0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn chọn mũi máy mài khuôn tốt nhất

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 578 lượt xem

    Máy mài khuôn để hoạt động tốt nhất, đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc khác nhau thì người dùng cần phải chọn được mũi máy mài khuôn phù hợp với máy và mục đích sử dụng. Vậy làm cách nào để lựa chọn được mũi mài phù hợp cho máy mài thẳng? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời!

    Cách chọn mũi máy mài khuôn phù hợp với công việc và máy

    Song song với máy mài gócmáy mài hai đá thì máy mài khuôn (máy mài thẳng) cũng là một công cụ được sử dụng phổ biến trong các xưởng cơ khí, công trình xây dựng. Nhiệm vụ chính của máy mài thẳng là trợ giúp cho các công việc đánh mài tại vị trí nhỏ hẹp, lỗ chi tiết nhỏ, góc cạnh khó tiếp cận,...

    Chọn mũi máy mài khuôn phù hợp với công việc và máy
    Chọn mũi máy mài khuôn phù hợp với công việc và máy

    Tuy nhiên, để thiết bị này hoạt động hiệu quả nhất thì bên cạnh việc nắm được cách vận hành máy đúng thao tác, người dùng còn phải biết lựa chọn mũi mài phù hợp với máy mài và yêu cầu công việc.

    Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi mua mũi mài cho máy mài khuôn:

    Khả năng chịu lực và tốc độ cao

    Máy mài khuôn có tốc độ quay rất nhanh (thường dao động trong khoảng 30.000 vòng/phút) để mài mịn bề mặt các sản phẩm, vật liệu dễ dàng hơn. Chính vì vậy, khi mua mũi máy mài khuôn, bạn nên chọn những sản phẩm chính hãng, có khả năng chịu lực va đập và tốc độ vận hành lớn tốt.

    Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các thiết bị đi kèm như hộp che đá, kính chắn bụi để đảm bảo an toàn khi làm việc. Đặc biệt, khi làm việc, máy mài khuôn sẽ sản sinh ra nhiều bụi mịn nên bạn nên trang bị thêm đồ bảo hộ để bảo vệ sức khỏe.

    Quan tâm đến khả năng chịu lực và tốc độ cao của mũi mài
    Quan tâm đến khả năng chịu lực và tốc độ cao của mũi mài

    Chủng loại

    Tùy theo mục đích sử dụng và loại máy mài thẳng đang dùng mà bạn có thể chọn kích thước và kiểu dáng mũi mài phù hợp.

    Mũi máy mài khuôn thường có kích thước từ 3mm - 16mm tùy loại. Cách chọn rất đơn giản, dựa vào bề mặt vật liệu cần gia công và độ dày của vật liệu, bạn chỉ cần chọn kích thước mũi mài lớn hơn bề mặt khoảng 2-3mm là được.

    Chọn mũi mài khuôn có kích thước và kiểu dáng phù hợp
    Chọn mũi mài khuôn có kích thước và kiểu dáng phù hợp

    Thương hiệu sản xuất mũi mài

    Không nên mua các loại mũi mài giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì chất lượng không được đảm bảo. Thay vào đó, bạn hãy chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng, tốt nhất là nên mua mũi mài cùng thương hiệu với máy mài thẳng bạn đang sử dụng để cho hiệu quả làm việc tối ưu nhất.

    Ví dù, bạn đang dùng máy mài khuôn Bosch thì mũi mài cũng nên chọn loại do hãng Bosch phân phối, như vậy sẽ đảm bảo tính tương thích tốt nhất.

    Giá thành của mũi máy mài khuôn

    Maykhoanbosch.net khuyên bạn không nên mua những mũi mài giá rẻ kém chất lượng được chế tạo chủ yếu từ carbide vì chúng rất nhanh mòn, hỏng và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.

    Mũi mài cho máy mài khuôn tốt nên chọn loại gắn đầu kim cương. Loại này có bề mặt cứng, độ bền cao nên có thể xử lý các vật liệu cứng tốt, ít hao mòn nên sử dụng được lâu.

    Nên chọn mũi mài gắn đầu kim cương
    Nên chọn mũi mài gắn đầu kim cương

    Xem thêm: Tư vấn nên mua máy mài khuôn loại nào tốt và địa chỉ mua chính hãng

    Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy mài thẳng

    • Hạn chế các tác động do mảnh vật liệu (mảnh gỗ, mảnh kim loại, mảnh đá,...) văng vào người bằng cách trang bị các đồ bảo hộ như: quần áo bảo hộ, kính mắt, găng tay,...

    • Trước khi vận hành máy, nên kiểm tra lại xem có hỏng hóc chỗ nào không để đảm bảo an toàn, phải dùng đúng chức năng hoạt động của máy mài, không nên sử dụng cho các công việc khác không phải chức năng làm việc của nó.

    • Khi sử dụng máy mài khuôn, bạn không nên đè mạnh mũi mài khuôn lên bề mặt vật liệu vì có thể khiến cho bề mặt vật liệu bị vỡ, bắn thẳng vào người gây nguy hiểm. 

    • Khi thao tác, hãy đưa hướng mũi mài thẳng từ ngoài vào trong cắt từ cạnh đi ra để tránh bụi và các mảnh vật liệu văng vào người.

    • Nắm thiết bị ở phần nắm đã được cách điện.

    • Không sử dụng máy mài thẳng quá tốc độ và sử dụng trong thời gian dài không nghỉ vì có thể gây quá tải, dẫn đến làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

    • Với máy mài khuôn dùng điện, không nên sử dụng máy ở nơi có dây điện quấn quanh vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn

    • Sau khi hoàn thành công việc, không đặt ngay máy mài xuống mặt đất khi thiết bị chưa ngừng hẳn.

    • Vệ sinh các khe thông gió của thiết bị thường xuyên để nâng cao độ bền cho sản phẩm.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chọn mũi máy mài khuôn tốt nhất, phù hợp cho thiết bị. Hy vọng sau những chia sẻ này, các bạn sẽ dễ dàng chọn được mũi mài phù hợp với máy mài khuôn mà mình đang sử dụng, từ đó cho ra những thành quả lao động tuyệt vời!

    578 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn