0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Đầu máy khoan pin bằng nhựa hay kim loại tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 459 lượt xem

    Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn đầu máy khoan pin làm bằng nhựa hay bằng kim loại tốt hơn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng loại đầu kẹp mũi khoan pin để từ đó chọn ra được máy khoan có đầu kẹp phù hợp.

    Dù là máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita hay Dewalt, Stanley, Total,... thì điểm chung của những sản phẩm này là chúng đều sử dụng đầu kẹp mũi khoan Autolock có khả năng điều chỉnh kích thước kẹp linh hoạt và tháo lắp mũi khoan dễ dàng mà không cần dụng cụ hỗ trợ.

    Đầu máy khoan pin thường được làm từ nhựa hoặc kim loại
    Đầu máy khoan pin thường được làm từ nhựa hoặc kim loại

    Chất liệu để làm ra loại đầu máy khoan pin này có thể là nhựa hoặc kim loại. Tùy thuộc vào mẫu mã, chủng loại mà máy khoan pin sẽ được trang bị loại đầu kẹp phù hợp. Tuy nhiên, với nhiều người tiêu dùng thì không phải ai cũng hiểu rõ về sự khác biệt giữa hai hai loại đầu kẹp này.

    Thực tế, bên cạnh kích thước đầu kẹp thì chất liệu chế tạo đầu kẹp cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cố định mũi khoan, mũi vít của thiết bị. Chính bởi vậy, nếu bạn chưa biết đầu máy khoan pin bằng nhựa hay bằng pin tốt hơn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đầu máy khoan nhanh chóng

    Đặc điểm của máy khoan pin sử dụng đầu kẹp nhựa

    Đầu kẹp mũi khoan pin làm bằng nhựa được ra đời trước loại đầu mũi khoan kim loại. Chúng thường được sử dụng cho các dòng máy khoan pin sử dụng điện áp 10.8V, khoan pin 12V, khoan pin 14.4V.

    Máy khoan pin sử dụng đầu kẹp nhựa
    Máy khoan pin sử dụng đầu kẹp nhựa

    Do chi phí sản xuất rẻ và khả năng cố định mũi khoan tốt nên không chỉ máy khoan pin mà rất nhiều dòng máy khoan điện cũng sử dụng loại đầu kẹp này. Chính bởi vậy nên các mã sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa để tạo nên cặp rất đa dạng, giá thành cũng rẻ hơn máy khoan pin sử dụng đầu kẹp kim loại, cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

    Ưu điểm của đầu máy khoan pin làm bằng nhựa là nó có trọng lượng nhẹ, phần đầu kẹp nhỏ cho phép người dùng dễ dàng đưa máy khoan vào những khu vực khoan vít nhỏ hẹp, nhờ đó giúp máy làm việc linh hoạt hơn. Ngoài ra, đầu máy khoan pin bằng nhựa cũng rất dễ vệ sinh và bảo dưỡng nên được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

    Tuy nhiên, đầu máy khoan nhựa vẫn có điểm còn hạn chế, đó là độ bền của loại này không tốt bằng đầu kẹp bằng kim loại. Do đó nên khả năng cố định mũi khoan của máy khoan pin sử dụng đầu kẹp nhựa sẽ không tốt bằng khoan pin sử dụng đầu kẹp kim loại, đồng thời, đường kính mũi khoan tải được cũng thường nhỏ hơn.

    Một số mã máy khoan pin cầm tay sử dụng đầu kẹp nhựa nổi bật bạn có thể tham khảo:

    Ưu nhược điểm của khoan pin sử dụng đầu cặp kim loại

    Đầu kẹp mũi khoan bằng kim loại cung cấp khả năng kẹp mũi khoan chắc chắn hơn so với đầu cặp bằng nhựa nên thường được sử dụng cho những dòng khoan pin chuyên dụng có điện áp 18V hay máy khoan động lực dùng pin, phục vụ cho các yêu cầu khoan chuyên nghiệp.

    Máy khoan pin sử dụng đầu cặp kim loại
    Máy khoan pin sử dụng đầu cặp kim loại

    Ưu điểm của loại đầu cặp máy khoan pin này là khả năng cố định mũi khoan, mũi vít tối ưu, khả năng tải được mũi khoan có đường kính lớn tốt giúp máy khoan làm việc chính xác, đảm bảo an toàn khi thi công trên các bề mặt có độ cứng cao.

    Tuy nhiên, cũng chính vì vậy nên những máy khoan pin sử dụng đầu cặp kim loại thường có trọng lượng nặng hơn và giá thành cao hơn so với dòng máy dùng đầu kẹp bằng nhựa.

    Đầu kẹp mũi khoan bằng kim loại thường dùng cho máy khoan pin chuyên dụng
    Đầu kẹp mũi khoan bằng kim loại thường dùng cho máy khoan pin chuyên dụng

    Một số mã máy khoan pin cầm tay sử dụng đầu kẹp kim loại nổi bật bạn có thể tham khảo:

    Nên mua khoan pin đầu kẹp nhựa hay kim loại?

    Thông qua những so sánh, đánh giá ở trên thì chắc hẳn bạn đã nắm được những ưu điểm nổi bật cũng như các điểm hạn chế của hai loại đầu cặp dành cho máy khoan pin hiện nay. Có thể thấy rằng, mỗi loại đều có một lợi thế riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người dùng nên bạn hãy dựa vào những yếu tố đó để có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

    Nên mua khoan pin đầu kẹp nhựa hay kim loại
    Nên mua khoan pin đầu kẹp nhựa hay kim loại

    Nếu tần suất sử dụng máy khoan cầm tay dùng pin của bạn không cao, công việc chủ yếu yêu cầu khoan/bắt vít trên các vật liệu mềm hay bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chọn mua máy khoan có đầu kẹp mũi khoan pin làm bằng nhựa.

    Còn nếu bạn là thợ chuyên nghiệp, cần những chiếc máy có điện áp lớn, có thể tải được những mũi khoan có đường kính lớn để xử lý công việc thì những sản phẩm sử dụng đầu kẹp kim loại sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể tham khảo các dòng máy khoan pin Bosch 18V hay các mã máy khoan động lực Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Hy vọng sau bài viết trên thì các bạn đã biết đầu máy khoan pin bằng nhựa hay kim loại là phù hợp với mình hơn và sẽ chọn được sản phẩm tốt nhất để phục vụ cho công việc. Chúc bạn may mắn

    459 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn