0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Giải mã các ký hiệu trên máy khoan Bosch

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3155 lượt xem

    Các ký hiệu trên máy khoan sẽ phản ánh những vấn đề liên quan đến chủng loại, chức năng, ứng dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được hết được nội dung của những ký hiệu này. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của các ký hiệu trên máy khoan Bosch để giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

    Các ký hiệu trên máy khoan
    Các ký hiệu trên máy khoan Bosch

    Ý nghĩa các ký hiệu hình ảnh trên máy khoan Bosch 

    Phần đầu tiên về ký hiệu trên máy khoan mà các bạn cần phải nắm được đó chính là những ký hiệu hình ảnh. 

    Bosch rất hay sử dụng những ký hiệu này để định vị các chức năng, công nghệ được ứng dụng trong các sản phẩm dụng cụ điện nói chung và máy khoan nói riêng. Do đó, khi sử dụng máy khoan, bạn sẽ thường xuyên gặp những ký hiệu này. 

    Nắm rõ được ý nghĩa của từng loại ký hiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và ứng dụng nó một cách tốt nhất. Cùng tìm hiểu với chúng tôi thông qua những hình ảnh và giải đáp cụ thể dưới đây.

    Bosch Heavy Duty

    Ký hiệu này thường được đặt ở ngoài bao bì và in trên nhãn ở thân máy, ngay cạnh với mã sản phẩm. Đây là ký hiệu thể hiện dòng máy khoan chuyên nghiệp sở hữu chất lượng, công suất và độ bền vượt trội của Bosch.

    Bosch Heavy Duty
    Ký hiệu Heavy Duty

    Nếu bạn thấy ký hiệu này trên bất kỳ sản phẩm máy khoan nào của Bosch thì chứng tỏ đây là loại máy có chất lượng tốt, có tuổi thọ cao, có khả năng đáp ứng những công việc nặng, có độ khó cao dễ dàng, phù hợp cho những người dùng chuyên nghiệp.

    Cũng chính vì vậy mà máy khoan Bosch được gắn ký hiệu này sẽ có thời gian bảo hành lên đến 12 tháng, dài hơn so với những dòng máy khoan khác chỉ có thời gian bảo hành thông thường là 6 tháng. Ngoài ra, giá thành của dòng máy này cũng sẽ cao hơn so với một số dòng máy thông dụng.

    Chế độ pin Li-on

    Đây là ký hiệu trên máy khoan pin Bosch để biểu thị máy sử dụng nguồn pin Li-on (Lithium-ion) hiện đại. Đây là loại pin không không tự phóng điện, không hiệu ứng bộ nhớ. 

    Chế độ pin Li-on
    Ký hiệu pin Li-on

    Thực tế, các loại máy khoan pin trên thị trường hiện nay thường sử dụng 3 loại pin thông dụng là: Nickel cadmium (NiCd), Nickel-metal hydride (NiMH) và Lithium-ion (Li-Ion). Trong đó, pin Li-on là loại hiện đại nhất, được đánh giá là có chất lượng tốt nhất. Hầu hết các loại khoan Bosch dùng pin đều dùng loại pin này.

    Pin Lion có trọng lượng nhẹ, độ bền cao, có thể tải được hiệu suất cao của máy. Ngoài ra, nó còn có nhiều mức điện áp và dung lượng khác nhau tùy thuộc vào từng dòng máy. 

    Xem thêm: Pin li-ion là gì? Hướng dẫn sạc pin máy khoan đúng cách

    Công nghệ Coolpack trên pin Li-on

    Như đã chia sẻ ở trên là hầu hết dòng máy khoan pin của Bosch hiện đều đang sử dụng pin Li-on để đảm bảo mang lại chất lượng và độ bền tốt nhất. Tuy nhiên, pin Li-on nếu được kết hợp thêm cùng công nghệ làm mát Coolpack thì chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả  càng tốt hơn.

    Công nghệ Coolpack trên pin Li-on
    Công nghệ Coolpack

    Trên đây là hình ảnh ký hiệu của công nghệ pin Coolpack được sử dụng trên máy khoan Bosch. Công nghệ này sẽ làm giảm thời gian sạc tới 75% so với việc chỉ sử dụng pin lion thường. Đồng thời, pin Li-on sử dụng công nghệ này sẽ có vỏ dẫn nhiệt đặc biệt, bảo vệ pin chống quá tải, quá nhiệt hiệu quả.

    Nếu khoan bê tông dùng pin hoặc máy khoan tường dùng pin được ứng dụng công nghệ Coolpack thì tuổi thọ sẽ tăng gấp 100% và sức mạnh làm việc tăng thêm 50%.

    Ký hiệu Vibration Control

    Ký hiệu trên máy khoan này biểu thị sản phẩm được tích hợp công nghệ chống rung, nhằm hạn chế tối đa độ rung khi máy vận hành. Công nghệ này thường xuất hiện trên máy khoan bê tông, khoan động lực. Nó hiệu quả nhất khi ứng dụng trên máy khoan, đục bê tông hoặc chế độ đục của máy khoan bê tông 3 chế độ Bosch.

    Ký hiệu Vibration Control
    Ký hiệu Vibration Control

    Ngoài ra ký hiệu này còn thể hiện là máy khoan được thêm giá cao su, đệm bọt vào tay cầm, giúp việc cầm nắm máy của người dùng làm việc đơn giản hơn.

    Ký hiệu KickBack Control

    Ký hiệu KickBack Control trên máy khoan thể hiện khả năng chặn lực phản hồi, khi mũi khoan đến hết đường kính máy khoan sẽ tự động dừng lại, không bật lại phía người dùng.

    Ký hiệu KickBack Control
    Ký hiệu KickBack Control

    Đây là tính năng an toàn cần có ở tất cả các dụng cụ điện. Do đó khi đi mua máy khoan bạn nên lựa chọn các sản phẩm có ký hiệu KickBack Control này.

    Ký hiệu Variable Speed

    Ký hiệu trên máy khoan này thể hiện máy có thể điều chỉnh tốc độ tùy biến. Người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh tốc độ quay hay đập của máy sao cho phù hợp với loại vật liệu mà máy tiếp xúc. Hạn chế tối đa các thao tác kỹ thuật, giúp người dùng vận hành sử dụng máy đơn giản hơn, không đòi hỏi nhiều thao tác.

    Một số máy khoan của Bosch sở hữu chức năng này bạn có thể tham khảo như: Bosch GSB 13 REGBH 2-26 DRE,...

    Ký hiệu Variable Speed
    Ký hiệu Variable Speed

    Ký hiệu điều khiển tốc độ điện tử

    Nếu bạn bắt gặp ký hiệu máy khoan này thì chứng tỏ máy khoan của bạn có khả năng điều chỉnh tốc độ điện tử. Đa số các dòng máy khoan Bosch hiện nay đều được trang bị tính năng này. Một số loại như máy khoan Bosch GSB 16RE còn có khả năng điều chỉnh tốc độ kẹp linh hoạt, tăng tính chính xác cho người dùng khi làm việc.

    Ký hiệu điều khiển tốc độ điện tử
    Ký hiệu điều khiển tốc độ điện tử

    Ký hiệu chức năng đảo chiều

    Trong các ký hiệu máy khoan hiện nay thì đây là một trong những ký hiệu mà người dùng thường gặp nhất bởi hầu như máy khoan nào cũng được trang bị chức năng đảo chiều quay.

    Ký hiệu chức năng đảo chiều
    Ký hiệu đảo chiều

    Chức năng này sẽ cho phép người dùng có thể tháo mũi khoan dễ dàng khi bị kẹt trong vật liệu dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó để thực hiện các công việc khoan vặn vít nhanh chóng, chuyên nghiệp. Biến chiếc máy khoan thành máy bắt vít dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào chức năng đảo chiều này. Các dòng máy khoan đa năng Bosch thường sở hữu ký hiệu này.

    Ký hiệu Rotation control cautch

    Rotation control cautch là ký hiệu biểu thị máy sẽ ngắt tự động khi quá tải hoặc khi bị kẹt dụng cụ đột ngột bằng cách nhả khớp ly hợp vấu và giảm thiếu mô men xoắn.

    Ký hiệu Rotation control cautch
    Rotation control cautch

    Ký hiệu pin linh hoạt

    Đây tiếp tục là một ký hiệu trên máy khoan pin. Khi pin máy khoan có ký hiệu này thì có nghĩa là loại pin này có khả năng tương thích với tất cả những máy khoan sử dụng chung nguồn điện áp. 

    Ký hiệu pin linh hoạt
    Ký hiệu pin linh hoạt

    Bạn có thể hiểu là nếu bạn đang sở hữu một pin Lion 12V thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó cho tất cả các máy khoan pin có điện áp 12V.

    Ký hiệu đèn báo mức pin

    Đèn báo lượng pin hoặc vạch báo pin là yếu tố giúp bạn kiểm soát lượng pin trong máy tốt hơn, đảm bảo quá trình vận hành liên tục không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. Ký hiệu này thường được đánh dấu trên đế sạc hoặc tờ miên tả thông tin đi kèm với máy.

    Ký hiệu đèn báo mức pin
    Ký hiệu đèn báo mức pin

    Ký hiệu tay cầm phụ

    Ký hiệu trên máy khoan này cho người dùng biết được sản phẩm khi mua sẽ được đi kèm với tay cầm phụ. Do vậy, khi mua hàng, nếu thấy có ký hiệu này thì các bạn cần kiểm tra sản phẩm thật kỹ để đảm bảo sở hữu đầy đủ bộ sản phẩm và phụ kiện đi kèm.

    Ký hiệu tay cầm phụ
    Nhãn

    Ký hiệu khoan có đèn led

    Thông thường, các dòng máy khoan pin Bosch đều sẽ được trang bị hệ thống đèn Led nhằm hỗ trợ người dùng làm việc tốt ở những không gian tối, thiếu ánh sáng. Máy khoan được trang bị đèn Led như vậy sẽ có ký hiệu Led Light như hình ảnh dưới đây.

    Ký hiệu khoan có đèn led
    Ký hiệu máy khoan có đèn led

    Ký hiệu báng cầm mềm

    Vì máy khoan là thiết bị điện cầm tay nên báng cầm chính và tay cầm phụ được làm từ chất liệu nào rất quan trọng. Ký hiệu Soft Grip thể hiện máy khoan sở hữu báng cầm mềm. Điều này sẽ giúp người dùng có thể làm việc liên tục trong thời gian dài mà không gây đau mỏi tay. Đồng thời cũng tạo ma sát tốt hơn khi làm việc.

    Ký hiệu báng cầm mềm
    Ký hiệu báng cầm mềm

    Ký hiệu Chisel Function

    Ký hiệu Chisel Function có ý nghĩa là máy khoan của bạn có chế độ búa kết hợp với khả năng đục. Bạn sẽ thường thấy ký hiệu này xuất hiện ở những dòng máy khoan ba chế độ của Bosch mã GBH.

    Ký hiệu Chisel Function
    Ký hiệu Chisel Function

    Ký hiệu Vario Lock

    Ký hiệu máy khoan thể hiện sản phẩm có thể điều chỉnh vị trí đục, giúp bạn có thể thích nghi với mọi tình huống làm việc.

    Ký hiệu Vario Lock
    Ký hiệu Vario Lock

    Đầu kẹp mũi khoan SDS plus

    Máy khoan dùng đầu kẹp SDS plus sẽ sử dụng ký hiệu này để phân biệt cho người mua hàng. Đây là loại đầu kẹp chuyên dùng cho máy khoan búa hạng này, dùng trong công nghiệp với khả năng chuyển đổi mũi khoan nhanh chóng, có thể gài được mũi đục. Cố định phụ kiện mũi khoan chắc chắn, cho khả năng khoan chính xác, hạn chế tối đa độ rung.

    Đầu kẹp mũi khoan SDS plus
    Đầu kẹp mũi khoan SDS plus

    Phân biệt các ký hiệu về dòng máy khoan Bosch

    Khi mua máy khoan Bosch các bạn sẽ thường thấy các ký hiệu GBM, GSB, GBH, GSR,.. đây là những ký hiệu để chỉ các dòng máy khoan khác nhau nhưng không phải ai cũng biết để lựa chọn được dòng máy phù hợp. 

    Hãy cùng giải mã ý nghĩa của những ký hiệu này ở phần dưới đây.

    Ký hiệu máy khoan GBM

    GBM là ký hiệu trên máy khoan để chỉ dòng máy khoan xoay hay còn gọi là máy khoan sắt, máy khoan gỗ, máy khoan kim loại. Dòng máy này có chức năng chính là khoan trên các vật liệu như gỗ, kim loại hay tháo vặn vít và thường được ứng dụng trong ngành kỹ thuật, sắt thép hoặc làm mộc.

    Một số máy khoan thuộc dòng này có thể kể đến như: Bosch GBM 10 RE, Bosch GBM 13 RE, Bosch GBM 350,...

    Máy khoan ký hiệu GSB

    GSB là ký hiệu để chỉ dòng máy khoan động lực. Đây là dòng máy khoan đa năng có thể sử dụng để làm việc trên nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, sắt thép, inox, nhôm, nhựa, tường, bê tông mỏng,... 

    Máy khoan ký hiệu GSB
    Máy khoan động lực GSB

    Dòng máy này phù hợp để sử dụng trong các hộ gia đình hay xưởng thi công vừa và nhỏ. Một số máy khoan động lực ký hiệu GSB tiêu biểu là: Bosch GSB 10 RE, Bosch GSB 16 RE, Bosch GSB 550,...

    Ký hiệu GSR trên máy khoan

    GSR là ký hiệu biểu thị dòng máy khoan bắt vít của Bosch. Dòng máy này vừa có chức năng khoan lại vừa có thể bắt vít vô cùng đa năng. Các bạn có thể tham khảo một số máy khoan tiêu biểu thuộc dòng này như: Bosch GSR 120-LI GEN II, GSR 12V-30, Bosch GSR 180-LI,...

    Ký hiệu GBH

    Ký hiệu GBH được sử dụng cho dòng máy khoan bê tông hay còn gọi là máy khoan búa. Đây là dòng máy khoan chuyên nghiệp nhất của Bosch chuyên dùng để xử lý các bề mặt vật liệu cứng như bê tông, được sử dụng phổ biến tại các công trường thi công xây dựng chuyên nghiệp.

    Ký hiệu GBH
    Ký hiệu máy khoan GBH

    Máy khoan có ký hiệu GBH tiêu biểu của Bosch là Bosch GBH 2-28 DVBosch GBH 2-24 DRE, Bosch GBH 2-26 DRE,...

    Trên đây là các ký hiệu trên máy khoan mà các bạn cần phải biết để có thể sử dụng và chọn mua máy khoan tốt nhất. Nếu còn bất cứ vấn đề thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 để được giải đáp.

    3155 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn