0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hộp số máy khoan pin là gì? Hướng dẫn sử dụng hộp số máy khoan pin đúng cách

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1385 lượt xem

    Nhiều người sử dụng máy khoan pin nhưng khi nghe đến hộp số máy khoan pin thì lại không biết đó là bộ phận nào, có chức năng gì trong máy khoan hay sử dụng ra sao. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hộp số của máy khoan pin.

    Hộp số máy khoan pin là gì?

    Dù là máy khoan pin của thương hiệu nào như: Máy khoan câm tay Bosch, Makita, Dewalt hay Stanley,... thì tất cả đều được trang bị hộp số.

    Đây là một chi tiết trong động cơ máy khoan, có chức năng chính là cung cấp cho người dùng khả năng chọn trước tốc độ làm việc. Hiểu đơn giản thì đây là bộ phận quyết định đến tốc độ làm việc cho máy khoan. Để điều chỉnh tốc độ của máy, người dùng chỉ cần công tắc/nút nhấn trên thân máy.

    Hộp số máy khoan pin
    Hộp số máy khoan pin

    Hộp số của máy khoan pin có phương thức hoạt động tương tự như phần hộp số của ô tô. Khi người dùng chọn mức thấp thì máy khoan sẽ hoạt động với tốc độ thấp hơn, nhưng mang tới nhiều lực momen xoắn hơn. Ngược lại, nếu mức cao thì máy khoan pin sẽ làm việc ở tốc độ cao hơn nhưng lại cho ra ít lực xoắn.

    Tùy thuộc vào tính chất công việc, vật liệu thi công mà người dùng có thể chọn mức tốc độ sao cho phù hợp.

    >> Xem thêm:

    Hướng dẫn sử dụng hộp số của máy khoan pin đúng cách

    Thông thường, trước khi làm việc với máy khoan pin, người dùng cần phải sử dụng hộp số máy khoan để điều chỉnh tốc độ phù hợp hay nói cách khác là chọn trước tốc độ làm việc của máy.

    Các bước hướng dẫn đến đây sẽ chỉ bạn cách dùng hộp số máy khoan pin:

    Hướng dẫn sử dụng hộp số của máy khoan pin đúng cách
    Cách sử dụng hộp số của máy khoan pin

    Bước 1: Để điều chỉnh tốc độ trước khi làm việc bạn hãy luôn đảm bảo rằng mũi khoan/mũi vít và bộ truyền động của máy khoan đã dừng hẳn. Hoặc trong trường hợp máy đang làm việc, bạn chỉ cần nhả cò điều khiển tốc độ để máy khoan dừng hẳn là được.

    Bước 2: Xác định vị trí công tắc điều chỉnh tốc độ cho hộp số trên thân máy. Thông thường công tắc này sẽ được đặt ở phần thân phía trên của máy khoan pin. 

    Bước 3: Gạt nút của hộp số đến khi nghe tiếng cạch và số mà bạn mong muốn xuất hiện là được.

    Lưu ý: Với từng công việc bạn sẽ lựa chọn tốc độ sao cho phù hợp:

    • Khi gia công trên vật liệu mềm, có ốc vít nhỏ, nên chọn tốc độ cao để chúng tạo ra ít lực xoắn hơn, như vậy sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến vật liệu mà bạn gia công.

    • Khi làm việc trên vật liệu cứng và ốc vít cỡ lớn, nên chọn tốc độ thấp để cho ra nhiều lực xoắn hơn, mang lại kết quả công việc như ý muốn, không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

    Bước 4: Bóp cò để bắt đầu quá trình làm việc. Nếu trong quá trình làm việc mà bạn muốn điều chỉnh lại tốc độ của máy thì chỉ cần làm lại theo các thao tác tại bước 1, 2, 3 là được.

    Chọn tốc độ làm việc phù hợp với công việc thực tế
    Chọn tốc độ làm việc phù hợp với công việc thực tế

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin

    • Luôn bảo quản và đặt máy khoan pin tại những vị trí khô thoáng, tránh để máy bị nóng do để gần nơi có nhiệt độ cao, nơi có lửa hay để dưới ánh nắng gay gắt trong thời gian dài

    • Đặt máy khoan pin cách xa những nơi có vật kim loại như chìa khóa, kẹp giất, đinh ốc, mũi khoan,... để tránh sự nối tiếp từ một đầu cực với một đầu cực khác

    • Chỉ nên sử dụng loại sạc pin máy khoan chính hãng, tương thích với máy mà nhà sản xuất cho phép để đảm bảo độ bền cho thiết bị

    • Nên sử dụng đúng mức điện thế cho phép để tránh những rủi ro cháy nổ hay chập điện xảy ra bất ngờ

    • Không sử dụng pin đã bị hỏng hoặc biến đổi vì không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy mà còn có thể làm hỏng động cơ bên trong

    • Trong trường hợp pin máy khoan bị hỏng hay sử dụng sai cách, hơi nước có thể bốc ra. Lúc này, bạn cần để máy ở nơi thoáng không khí bởi hơi nước có thể gây hại đến đường hô hấp.

    Hy vọng rằng với những giải đáp trên đây của Maykhoanbosch.net, các bạn đã hiểu thêm về công dụng, chức năng của hộp số máy khoan pin cũng những cách dùng hộp số máy khoan pin hiệu quả, đúng cách. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi dưới phần bình luận hoặc liên hệ hotline 0902 148 147 - 0979 244 335 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

    1385 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn