0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn đục tường làm cửa sổ an toàn, đúng kỹ thuật

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 6370 lượt xem

    Bạn đang cần khoan đục tường gạch để trổ cửa; cắt tường để nới rộng cửa, phá tường làm cửa sổ,.... nhưng chưa biết cách thực hiện? Hãy cùng tham khảo cách đục tường làm cửa sổ an toàn, đúng kỹ thuật trong bài viết dưới đây!

    Một số lưu ý an toàn khi phá dỡ tường

    Không được phá dỡ tường chịu lực

    Tường chịu lực là loại tường được xây dựng từ các vật liệu chế tạo là gạch nung bằng đất sét hoặc bằng các loại vật liệu khác có tính chất tốt hơn. Bề dày tối thiểu của gạch là 20cm, khi gõ lên tường phát ra âm thanh "đặc".

    Không phá dỡ tường chịu lực
    Không phá dỡ tường chịu lực

    Nếu bạn đục/ phá dỡ bức tường này để làm cửa sổ thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và cấu trúc của ngôi nhà, gây mất an toàn. Do đó, tuyệt đối không được phá tường chịu lực để trổ cửa.

    Không tháo các thanh thép trên tường

    Các thanh thép trên tường đóng vai trò như khung xương của ngôi nhà. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc cố định, nâng đỡ trọng lượng của nhà. Chính vì vậy, nếu chỉ vì muốn đục tường làm cửa sổ mà bạn lại dỡ các thanh thép trên tường ra thì sẽ dễ gây sập tường, thậm chí toàn bộ ngôi nhà, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

    Để hạn chế điều này thì bạn nên sử dụng máy dò kim loại âm tường để kiểm tra trước vị trí của các thanh thép và tránh thi công ở những khu vực đó.

    Sử dụng máy khoan đục bê tông chất lượng cao

    Vì tường gạch hay bê tông là những vật liệu có độ cứng cao nên khi tiến hành thi công phá đục bạn nên lựa chọn những dòng máy khoan bê tông, máy đục bê tông chất lượng cao, có lực đập mạnh mẽ để có thể dễ dàng xuyên qua các bức tường cứng nhất mà không bị giới hạn. Bên cạnh đó, thiết bị cũng phải có độ bền và khả năng chống chịu va đập mạnh tốt, kết cấu chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người dùng khi thi công.

    Nên dùng máy khoan đục bê tông chất lượng cao
    Nên dùng máy khoan đục bê tông chất lượng cao

    Tốt nhất là nên chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... Đây đều là những thương hiệu uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất dụng cụ điện cầm tay và được rất nhiều dân thi công chuyên nghiệp lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Máy khoan búa Bosch GBH 8-45 DVBosch GBH 5-40 D, máy đục bê tông Makita HM1810Total TH215456,...

    Cách đục tường làm cửa sổ

    Bước 1: Xác định kích thước tường cần đục

    Bước đầu tiên khá quan trọng bởi người thi công cần phải tránh vị trí cần cắt đục chạm hoặc gần hệ thống dây điện âm tường, đường ống nước trong nhà, các thanh thép hoặc ống đồng điều hòa,... Đặc biệt là không được làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

    Dùng máy dò kim loại âm tường để tránh vị trí dây điện, thanh kim loại, ống nước,...
    Dùng máy dò kim loại âm tường để tránh vị trí dây điện, thanh kim loại, ống nước,...

    Bạn có thể sử dụng các công cụ như máy dò kim loại, máy phát hiện điện âm tường chuyên dụng để kiểm tra trước vị trí muốn thi công. Nếu phát hiện có nguồn điện, kim loại hoặc vật cản trong tường, máy sẽ thông báo cho người dùng biết để tránh.

    Bước 2: Tiến hành đục tường làm cửa sổ

    Sau khi đã xác định được vị trí thi công, bạn giữ máy đục chắc chắn và nhấn công tắc khởi động và bắt đầu tạo áp lực lên bức tường. Khi đục tường bằng máy khoan, hãy đặt mũi đục nghiêng một góc khoảng 5 độ so với bề mặt cần thi công để mũi đục dễ dàng đi sâu vào trong bề mặt vật liệu dễ dàng hơn, đồng thời tránh làm gãy mũi đục và làm trượt mũi ra khởi vị trí làm việc.

    Lưu ý, nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như kính, khẩu trang, mũ, găng tay,... để đảm bảo an toàn khi thi công.

    Đục tường làm cửa sổ
    Đục tường bằng máy khoan

    Xem thêm: Cách đục bê tông nhanh nhất giúp tiết kiệm thời gian thi công

    Bước 3: Trát hoàn thiện cạnh tường sau khi hoàn thành cắt đục

    Bước tiếp theo, bạn hãy dùng vữa trát lại các cạnh của tường sau cho vuông vắn, đẹp đẽ. Công việc này khá khó và tốn thời gian, đặc biệt là khi trát tường tại các vị trí trên cao, chật hẹp, không bắc được giàn giáo nên yêu cầu người thợ phải có kỹ thuật tốt để đảm bảo tính thẩm mỹ của cửa sổ sau khi hoàn thiện.

    Bước 4: Sơn bả tường sau trát

    Sau khi hoàn thành bước trát tường, bạn hãy chờ một thời gian để tường khô hoàn toàn rồi bắt tay vào sơn bả matit, khoảng 1- 2 nước, tiến hành xả giấy nhám.

    Trên đây là các bước đục tường làm cửa sổ an toàn, đúng kỹ thuật nhất thường được dân công trình sử dụng. Bạn có thể áp dụng cách đục tường làm cửa trên đây của Maykhoanbosch.net để thực hiện công việc. Chúc bạn thành công!

    6370 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn