0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn khoan tường bắt võng dễ dàng tại nhà

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 4638 lượt xem

    Võng là một món nội thất vô cùng thông dụng trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, làm cách nào để khoan tường bắt võng đúng cách, đảm bảo võng được cố định chắc chắn, không bị tuột là thắc mắc của nhiều người.

    Hướng dẫn khoan tường bắt võng chi tiết tại nhà

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thi công

    Để thực hiện khoan tường bắt võng, các bạn cần chuẩn bị một số công cụ sau: Máy khoan, máy bắt vít, đinh tán, bu lông, thước đo, bút chì, móc treo võng, võng...

    Máy khoan tường là công cụ cần thiết để mắc võng trên tường
    Máy khoan tường, móc là công cụ cần thiết để mắc võng trên tường

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy khoan tường gia đình tốt nhất

    Bước 2: Xác định vị trí mắc võng

    Trước khi khoan tường mắc võng, các bạn cần phải lựa chọn vị trí phù hợp để treo võng sao cho đảm bảo an toàn. Nếu bạn mắc võng lên tường thì nên đảm bảo vị trí mắc võng phải cách một khoảng từ 1.7m - 1.8m so với sàn nhà để đảm bảo khi bạn đặt cơ thể xuống võng sẽ không bị chạm vào sàn nhà.

    Ngoài ra, khi tiến hành bắt võng, bạn cũng nên sử dụng các thiết bị dò kim loại, máy phát hiện điện để kiểm tra vị trí cần khoan lỗ mắc võng, tránh khoan nhầm vào đường dây điện âm tường hoặc kim loại bên trong.

    Vị trí mắc võng phải cách sàn một khoảng từ 1.7m - 1.8m
    Vị trí mắc võng phải cách sàn một khoảng từ 1.7m - 1.8m

    Bước 3: Tiến hành khoan tường bắt võng

    • Sau khi đã chọn được vị trí mắc võng, bạn dùng bút chì đánh dấu lại vị trí lắp các chồi.

    • Sử dụng máy khoan để khoan lỗ thí điểm lên điểm đã đánh dấu. Khoan lần lượt lên hai điểm đánh dấu trước khi lắp thêm phần cứng.

    • Tiến hành bắt vít vào tường tại đúng vị trí các lỗ thí điểm đã được khoan trước đó sao cho nó hoàn toàn chắc chắn và cứng cáp và lắp phần mắt xích vào để mắc võng (mắt xích là những phần cứng được uốn cong dọc theo phần cuối để treo võng dễ dàng hơn)

    • Mắc mỗi đầu của võng vào một trong các thanh chắn bằng chiều dài dây hoặc một đoạn dây xích nhỏ

    • Kiểm tra kỹ xem võng đã được mắc chắc chắn chưa (bạn có thể ngồi hoặc nằm lên để thử)

    Đánh dấu lại vị trí mắc võng và tiến hành khoan thí điểm
    Đánh dấu lại vị trí mắc võng và tiến hành khoan thí điểm

    Hướng dẫn chọn máy khoan tường bắt võng phù hợp

    Máy khoan cầm tay được xem là một trong những công cụ chính không thể thiếu khi bạn tiến hành lắp võng bằng máy khoan. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc máy khoan phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

    Thông thường, khi khoan tường bắt võng, bạn nên sử dụng các dòng máy khoan động lực, khoan tường hoặc khoan bê tông. Bởi những dòng máy này có công suất lớn, lực đập mạnh nên cho khả năng thi công trên bề mặt cứng tối ưu hơn so với những dòng máy khoan gỗ hay kim loại.

    Nếu bạn chưa biết nên chọn máy khoan nào, có thể tham khảo một trong những sản phẩm dưới đây:

    Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

    Đây là một chiếc máy khoan động lực Bosch rất phù hợp với đối tượng người dùng gia đình. Máy không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, đảm bảo cho khả năng làm việc linh hoạt ở nhiều vị trí và tiện lợi khi mang theo mà khả năng thi công cũng vô cùng đa năng.

    Thuộc dòng máy khoan Heavy Duty chuyên nghiệp, Bosch GSB 16 RE cung cấp sức mạnh làm việc mạnh mẽ với công suất 750W, tốc độ không tải 3250 vòng/phút, tỷ lệ va đập tối đa 48000 vòng/phút, cho phép khoan tường tối đa 16mm, khoan gỗ 25mm và khoan trên thép 12mm.

    Ngoài ra, máy cũng được trang bị chức năng đảo chiều cho phép bắt vít linh động khi cần thiết. Nhờ đó, đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người dùng.

    GIÁ THAM KHẢO: 1.500.000Đ

    Máy khoan động lực Bosch GSB 13RE

    Bosch GSB 13RE là máy khoan động lực chuyên nghiệp, được thiết kế chuyên dụng để có thể làm việc trên các vật liệu cơ bản như gỗ, sắt, thép, nhựa,... hay bề mặt cứng như tường, bê tông mỏng dễ dàng.

    Tương tự như GSB 16 RE, Bosch GSB 13 RE Professional cũng thuộc dòng Heavy Duty của Bosch nên có sức mạnh và độ bền vô cùng vượt trội. 

    Với 3 chế độ làm việc là khoan thường, khoan động lực và bắt vặn vít ốc, công suất làm việc 650W, tốc độ không tải 0 – 2800 vòng/phút, máy có thể chinh phục bề mặt tường cho đường kính khoan tối đa lên đến 13mm, khoan gỗ 25mm, khoan kim loại 10mm và trên khối xây nề (bê tông mỏng) 15mm.

    GIÁ THAM KHẢO: 1.350.000Đ

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-24 DRE

    Bosch GBH 2-24 DRE thuộc dòng máy khoan bê tông Bosch nên cho khả năng khoan trên các bề mặt có độ cứng cao như tường, gạch, bê tông vô cùng vượt trội.

    Với 3 chế độ làm việc: khoan thường, khoan búa và đục, GBH 2-24 DRE cho phép người dùng có thể hoàn thành nhiều công việc khác nhau hơn từ lắp đặt, sửa chữa trong gia đình cho đến thi công chuyên nghiệp.

    Hoạt động với công suất 790W, lực đập 2.7J, tốc độ đập 0 – 4200 vòng/phút, tốc độ không tải 0 – 930 vòng/phút, máy khoan này cho phép khoan tường/bê tông với đường kính tối đa 24mm, khoan trên thép 30mm và khoan gỗ 13mm.

    GIÁ THAM KHẢO: 3.200.000Đ

    Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách khoan tường bắt võng. Các bạn có thể tham khảo để tiến hành thử nghiệm ngay tại nhà của mình. Chúc bạn thành công!

    4638 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn