuyên bán dụng cụ điện cầm tay nói chung và máy cắt tường gạch chính hãng nói riêng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Makita, Milwaukee, Dewalt,...

    Địa chỉ bán máy cắt gạch chính hãng, uy tín
    Địa chỉ bán máy cắt gạch chính hãng, uy tín

    Tất cả các sản phẩm tại đây đều được đảm bảo về chất lượng do được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy của hãng và đã trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng kỹ lưỡng trước khi được phân phối tới tay khách hàng. 

    Bên cạnh đó, máy cắt gạch đá, máy cắt bê tông cầm tay ở THB Việt Nam đều có giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và cam kết chế độ bảo hành tốt nhất nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

    Để được báo giá máy cắt bê tông, giá máy cắt đá, giá máy cắt gạch và mua những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bạn có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com hoặc liên hệ hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích liên quan đến máy cắt gạch. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm có chất lượng tốt nhất, phù hợp với công việc của mình.

    523 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn