0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn chọn mua máy khoan pin tốt nhất hiện nay

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2037 lượt xem

    Để mua được máy khoan pin tốt nhất hiện nay, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến máy khoan pin. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh dòng sản phẩm này.

    Máy khoan pin là gì?

    Máy khoan pin là loại máy khoan hoạt động bằng pin sạc. Đây là dòng máy khoan rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính linh động, độ bền cao và khả năng làm việc mạnh mẽ, đa năng không thua kém bất kỳ dòng máy khoan chạy điện nào.

    Máy khoan pin Bosch
    Máy khoan pin Bosch

    Cấu tạo của máy khoan pin

    Cấu tạo cơ bản của các dòng máy khoan pin bao gồm:

    • Pin: Tùy thuộc vào dòng máy mà loại pin sử dụng có thể khác nhau: pin NiCd (Nickel - Cadmium), pin Niken Hiđrua kim loại (Nickel-Metal Hydride) và pin Li-ion (Lithium-ion). Thông thường pin máy khoan có thể tháo rời được để thuận tiện cho việc sạc và thay thế pin dự phòng.
    • Tay cầm: Giúp người dùng cầm nắm khi làm việc
    • Cò điều khiển tốc độ: Giúp người dùng kiểm soát tốc độ khoan của máy
    • Nút đảo chiều: Cho phép người sử dụng đổi hướng xoay của mũi khoan. Thuận tiện khi dùng để tháo vặn ốc vít hoặc khắc phục các sự cố kẹt mũi khoan
    • Mâm cặp: Là bộ phận cố định các phụ kiện có thể tháo rời của máy như mũi khoan, mũi vặn vít,...
    • Bộ điều khiển momen xoắn: Là bộ phận cho phép điều chỉnh lực quay của máy. Lực xoắn sẽ tùy thuộc vào kích thước vít mà người dùng muốn vặn, đường kính lỗ khoan hay vật liệu cần gia công
    • Nút chuyển đổi bánh răng: Một số máy khoan vặn vít dùng pin có nhiều bánh răng khác nhau, cho phép máy đạt nhiều tốc độ quay khác nhau. Trong đó, nút chuyển đổi này cho phép người dùng thay đổi giữa các bánh răng hiện có trên máy.
    • Mô tơ: Bộ phận cho phép chuyển  năng lượng điện của pin thành năng lượng cơ học để tạo ra động lực cần thiết giúp mâm cặp quay.
    • Đèn led: Đa số máy khoan pin đều được trang bị đèn Led thông minh hỗ trợ làm việc trong môi trường thiếu sáng hay góc tối hiệu quả

    Xem thêm: 8 thông số kỹ thuật bạn cần biết khi mua máy khoan pin

    Máy khoan pin có những dòng nào?

    Máy khoan pin có nhiều dòng khác nhau nhằm phục vụ đa dạng công việc. các dòng máy khoan pin có thể kể đến như: máy khoan động lực dùng pin, máy khoan bê tông dùng pin, máy khoan pin vặn vít,...

    Máy khoan búa pin

    Máy khoan búa pin hay còn có tên gọi khác là máy khoan bê tông dùng pin. Máy khoan búa là dòng máy khoan chuyên nghiệp nhất, chuyên sử dụng để khoan đục lên các bề mặt vật liệu cứng như tường, bê tông,...

    Thông thường, các dòng khoan bê tông pin đến từ các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như máy khoan bê tông Bosch, Makita, Dewalt,... thường sử dụng điện áp pin 18V hoặc 36V nhằm cung cấp cho thiết bị khả năng làm việc mạnh mẽ, vượt trội.

    Máy khoan búa pin
    Máy khoan búa pin Bosch

    Ưu điểm của máy khoan búa pin

    • Máy khoan bê tông dùng pin có điện thế pin lớn sẽ giúp khoan bê tông hiệu quả.
    • Dòng máy này có lực khoan khỏe, tốc độ không tải cao giúp khoan bê tông nhanh chóng hơn.
    • Đi kèm với máy là những bộ động cơ với mức công suất định mức khỏe, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác công việc của mình như khoan, đục tạo lỗ ...
    • Sử dụng nguồn năng lượng chính đến từ pin thay thế cho việc phải kết nối với nguồn điện mới có thể hoạt động được như máy khoan bê tông điện nên linh hoạt hơn khi mang theo làm việc ở mọi nơi, phù hợp sử dụng tại các công trường lớn cần di chuyển nhiều, nơi không có nguồn điện,...
    • Máy khoan có thể chỉnh chế độ khoan linh hoạt: khoan thường, khoan búa và chế động đục

    Nhược điểm của máy khoan bê tông chạy pin

    • Máy hoạt động bằng năng lượng pin nên sau một thời gian sử dụng cần thay pin mới
    • Cần phải đảm bảo sạc pin đầy đủ trước khi làm việc để không làm gián đoạn công việc đang làm. Nếu làm việc trong nhiều giờ thì cần phải chuẩn bị pin dự phòng hoặc sạc lại pin nên có thể gây gián đoạn công việc.
    • Giá thành của máy khoan búa dùng pin đắt hơn so với những máy khoan dùng điện lưới cùng công suất
    • Công suất, thời gian sạc pin, thời gian sử dụng phụ thuộc nhiều vào việc người dùng mua chiếc máy nào. Nhìn chung là giá càng cao thì sẽ càng có nhiều ưu điểm.

    Máy khoan động lực dùng pin

    Đây là dòng máy khoan pin đa năng bởi nó có thể khoan lỗ trên nhiều vật liệu như: gỗ, sắt, thép, nhôm, nhựa, inox, gốm, gạch, tường,... Bên cạnh đó, máy khoan động lực còn có thể sử dụng để tháo vặn các con ốc vít thay thế cho máy bắt vít thông thường.

    Máy khoan động lực dùng pin
    Máy khoan động lực dùng pin

    Ưu điểm của máy khoan động lực pin

    • Thiết kế nhỏ gọn hơn dòng máy khoan động lực dùng điện, linh hoạt nhờ không phải kết nối với nguồn điện, tiện lợi khi mang theo.
    • Không cần phải kéo theo dây điện và ổ cắm nên có thể làm việc ở nhiều vị trí, không gian khác nhau, ngay cả ở những nơi có địa hình phức tạp như góc khuất, khe hẹp, trần nhà,...
    • Đa dạng về công suất, đáp ứng được nhiều loại công việc từ đơn giản đến phức tạp
    • Có khả năng bắt vít linh hoạt hơn dòng máy dùng điện bởi kích thước nhỏ gọn hơn.

    Nhược điểm của máy khoan động lực dùng pin

    • Có thể bị gián đoạn công việc nếu pin máy không được sạc đầy
    • Phải thay pin sau một thời gian sử dụng bởi pin máy có thể bị chai khiến máy hoạt động yếu hơn.
    • Giá thành đắt hơn so với những máy khoan động lực dùng điện cùng công suất.

    Xem thêm: So sánh máy khoan búa và máy khoan động lực: nên mua loại nào?

    Máy khoan vặn vít cầm tay dùng pin

    Máy khoan vặn vít dùng pin là một dụng cụ điện cầm tay có chức năng vặn, xiết và tháo, mở những con ốc vít trên bề mặt vật liệu như gỗ, tường, kim loại,…thay thế cho những chiếc tua vít cầm tay truyền thống, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

    Máy khoan vặn vít cầm tay dùng pin
    Máy khoan vặn vít dùng pin

    Ưu điểm của máy khoan vặn vít dùng pin 

    • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cho phép người dùng mang theo máy di chuyển dễ dàng đến nơi làm việc khác nhau
    • Sử dụng năng lượng pin nêu không bị phụ thuộc vào nguồn điện trực tiếp từ ổ cắm. Nhờ đó linh hoạt khi làm việc ở những nơi không có nguồn điện, nơi góc khuất hay vị trí trên cao,...
    • Khả năng vặn ốc vít của máy khoan vặn vít dùng pin tốt hơn so với máy khoan động lực thông thường
    • Dòng máy này có thể thực hiện được cả công việc khoan lỗ trên những vật liệu như: gỗ, kim loại mỏng, tường,...

    Nhược điểm của máy khoan vặn vít pin

    • Giá thành của máy khoan vặn vít dùng pin đắt hơn loại dùng điện
    • Sau một thời gian sử dụng (tối đa 3 - 5 năm) thì cần thay pin mới vì pin máy có khả năng bị chai ảnh hưởng đến kết quả công việc
    • Máy khoan vặn vít dùng pin thường có công suất nhỏ hơn so với máy khoan vặn vít dùng điện có cùng mức giá

    Xem thêm: Máy vặn vít dùng pin loại nào tốt? Top 3 máy vặn vít dùng pin nên mua

    Cách chọn mua máy khoan pin loại nào tốt

    Lựa chọn máy khoan pin dựa vào mục đích sử dụng

    Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn chọn mua được máy khoan pin ưng ý và phù hợp nhất.

    Như đã đề cập ở trên, do máy khoan pin có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại hướng đến phục vụ những nhu cầu công việc khác nhau nên người dùng cần phải xác định được mình cần mua máy khoan về để làm gì. 

    Cách chọn mua máy khoan pin loại nào tốt
    Mua máy khoan pin tùy thuộc vào mục đích sử dụng

    Nếu bạn là thợ mộc, người làm trong xưởng nội thất, gia công cơ khí,... cần một chiếc máy vừa có khả năng khoan lỗ trên gỗ, kim loại, vừa có khả năng bắt vặn ốc vít thì một chiếc máy khoan vặn vít dùng pin là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

    Nếu bạn cần một chiếc máy để phục vụ trong các công trường xây dựng với tần suất làm việc cao, môi trường khắc nghiệt thì nên chọn máy khoan búa pin.

    Còn nếu muốn dùng trong gia đình, sửa chữa vật dụng, điện nước, làm DIY,... thì máy khoan động lực dùng pin là phù hợp.

    Lưu ý về điện thế pin của máy

    Cường độ của mỗi máy khoan pin được đánh giá bằng Vôn. Thông thường, máy khoan pin đều có cường độ nằm trong khoảng dưới 10V đến 36V. 

    Các nhà sản xuất máy khoan pin đã nghiên cứu nhiều dòng điện thế khác nhau để phù hợp với nhiều loại hình công việc thực tế:

    • Điện áp 9.6V: phù hợp với người dùng gia đình, thợ sáng chế DIY
    • Điện áp 10.8V: phù hợp thay thế máy khoan điện mini, thợ sửa chữa, lắp đặt khoan vít trên vật liệu mềm
    • Điện áp 12V: phù hợp với công việc sửa chữa các chi tiết, sửa điện nước,...thường được áp dụng với các máy khoan pin cầm tay bắt vít
    • Điện áp 14.4V: dành cho đối tượng người dùng chuyên sửa chữa, lắp đặt
    • Điện áp 18V: phù hợp với mọi đối tượng người dùng, máy khoan pin chính hãng thường có động lực, có búa, vừa khoan lỗ và bắt vít
    • Điện áp 36V: thường được ứng dụng ở dòng máy khoan búa dùng pin, cho công suất lớn, làm việc tốt trên các vật liệu cứng.

    Có thể thấy rằng, điện áp pin càng cao đồng nghĩa với việc công suất máy càng tăng, cho cường độ lớn hơn giúp máy có thể khoan được những vật cứng hơn một cách dễ dàng.

    Hiện nay, các mức điện thế pin được sử dụng phổ biến nhất là 12V và 18V. Trong đó, các sản phẩm máy khoan pin Bosch 18V như Bosch GSB 180-LIBosch GSB 185-LIBosch GSB 18V-50 hay các dòng máy khoan pin 12V đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Dewalt, Makita, Total,... là được ưa chuộng nhiều nhất bởi mẫu mã phong phú, chất lượng tốt, độ bền cao.

    Chính sách bảo hành

    Khi chọn mua máy khoan pin, chính sách bảo hành là một yếu tố bạn không thể bỏ qua để đảm bảo quyền lợi sau mua. Đối với các máy khoan pin chính hãng, khi mua người dùng sẽ được trang bị đầy đủ phụ kiện và giấy bảo hành đi kèm. Tùy theo chính sách bảo hành của hãng mà thời gian bảo hành có thể kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm.

    Chính sách bảo hành
    Chính sách bảo hành

    Máy khoan pin hãng nào tốt?

    Nên mua máy khoan pin của hãng nào cũng là một trong những câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. 

    Mặc dù máy khoan là một thiết bị khá phổ biến hiện nay trên thị trường và được nhiều hãng phân phối với đa dạng các dòng sản phẩm và mức giá khác nhau. 

    Tuy nhiên người tiêu dùng và thợ chuyên nghiệp thường chọn mua máy khoan của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng thế giới như: Bosch, Makita, Dewalt, Stanley, Milwaukee, Total,... để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm, chính sách và khả năng làm việc.

    Top 3 máy khoan pin tốt nhất hiện nay

    Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 12V-30

    Bosch GSR 12V-30 là máy khoan pin vặn vít  không chổi than hiện đại đến từ . Máy hoạt động với công suất 12V, lực mô men xoắn tối đa đến 30Nm, tốc độ không tải tối đa 1.600 vòng/phút cho khả năng khoan và vặn vít đa năng trên gỗ, nhôm, thép:

    • Đường kính khoan tối đa trên nhôm: 10mm
    • Đường kính khoan tối đa trên gỗ: 20 mm
    • Đường kính khoan tối đa trên thép: 10mm
    • Đường kính vít tối đa: 8mm

    Máy phù hợp với các công việc trong gia đình, xưởng làm mộc, lắp đặt cơ khí, sửa chữa điện nước, lắp đặt thiết bị nội thất,...

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II Pin 12V

    Bosch GSB 120-LI GEN II là máy khoan pin 3 chế độ: khoan thường, khoan bía và bắt vặn vít. Đây xứng đáng là một chiếc máy khoan đa năng khi vừa có thể khoan lỗ, vừa có thể bắt vặn ốc vít trên nhiều vật liệu như: gỗ, kim loại, tường, bê tông mỏng .

    • Đường kính khoan tối đa trên gỗ: 19 mm
    • Đường kính khoan tối đa trên thép: 6 mm
    • Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề: 8 mm
    • Đường kính vít tối đa: 7 mm

    Máy sở hữu điện áp 12V, tốc độ không tải: 1300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 28Nm, là công cụ không thể thiếu trong gia đình và thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI

    Bosch GBH 187-LI là dòng máy khoan pin chuyên nghiệp, chuyên dùng để thực hiện các công việc yêu cầu kỹ thuật và độ khó cao khi khoan trên các bề mặt cứng như tường, gạch, bê tông,...

    Máy khoan bê tông dùng pin GBH 187-LI được trang bị tới 3 chức năng làm việc là khoan thường, khoan búa và đục giúp máy có thể làm việc đa dạng trê các vật liệu khác nhau. Đặc biệt, nhờ sử dụng nguồn điện áp lớn 18V kết hợp với động cơ BITURBO hiện đại nhất cùng tốc độ không tải 980 vòng/phút cùng lực đập tối đa 2.4J, máy cho khả năng khoan tối ưu trên vật liệu cứng tối ưu:

    • Đường kính khoan tối đa trên gỗ: 30 mm
    • Đường kính khoan tối đa trên kim loại: 13 mm
    • Đường kính khoan bê tông, mũi khoan búa: 4 – 24 mm
    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI
    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI

    Sản phẩm phù hợp khi sử dụng trong ngành công nghiệp, cơ khí, xây dựng, sửa chữa,...

    Trên đây là toàn bộ các kiến thức liên quan đến máy khoan pin và cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất hiện nay. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dòng máy này, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp.

    2037 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn