0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn chọn dung lượng pin máy mài phù hợp cho từng công việc

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 914 lượt xem

    Dung lượng pin là thông số thường thấy ở các dòng máy mài pin. Để biết dung lượng pin máy mài là gì và cách chọn dung lượng pin cho máy mài phù hợp với từng công việc, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

    Dung lượng pin máy mài là gì?

    Dung lượng pin máy mài là thông số thể hiện lượng điện mà thiết bị có thể sạc đầy tối đa cho mỗi lần sạc. Dung lượng pin nói chung và dung lượng pin của máy mài nói riêng được thể hiện bằng đơn vị đo là Ampe giờ, ký hiệu viết tắt là Ah.

    Dung lượng pin máy mài
    Dung lượng pin máy mài

    Mức dung lượng thường được ghi ngay trên viên pin, cục sạc hoặc thân máy mài để người dùng biết viên pin đó có thể cung cấp bao nhiêu ampe trong một giờ. Bạn chỉ cần nhìn vào ký hiệu số cộng với Ah được ký hiệu ngay sau nguồn điện áp V là sẽ biết được dung lượng pin của máy mài.

    Dung lượng pin máy mài càng cao thì thời gian sử dụng máy sẽ càng lâu hơn. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc thời gian sạc lâu hơn, trọng lượng pin năng hơn và giá thành sản phẩm cũng sẽ cao hơn.

    Hiện tại, các dung lượng pin cho máy mài được sử dụng phổ biến hiện nay là 1.5Ah, 2.0Ah, 3.0Ah, 4.0Ah,... Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế để mua pin có mức dung lượng phù hợp nhất cho máy mài.

    Cách chọn dung lượng pin máy mài phù hợp với công việc

    Thực tế, dung lượng máy mài pin không thể hiện hoàn toàn khả năng làm việc của máy. Tuy nhiên, dung lượng máy mài càng lớn thì thời gian hoạt động của máy sẽ càng lâu hơn. Ví dụ, giữa hai máy mài góc Bosch có dung lượng pin là 2.0Ah và 4.0Ah thì máy mài góc có dung lượng 4.0Ah sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn.

    Hướng dẫn chọn dung lượng pin máy mài phù hợp với công việc
    Hướng dẫn chọn dung lượng pin máy mài phù hợp với công việc

    Mặc dù vậy, không phải cứ máy mài có dung lượng pin lớn là sẽ tốt hơn. Bởi máy mài cầm tay được biết đến là dòng sản phẩm đo chức năng với khả năng làm việc linh hoạt từ mài, cắt vật liệu cho đến đánh bóng, đánh gỉ, chà nhám,... Song cũng chính bởi vậy mà khi mua máy mài dùng pin, bạn cần phải lưu ý chọn mức điện áp pin hợp với từng nhu cầu sử dụng thì mới mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

    • Mài nhẵn vật liệu: dung lượng pin lý tưởng cho các yêu cầu mài bề mặt vật liệu thông thường là khoảng 2.0Ah. Việc sử dụng máy mài có mức dung lượng quá lớn có thể gây cháy bề mặt vật liệu. Tuy nhiên, trường hợp bạn dùng đá mài để mài sắt thép thì dung lượng khoảng 3.0Ah sẽ phù hợp nhất vì vật liệu sắt thép không sợ cháy bề mặt và tránh gây tình trạng cháy máy.

    • Cắt vật liệu: nếu muốn dùng máy mài để cắt vật liệu thì ngoài việc lắp đĩa cắt thích hợp, bạn còn phải chọn máy có dung lượng pin phù hợp cho hoạt động này. Thông thường máy mài có dung lượng từ 2.0Ah - 4.0Ah sẽ cho khả năng cắt tối ưu nhất, đặc biệt là loại 4.0Ah.

    • Đánh bóng vật liệu: để sử dụng máy mài cầm tay cho hoạt động đánh bóng vật liệu, cụ thể là trên inox thì bạn chỉ cần chọn máy có dung lượng nhỏ từ 1.0Ah - 1.5Ah là được. Mức dung lượng này sẽ đảm bảo bề mặt gia công không bị cháy khi làm việc, đồng thời mang lại hiệu quả cao mà không gặp bất kỳ khó khăn nào chỉ với một lần sạc duy nhất.

    Xem thêm: Đá mài Bosch có những loại nào? Cách chọn đĩa mài phù hợp cho từng công việc

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý chọn dung lượng pin máy mài dựa trên khối lượng công việc và thời gian sử dụng. Những chiếc máy mài pin có dung lượng thấp chỉ phù hợp với các công việc cơ bản, sử dụng trong thời gian ngắn, không yêu cầu kỹ thuật cao. 

    Với những công việc cần phải sử dụng với tần suất liên tục, khối lượng công việc lớn thì bạn nên đầu tư một chiếc máy mài có dung lượng lớn hơn. Ngoài ra, để quá trình làm việc không bị gián đoạn thì những người thợ chuyên nghiệp có thể cân nhắc trang bị thêm một pin dự phòng cho máy.

    Top 3 máy mài dùng pin tốt nhất hiện nay

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    GIÁ THAM KHẢO: 8.110.000Đ

    Bosch GWS 18V-10 là máy mài góc dùng pin chuyên nghiệp thuộc dòng Heavy Duty. Máy sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ nhưng không kém phần linh hoạt nhờ sử dụng pin điện áp 18V, đường kính đĩa mài hỗ trợ lên tới 115mm.

    Thiết bị này có thể tương thích với mọi pin 18V có mức dung lượng khác nhau của Bosch đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong công việc.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 18V-10

    Thông số kỹ thuật:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 9.000 vòng / phút
    Ren trục bánh mài M 14
    Đường kính đĩa 115 mm
    Trọng lượng 2.1kg

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 180-LI SET

    GIÁ THAM KHẢO: 7.250.000Đ

    GWS 180-LI là một trong những dòng máy mài Bosch nổi bật nhất hiện nay. Sản phẩm phù hợp với đối tượng người dùng chuyên nghiệp khi sở hữu động cơ làm việc mạnh mẽ cùng phụ kiện đi kèm bao gồm: Bộ sạc nhanh GAL 18V-40 Professional, 2 pin GBA 18V 4.0Ah và 1 vali đựng máy.

    Với dung lượng pin tới 4.0Ah, thiết bị này sẽ cung cấp cho người dùng thời gian làm việc lâu dài, tránh tình trạng tạm ngừng công việc do máy hết pin làm ảnh hướng đến tiến độ thi công.

    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 180-LI SET
    Máy mài góc dùng pin Bosch GWS 180-LI SET

    Thông số kỹ thuật:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 10.000 vòng / phút
    Ren trục bánh mài M 10
    Đường kính đĩa 100 mm
    Trọng lượng 2.1kg

    Máy mài góc dùng pin Worx Green WU808.9

    Worx Green WU808.9 là máy mài góc dùng pin giá rẻ sử dụng động cơ không chổi than hiện đại mang đến cho người dùng một thiết bị mài cắt chuyên dụng có khả năng làm việc bền bỉ và có độ bền cao. Sản phẩm hiện đang được khá nhiều người dùng gia đình, thợ cơ khí, xây dựng lựa chọn.

    Máy mài góc dùng pin Worx Green WU808.9
    Máy mài góc dùng pin Worx Green WU808.9

    Thông số kỹ thuật:

    Điện áp pin 20V
    Tốc độ không tải 3.500/6.000/8.500 vòng/phút
    Ren trục bánh mài M 10
    Đường kính đĩa 100 mm
    Trọng lượng 2.4kg

    Trên đây là hướng dẫn chọn dung lượng pin máy mài phù hợp cho từng công việc mà bạn có thể tham khảo để chọn được chiếc máy mài tốt nhất phục vụ cho các nhu cầu công việc khác nhau của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    914 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn